เช็คกัน!!! รูปหน้าเราเหมาะกับทรงผมแบบไหนที่สุด!

อ่าน 1,458

การหาทรงผมที่เหมาะสมกับตัวเองบางครั้งมันก็เป็นเรื่องยาก เพราะว่าบางทรงผมนั้นเหมาะสมกับคนหนึ่ง แต่กลับไม่เหมาะสมกับอีกคนหนึ่งซะอย่างนั้น เราก็เลยมีวิธีแก้ปัญหาง่ายๆ ที่จะช่วยให้ทุกคนสามารถตัดผมได้เข้ากับรูปหน้าของตัวเองจ้า

เพราะรูปหน้าของแต่ละคนแตกต่างกัน เพราะฉะนั้นสไตล์ทรงผมของแต่ละคนจึงควรแตกต่างกันด้วย เรามาเช็ครูปหน้าของแต่ละคนกันดีกว่าค่ะ ว่าเหมาะกับทรงผมแบบไหน

รูปหน้ากลม

ผู้ที่มีรูปหน้ากลมเหมาะที่จะทำผมให้มาปิดที่ข้างแก้ม ไม่ก็ทำผมแสกข้าง แต่ถ้าหากอยากมีผมหน้าม้า ก็ควรจะให้ผมหน้าม้ายาวเลยคิ้วไปจนถึงระดับใบหู จะช่วยลดความกลมของหน้าและทำให้หน้าดูเล็กลงได้ค่ะ

ตัวอย่างผู้ที่มีใบหน้ากลม

รูปหน้าเหลี่ยม

หากคุณเป็นคนที่มีรูปหน้าเหลี่ยมให้ลองดัดผม เป็นลอนใหญ่ๆ หรือไม่ก็ปัดผมม้าไปด้านข้างเพื่อดึงความสนใจจากแนวกรามค่ะ

ตัวอย่างผู้ที่มีใบหน้าเหลี่ยม

รูปหน้ารี

สาวรูปหน้ารี หรือมีรูปหน้าเหมือนไข่จะทำผมทรงไหนก็ดูดี แต่ก็มีข้อยกเว้นอยู่นิดเดียวเท่านั้นคือ ไม่ควรสไลด์ผมสั้นแบบไล่ระดับเพราะอาจจะทำให้หน้ายาวจนเกินไป

ตัวอย่างผู้ที่มีใบหน้าเป็นรูปไข่

รูปหน้าหัวใจ

การอำพรางหน้าผากเหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับสาวๆ ที่มีใบหน้ารูปหัวใจ รวมถึงการทำทรงผมให้ปลายผมงุ้มเข้าก็สามารถรับกับใบหน้ารูปหัวใจได้ดีเช่นกัน

ตัวอย่างผู้ที่มีใบหน้ารูปหัวใจ

รูปหน้าสามเหลี่ยมสาวรูปหน้าสามเหลี่ยมมีหน้าผากที่แคบ ดังนั้นควรเลือกทำผมที่ทำให้หน้าผากดูกว้างขึ้น อย่างการทำผมให้มีหลายๆ เลเยอร์ หรือเพิ่มวอลลุ่มในส่วนบนของผมแทน

ตัวอย่างผู้ที่มีใบหน้ารูปสามเหลี่ยม

หวังว่าไอเดียการจัดแต่งทรงผมตามรูปหน้า จะทำให้ผู้อ่านทุกคนสามารถเลือกทรงผมที่เข้ากับตัวเอง และมีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้นค่ะ



บทความแนะนำ


โออิชิโปรโมชั่นMaroonพลอยชมพูทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก