5 สิ่งที่สาวๆ ควรรู้ ก่อน 'ตัดผมสั้น'...! #รู้ไว้ก่อนจะสายไป

อ่าน 14,254

สวัสดีค่าสาวๆ คนสวยทุกๆ คน เชื่อว่าในหน้าร้อนหรือหน้าฝนนี้ สาวๆ หลายคนก็มีความคิดที่จะหั่นผมยาวๆ ออกกันใช่มั้ยล่ะคะ เพราะว่าอากาศนั้นแสนจะร้อนอบอ้าว หรือฝนตกหัวเปียกเฉอะแฉะไปหมด

แต่ว่าสาวๆ คะ ก่อนที่จะตัดสินใจตัดผม วันนี้เรามาลองดูกันดีกว่าว่าสิ่งที่เราควรทราบก่อนตัดผมคืออะไร เพื่อที่จะตัดสินใจไม่ผิดพลาดกันนะจ๊ะ ^_____^

1. คิดให้รอบคอบ

ให้แน่ใจว่าสาวๆ ได้คิดอย่าง " รอบคอบ " แล้วก่อนที่จะตัดผมสั้น อย่าตัดสินใจในเวลาเพียงน้อยนิด เพราะว่าผมของเราเนี่ย ถ้าตัดแล้วก็ไม่ใช่จะยาวได้เพียงชั่วข้ามคืนนะจ๊ะ

ถามตัวเองให้ดีก่อนว่าทำไมเราถึงอยากตัดผมสั้น ถ้าแค่อารมณ์ติสท์ หรือว่าเป็นการอกหัก ก็ไม่ใช่ไอเดียที่ดีที่จะตัดผมของคุณออกเลยนะคะ ควรคิดให้รอบคอบและให้แน่ใจว่าอยากจะตัดผมสั้นจริงๆ จะดีกว่านะคะสาวๆ

2. ผมสั้นไม่ได้ใช้เวลาน้อยในการเซ็ตการที่เราผมสั้น ไม่ได้หมายความว่าเราจะเซ็ตผมได้แบบเร็วๆ แป๊บๆ ออกจากบ้านได้นะคะ คุณสาวๆ จะต้องใช้เวลาในการม้วนปลายผมเพิ่มวอลลุ่ม หรือหนีบผมถ้าตัดผมบ๊อบมา

แต่ถ้าสาวๆ ตัดทรง pixie cut ก็จะใช้เวลาเซ็ตผมน้อยลงอีกนี้สสสนึง สิ่งที่จำเป็นเวลาสาวๆจะเซ็ตผมแบบ pixie cut นั้น มีเพียงแค่แฮร์สเปรย์และกิ๊บดำเท่านั้น

ม้วนเบาๆ ที่ปลายผม เพิ่มวอลลุ่ม

หนีบผมตรง แบบสาวสุดเนี้ยบ

ทรงผมสไตล์ pixie cut แบบสาวโกจุนฮี3. ผมของสาวๆ จะดูบางลง เมื่อตัดผมสั้น

ถ้าคุณสาวๆ เป็นคนที่ผมหนาอยู่ก่อนแล้ว เมื่อสาวๆ ไปตัดผมสั้น ผมของคุณสาวๆ จะรู้สึกบางลงโดยอัตโนมัติเลยล่ะค่ะ เพราะอย่างนั้น คนที่ผมบางอยู่ก่อนแล้ว อาจจะผมร่วงเพิ่มมากขึ้นจนเห็นหนังศีรษะก็ได้ ดังนั้นตัดสินใจดีๆ

แต่ว่า... ถ้าสาวๆ ที่ผมหนาเกินไป รู้สึกว่าเวลามัดผมหางม้า หรือเวลาที่ทำผมทรงโดนัทแล้วรู้สึกหนักหัว จนกระทั่งทำให้ปวดหัวอยู่บ่อยๆ การตัดผมออกก็เป็นทางเลือกที่ดี ที่จะช่วยแก้อาหารปวดหัวเหล่านี้ได้ค่ะ

เราจะรู้สึกว่าผมบางลงเล็กน้อย หลังจะตัดผมสั้น4. ใช้แอ็กเซสเซอรี่เล็กๆ น้อยๆ ตกแต่งผม

อาจจะใช้เวลาสัก 2 อาทิตย์ ก่อนที่สาวๆ จะต้องไปตัดเล็มผมเพิ่มเติม แต่ไม่ต้องกังวลไปนะคะคุณสาวๆ อาจจะเสิร์ชหาทรงผมเก๋ๆ ใน pinterest หรือหาซื้อเครื่องประดับน่ารักๆ อย่างเฮดแบนด์สักอัน เพื่อตกแต่งทรงผมให้น่ารักมากยิ่งขึ้น

ทดลองหาอะไรใหม่ๆ บางทีก็อาจจะทำให้สาวๆ มีผมทรงใหม่ที่น่ารักขึ้นได้นะคะ

เฮดแบนด์รูปโบว์น่ารักๆ เพิ่มความหวานให้ทรงผม

ที่คาดผมรูปใบมะกอก สวยหรูดูแพง5. ผมสั้น ควรตัดแต่งทรงให้เข้าที่บ่อยๆถึงแม้ว่าการที่เราไว้ผมสั้นจะดูแลรักษาง่าย แต่เมื่อสาวๆ ตัดผมสั้น คุณสาวๆ จะต้องเข้าร้านทำผมบ่อยๆ เพื่อเล็มผมให้เข้าทรงอยู่เสมอ

การเซ็ตทรงผมตอนเช้าถึงแม้จะใช้เวลาไม่มาก แต่ การดูแลรักษาผมสั้นนั้นมีความยากมากกว่าผมยาว คุณสาวๆ จะต้องหมั่นสระผมให้บ่อยกว่าตอนที่ผมยาว เพราะผมสั้นนั้นจะดูมันได้ง่ายมากกว่าผมยาวอย่างเห็นได้ชัด ให้จำไว้ให้ขึ้นใจก่อนที่จะตัดผมสั้นเลยนะคะสาวๆ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาวๆ กับสิ่งที่เราต้องรู้ก่อนที่เราจะตัดผมสั้น จำเป็นมากๆ เลยนะคะ ถ้าไม่อย่างนั้น พลาดตัดไปแล้วก็อาจจะเสียใจได้นะคะ แหม กว่าผมจะยาวเนี่ยก็ใช้เวลานานทีเดียวเลย อยากฝากให้สาวๆ ตัดสินใจกันให้ดีๆน้า จะได้ไม่เสียใจในภายหลัง สำหรับวันนี้ก็ขอตัวก่อนนะคะ เจอกันใหม่บทความหน้าจ้า บ๊ายบาย



บทความแนะนำ


ดารานางเอกซุปตาร์ข่าวบันเทิงลานจอดรถโหงวเฮ้งดูดวงเข้าซองวันนี้ข่าวบันเทิงลายมือทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก