ผมยาว สวย ใครๆก็อยากมี : มาดูเคล็ดลับผมยาวสวยด้วยแหล่งอาหารผม

อ่าน 10,913

ดูเหมือนว่าผมของเราก็ยาวไวอยู่หรอก แต่จู่ๆก็รู้สึกเหมือนจะหยุดยาวไปเฉยๆซะอย่างงั้น เพราะอะไรกันนะ? แล้วจะทำยังไงดี อยากมีผมยาวสลวย แบบไม่ขาดง่าย ไม่อ่อนแอ วันนี้เรามีคำตอบค่ะ

ไม่ว่าจะพยายามยังไง ผมก็ไม่มีทีท่าว่าจะยาวสักที หรือถึงแม้จะใช้ผลิตภัณฑ์ช่วยเร่งผมให้ยาวไวขึ้นแต่ก็ยังส่งผลให้ผมเสีย แห้งกรอบ และชี้ฟู แบบนี้ไม่ไหวเลยนะคะ

เอาล่ะค่ะ! ใจเย็นๆ หายใจเข้าลึกๆ แล้วหายใจออกยาวๆ เรามารู้ความจริงเกี่ยวกับการเจริญเติบโตของผมกันสักหน่อยดีกว่า?

สาวๆรู้มั้ยคะว่าอัตราการเจริญเติบโตของเส้นผมก็ขึ้นอยู่กับอายุของเราด้วยเช่นกัน และในช่วงที่เราอายุเข้า 20 นี่ล่ะค่ะ เป็นช่วงที่ร่างกายของเราเริ่มผลิตสารเคมีที่จำเป็นในการเจริญเติบโตของผมลดน้อยลง ส่งผลให้ผมมีความอ่อนแอ ไม่แข็งแรง และยาวช้า

การวิจัยเมื่อปี 2015 กล่าวไว้ว่า ผมของเรามีอัตราการเจริญเติบโตเฉลี่ยอยู่ที่ 0.2-0.5 เซนติเมตรใน 1 เดือน (โอ้ววว!!!อะไรจะน้อยปานนี้) แต่สาวๆสามารถเร่งอัตราการเจริญเติบโตของเส้นผมได้โดยการนวดกระตุ้นหนังศีรษะ เพื่อให้เลือดไหลเวียนได้ดีค่ะ

มาดูกันสารอาหารอะไรที่ช่วยเร่งผมให้ยาวสวย

ผลวอลนัท

ผลวอลนัทประกอบไปด้วยกรดโอเมก้า 3 ไบโอติน และ วิตามินอี ช่วยบำรุงเส้นผมให้สลวย เงางาม

วิตามินอี

วิตามินอีช่วยซ่อมแซมผมที่แห้งเสีย และยังช่วยชะลอการเสื่อมของสภาพผม ซึ่งนั่นคือผมหงอกก่อนวัยนั่นเอง หากผสมวิตามินอีกับน้ำมันมะกอก จะช่วยบำรุงรากผมและหนังศีรษะอีกด้วย

วิตามินบี 6

วิตามินบี 6 พบได้ในปลาเกือบทุกชนิด มีส่วนช่วยให้ เส้นผม หนังศีรษะ เล็บ และผิวหนังมีสุขภาพดี

ไบโอติน

ไบโอตินช่วยรักษาสภาพผิวหนังและเส้มผม และยังลดการขาดร่วงของเส้นผม

ผมยาว สวย สุขภาพดีนี่ล่ะ ไม้เด็ดของสาวๆที่มัดใจหนุ่มๆมานักต่อนัก ที่สำคัญต้องไม่ลืมรักษาความสะอาดและหมั่นจัดแต่งทรงผมให้เป็นทรงสวยอยู่เสมอนะคะ



บทความแนะนำ


ลิปสครับDIYปัญหาความรักเพื่อสนิทชีวิตสถานที่ความสวยความงามผู้หญิงความรักผู้ชายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก