How to ถักเปียก้างปลา แบบง่ายๆ

อ่าน 14,807

อ๊ายยยส์ น่ารักมากๆเลยค่าาา กับการถักเปียก้างปลา หรือเปียตะขาบ ที่สาวๆหลายคนรู้จัก และอยากจะถักให้เป็นบ้าง ก็การถักเปียก้างปลาแบบนี้ นอกจากจะช่วยเก็บผมของสาวๆ ไม่ให้รุงรังแล้ว ยังช่วยให้ได้ลุคน่ารักๆ ดูเป็นสาวหวานๆอีกด้วยนะคะ

แต่ว่าทรงผมน่ารักแบบนี้ หลายคนก็จะกลัวว่าถักยาก ถักเองไม่ได้หรอก ? เพราะอย่างงั้น ลิตาก็เลยหาวิธีถักเปียก้างปลาด้วยตัวเองมาฝาก ให้สาวๆ ไปฝึกมือ ซ้อมถักกันก่อน หน้าร้อนนี้ เกิดแน่นอนค่ะ! >_<

วิธีถักเปียก้างปลา / เปียตะขาบ

ขั้นตอนที่ 1. ให้สาวหวีผมให้เรียบร้อยก่อนนะคะ แล้วรวบมาไว้ข้างที่สาวๆถนัด ป้องกันการเมื่อยค่ะขั้นตอนที่ 2. ใช้หวีหรือปลายนิ้ว แบ่งผมออกเป็นช่อผมเล็กๆ 4 ช่อนะคะขั้นตอนที่ 3. ให้จับช่อผม ที่อยู่ด้านนอกสุด ทับลงบนช่อผมตรงกลางขั้นตอนที่ 4. หลังจากที่ช่อผมด้านนอก ทับช่อผมด้านในแล้ว ก็ให้จับช่อผม ที่อยู่ด้านใน ไขว่ทับช่อผมที่อยู่ด้านนอกขั้นตอนที่ 5. จับช่อผมที่อยู่ด้านในสุดไขว่ทับช่อผมด้านนอกสุด ถักไปเรื่อยๆ จนสุดความยาวผม หรือ เท่าที่สาวต้องการค่าขั้นตอนที่ 6. หลังจากที่สาวๆ ถักจนได้ความยาวที่พอใจแล้ว ก็มัดผม ติดกิ๊บ เป็นอันเสร็จเรียบร้อยค่ะ

ดูภาพประกอบไปด้วยเพื่อความเข้าใจนะคะ ไม่ยากเกินความสามารถของสาวๆแน่นอนค่ะ ซ้อมมือไว้ ถักบ่อยๆ เดี๋ยวสาวๆ ก็จะสามารถถักออกไปเที่ยว ด้วยทรงผมสวยๆ ทรงเปียก้างปลานี้ได้อย่างแน่นอนค่า จุ๊บ <3

Thank you : sofeminine.co.ukThank you for cover photo : glamour.com , pinterest.com , whocancutit.co.uk



บทความแนะนำ


ค่าแท็กซี่คู่ชีวิตรักยาวนานความรักปรับค่าแท็กซี่CentralDestinationSaleChidlomSFGFashionXclusiveข่าวล่าสุดชีวิตคู่โปรโมชั่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก