World of Tanks APAC เตรียมแข่งรอบชิงฯเงินกว่า 3.7 ล้านบาท

อ่าน 12,669

เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2015, Wargaming ได้จัดการแข่งขันเกมส์ออนไลน์ World of Tanks (worldoftanks.asia) รายการ Wargaming League APAC Season รอบชิงชนะเลิศ เรียนเชิญ 4 ทีมสุดท้ายจากภูมิภาคเข้าร่วมการแข่งขันวันที่ 22-23 สิงหาคม 2015 ณ ประเทศเกาหลีใต้ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 3 ล้านบาท

สำหรับการแข่งขันเกมส์ได้มีการคัดเลือกจากประเทศจากเซิฟเวอร์ในภูมิภาคเอเซียกว่า 90 ทีม ไม่ว่าจะเป็นเซิฟเวอร์เอเซีย, เอเซียตะวันออกเฉียงใต้, เกาหลี และ จีน และคัดเลือกเหลือเพียง 4 ทีม ได้แก่ Caren Tiger จากประเทศญี่ปุ่น,?ทีม EL Gaming และ Reforn Gaming จากประเทศจีน, Kongdoo จากประเทศเกาหลี

ด้านทีมตัวเต็งที่สามารถคว้าแชมป์ครั้งนี้ คาดการณ์กันว่าทีม EL Gaming จากประเทศจีน จะคว้าชัย เพราะนอกจากจะทีมม้ามีดแล้ว ยังมีศักยภาพการแข่งขันที่มืออาชีพและเรียนรู้ตัวเองอย่างรวดเร็ว ขณะเดียวกัน ทีมเจ้าบ้านอย่าง Kongdoo จะต้องรักษาแชมป์หลังคว้่าแชมป์เมื่อปี 2014

สำหรับทีม Caren Tiger จากสัญชาติญี่ปุ่นก็พกความพร้อมถึงเต็มที่กับประสิทธิภาพและสกิลการแข่งขัน และคาดหวังจะชนะการแข่งขันในครั้งนี้ ยอมรับว่า ทีม Kongdoo จากเกาหลีก็เป็นทีมคู่ปรับ เนื่องจากแพ้การแข่งเมื่อปี 2014 เพียงแค่เสี้ยววินาที และมั่นใจว่าปีนี้ จะสามารถเอาคืนกับทีม Kongdoo ได้

Akihito Kikuchi และ Nariaki Matsumiya (หัวหน้าทีม)

ขณะที่ทีม EL Gaming จะพยายามให้ดีที่สุดกับการแข่งขันครั้งนี้ รับมือกับสิ่งที่ไม่คาดคิดไว้อย่างเสร็จสรรพแล้ว ส่วนความมั่นใจในครั้งนี้ ไม่ได้ระบุเป็นเปอร์เซนต์ แต่จะทำให้ดีที่สุด ยอดรับว่า ทีม Kongdoo ถือว่าเป็นทีมที่แข็งแกร่งและพลาดท่าไม่ได้ และมั่นใจว่าปีนี้จะรับมือและเอาชนะทีม Kongdoo ได้

Ye Wei และ Guan Shaqqing (หัวหน้าทีม)

ด้านทีม Koondoo ออกมาเปิดเผยว่า ด้วยสมาชิกทีมแต่ละคนล้วนมีภารกิจส่วนตัวของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็น ติดภารกิจเรื่องเรียนหรือทำงาน ทำให้ทีมมีความไม่ลงตัวเป็นเวลานาน เพื่อเตรียมตัวอย่างหนักและการจัดเตรียมความพร้อมครั้งนี้ ยอมรับว่ายังไม่เห็นฝีมือของทีมอื่นๆ แต่พยายามสังเกตแนวทางการเล่นเกมส์ที่ผ่านๆมาจากรายการต่างๆ และมองว่าการแข่งเกมส์ระหว่างทีมจากประเทศจีนทั้งสองทีม ถือว่าน่าสนใจ และอาจได้ข้อมูลการแข่งอะไรบางอย่างกลับมา แต่สำหรับ EL Gaming ถือว่าผ่านการแข่งมาเยอะ ทำให้ตนและสมาชิกรู้สึกหวาดกลัวนิดๆ

Ini Park และ Junhyeop Song (หัวหน้าทีม)

ส่วนทีม Reforn Gaming ยอมรับว่า ทีมนี้ยังไม่เคยสัมผัสการแข่งขันรายการระดับโลกเลย และศึกการแข่งครั้งนี้อาจต้องรับมือหนักอยู่บ้าง แต่สุดท้ายแล้วพวกเขาจะต้องทำผลงานการแข่งให้ดีที่สุด นอกจากนี้ ยังระบุด้วยว่า แม้อาจจะไม่ชนะการแข่งขัน แต่อย่างน้อยก็ได้ประสบการณ์การแข่งขันเกมส์กลับไป และการที่มาอยู่จุดนี้ก็ถือว่าภาคภูมิใจแล้ว

Zhu Jiang และ Liu Yu (หัวหน้าทีม)

ปัจจุบันการแข่งขันเกมส์ออนไลน์ World of Tanks รายการ Wargaming League มีจำนวนทีมเพิ่มขึ้นถึง 12.7 เปอร์เซนต์, มีผู้ติดตามรับชมมากกว่า 35 เปอร์เซนต์

เงินรางวัลการแข่งขันเกมส์รายการ Wargaming League APAC Season

60,000 ดอลล่าร์ (ราว 2.15 ล้านบาท)20,000 ดอลล่าร์ (ราว 714,000 บาท)8,500 ดอลล่าร์ (303,000 บาท)4,000 ดอลล่าร์ (142,000 บาท)



บทความแนะนำ


การศึกษาความสวยความงามความสำเร็จด้วยรักของแม่รวมศิลปินธุรกิจการแต่งหน้าผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก