อยากผมยาวสวยต้องฟัง! เคล็ดลับเร่งผมยาว สูตรเด็ดของสาวอินเดีย

อ่าน 14,396

สาวๆหลายคนอาจจะเคยพลาดพลั้งตัดผมสั้น อยากจะสวยและดูเด็กลง แต่..ไฉนเล่า กลับกลายเป็นหนูหิ่นไปเสียได้ แต่จะใส่วิคก็ดูไม่ธรรมชาติอีก ก็ได้แต่ภาวนาขอให้ตัวเองผมยาวเร็วๆ แล้วจะมีวิธีไหนที่ทำให้ผมยาวเร็วได้บ้างล่ะ? มาดูนี่ เราคว้าเอาเคล็ดลับผมยาวสวยของสาวอินเดียมาฝาก รับรองนอกจากผมจะยาวแล้วยังสวยอีกด้วย!

1.ใช้น้ำว่านหางจระเข้

แถวบ้านพอจะมีเถาว่านหางจระเข้อยู่หรือเปล่า ? ถ้ายัง อาจถึงเวลาที่คุณควรจะหามาปลูกไว้แล้วล่ะค่ะ เพราะว่านหางจระเข้นั้นช่วยให้ผมคุณยาวขึ้นได้นะเอ้อ ที่สำคัญยังสามารถขจัดรังแคได้ดีอีกด้วย วิธีการก็คือ

1.ตัดว่านหางจระเข้จำนวนหนึ่ง

2.ผ่ากลางว่านหางจระเข้ เพื่อให้วุ้นออกมา

3.นวดวุ้นนี้บริเวณหนังศรีษะของคุณ การนวดจะช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดี และยังให้ซึมเข้าไปได้ดียิ่งขึ้น

4. ทิ้งไว้สักพัก ราว 2 ชม. หากทิ้งไว้ทั้งคืนได้ยิ่งดี

2. ใช้ผลิตภันฑ์ที่มีส่วนผสมของวิตามินบี 5

เพราะวิตามินบี 5 เมื่อเข้าสู่ผิวหนังจะทรนสฟอร์มกลายเป็น แพนโทเธนิค แอซิด ซึ่งเป็นเคมีที่รู้จักกันดีในการสร่างสมดุลของผิวหนังชั้นนอกสุด โดยมีส่วนช่วยให้การฟื้นฟูรูขุมขนบนหนังศีรษะและลดการหลุดร่วงของเส้นผมได้ด้วย

3.หลังจากสระผม สระด้วยน้ำเย็นตามอีกหนึ่งครั้ง

อย่าลืมทำให้จนเป็นนิสัย เพราะน้ำเย็นจะช่วยปิดรูขุมขนและช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งช่วยผมยาวเร็วยิ่งขึ้น นอกจากนั้น ผมยังสลวยและเงางามอีกด้วย

4.สระผมด้วยน้ำแอปเปิ้ล

สองครั้งต่อเดือนก็เพียงพอแล้ว เพราะน้ำแอปเปิ้ลจะช่วยกระตุ้นรูขุมขน ซึ่งช่วยให้ผมของคุณเติบโตเร็วและยาวเร็วยิ่งขึ้น วิธีการก็คือ สระผมปกติ และ ใช้น้ำแอปเปิ้ลแทนครีมนวดผมโดยไม่ต้องล้างออก

5.โปรตีนมาร์ค (มาร์คไข่ให้เส้นผม)

ไข่ไก่ 2 ฟอง แยกไข่แดงและไข่ขาว ตีไข่ขาวและนำมาใส่บริเวณโคนผม หากต้องการให้ดียิ่งขึ้น ใช้หมวกอบไอน้ำร่วมด้วยก็จะดียิ่งขึ้น

6.ไข่และบรั่นดี

ไข่นั้นเต็มไปด้วยโปรตีนชั้นเลิศ ในขณะที่บรั่นดีนั้นมี สารแทนนิน ที่ช่วยให้ผมของคุณหนาขึ้น ยาวขึ้น วิธีหมักผมก็ง่ายแสนง่าย แค่น้ำไข่ไก่ 2 ฟอง ต่อ บรั่นดี 1 แก้ว ตีให้เข้ากันและหมักไว้บริเวณโคนเส้นผม หรืออาจเพิ่มน้ำมันมะกอกไปด้วยก็ได้ หากอยากหมักด้วยเวลาที่นานขึ้น วิธีนี้จะช่วยให้ผมนุ่มและจัดทรงได้ง่าย แอบกระซิบให้ว่า Sushmita ดาราสาวและนางงามชื่อดังจากอินเดีย ก็ใช้วิธีนี้เช่นกัน

7.ใช้น้ำมันธรรมชาติที่อ่อนโยน

โจโจบาออยล์ น้ำมันอัลมอนด์ น้ำมันลาเวนเดอร์ โรสแมรี่ ทุกอย่างล้วนดีต่อรูขุมขนบนหนังศีรษะของคุณ เพราะเต็มไปด้วยวิตามินและส่วนผสมจากพืชมากมาย หมักน้ำมันที่คุณชอบไว้บนหนังศีรษะประมาณ 2-3 ชั่วโมง และล้างออก สาวๆหลายคนอาจจะบ่นว่า ล้างจำพวกน้ำมันออกยาก วิธีก็คือ ใช้แชมพูสระ 2 รอบ หรือใช้แชมพูที่มีอัลคาไลน์เบส ก็จะสะอาดมากยิ่งขึ้น

ที่มา brightsideเรียบเรียงโดย Women Mthai Team



บทความแนะนำ


เจ๊แหม่มแต่งงานดีเจเจ๊แหม่มแต่งงานการศึกษาข่าวบันเทิงMassหนังตลกออสการ์Blackทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก