ทรงผมไปงานแต่งงาน ทำเองง๊ายง่าย

อ่าน 10,225

"ทรงผมไปงานแต่งงาน" เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้สาว ๆ ปวดหัวกันไม่น้อย ซึ่งนอกจากจะต้องดูความเหมาะสมกับเมคอัพบนใบหน้าแล้ว ยังต้องเลือกให้เข้ากับเสื้อผ้าด้วย และเหตุผลอีกมากมายก็เลยทำให้หลายคนยกหน้าที่นี้ให้กับช่างเสริมสวยช่วยตัดสินใจแทน ทั้งที่จริงแล้วทรงผมไปงานแต่งงานสามารถทำด้วยตัวเองก็ได้ โดยในวันนี้เราก็นำวิธีทำทรงผมเก๋ ๆ มาฝากกัน รับรองว่าสวยและตรงกับที่เราต้องการแน่นอน

ผมเกล้ามวยต่ำ

วิธีทำ

1. รวมผมทั้งหมดไว้ด้านหลังและใช้ยางมัดผมผูกเป็นทรงหางม้า จากนั้นแบ่งผมออกเป็น 3 ช่อเล็ก ๆ

2. นำช่อผมด้านซ้ายและขวาพาดทับลงไปบนยางมัดผมแล้วใช้กิ๊บติดช่อผมทั้งสองด้านให้แน่น พร้อมกับบิดปลายผมที่เหลือให้เป็นเกลียวเล็ก ๆ และเหน็บด้วยกิ๊บเก็บเป็นมวยให้เรียบร้อย

3. นำช่อผมตรงกลางพาดขึ้นมาและใช้กิ๊บติดช่อผมช่วงกลางกับมวยผมให้แน่น ก่อนที่จะแบ่งปลายออกเป็น 2 ส่วน หลังจากนั้นนำมาผูกเข้าด้วยกันแบบเงื่อนทั่วไป และเก็บซ่อนปลายผมที่เหลือเอาไว้ตรงท้ายทอย

เกลียวผมรวบครึ่งหัว

วิธีทำ

1. ดัดปลายผมให้เป็นเกลียวด้วยเครื่องดัดผมไฟฟ้าลอนใหญ่

2. ใช้หวียีโคนผมส่วนผมให้พองฟู ก่อนจะนำแปรงมาแปรงเพื่อเก็บผมด้านนอกที่ยุ่งเหยิงให้เรียบร้อย พร้อมกับฉีดสเปรย์และจัดให้อยู่ทรง

3. แบ่งผมข้างใบหน้าด้านใดด้านหนึ่งเป็นช่อเล็ก ๆ จากนั้นบิดเกลียวเฉพาะช่วงกลาง ก่อนจะนำช่อผมพาดไปทางท้ายทอยพร้อมกับใช้กิ๊บติดเอาไว้ให้แน่น

4. ส่วนช่อผมอีกด้านก็จับเป็นเกลียวเฉพาะส่วนกลางเช่นกัน เสร็จแล้วก็นำปลายผมสอดลงในช่องว่างด้านหลังช่อผมด้านตรงข้าม ก่อนจะใช้กิ๊บติดให้เรียบร้อยพร้อมกับฉีดสเปรย์ให้ผมอยู่ทรงอีกครั้ง

และด้วยวิธีทำทรงผมไปงานแต่งงานด้วยตัวเองแบบง่าย ๆ เท่านี้ ก็ทำให้คุณสาว ๆ มีทรงผมสวยเก๋ ๆ ไปเดินเฉิดฉายในงานแต่งงานได้อย่างไม่อายใครแล้วค่ะ



บทความแนะนำ


ดูดวงวันสงกรานต์Smileโปรโมชั่นThaiสายไหมความเชื่อวัยรุ่นถูกยิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก