พฤติกรรมแย่ๆ ของคนที่รักมากเกินไป

อ่าน 14,807

ใครเคยถูกบอกเลิกเพราะคำว่า ?ดีเกินไป? บ้างไหม? บางทีการที่เรารักคนคนหนึ่งมันไม่ใช่เรื่องผิด แต่ก็อย่ารักจนไม่ลืมหูลืมตา ลืมคุณค่าของตัวเองด้วยสิ ความรักที่เรามีให้เขาคนนั้น การที่เอาใจใส่ โทรเช็คตลอด หรือแม้กระทั่งการจดจำทุกรายละเอียดแล้วทำให้ตัวเองคิดมาก จนทำให้ทะเลาะกัน บางทีมันก็แย่นะ ลองเช็คกันหน่อยว่าเรามี 10 นิสัยแย่ๆ ของคนที่รักมากเกินไป! บ้างหรือเปล่า? ถ้ามีก็ค่อยปรับเปลี่ยนกันไปโน๊ะ >,<

10 นิสัยแย่ๆ ของคนที่รักมากเกินไป!

1. อยากอยู่ด้วยตลอดเวลาเรามักคิดว่าคนรักกันต้องอยากอยู่ด้วยกันเยอะๆ โดยเฉพาะสาวๆที่มักน้อยใจเวลาคนรักอยากไปทำอะไรที่ไม่ใช่การอยู่กับเรา ความจริงแล้วการอยู่ด้วยกันตลอดเวลา ไม่ได้แสดงถึงความรักที่มากกว่าหรอกนะคะ การที่ตัวติดกันตลอดอาจทำให้ทั้งสองฝ่ายไม่มีพื้นที่ส่วนตัว เหมือนไม่มีที่ว่างให้หายใจ อาจทำให้เขารู้สึกอึดอัดและเบื่อได้ การได้ห่างกันบ้าง อาจทำให้เราได้มีเวลาคิดถึงกัน เวลาเจอกันก็จะยิ่งมีความหมาย

2. คอยตามเช็คตลอดเวลา

สาวๆมักจะอยากรู้ว่าแฟนทำอะไรอยู่ อยู่ที่ไหน กับใคร บางครั้งเราไม่ได้ทำไปเพราะไม่ไว้ใจหรือหึงหวง แค่อยากจะรู้เพราะเป็นห่วง หรือจะได้นึกภาพออกว่าเขาทำอะไรอยู่เท่านั้นเอง แต่เขาอาจเข้าใจผิดและรู้สึกเหมือนถูกจับผิดก็ได้

3. เป็นห่วง จัดการไปหมดทุกเรื่อง

ความห่วงใยเป็นสิ่งที่ดี แต่บางครั้งการที่เราเป็นห่วงเขาไปหมดทุกเรื่อง อาจทำให้เขารู้สึกเหมือนเป็นเด็กน้อย ที่ดูแลตัวเองไม่ได้ แก้ปัญหาเองไม่เป็น จนรู้สึกว่าตัวเองไม่เป็นผู้นำ และการที่มีแฟนคอยจัดการทำอะไรแทนไปซะหมดทุกอย่าง อาจทำให้เขาถูกมองว่าเป็นคนไม่เอาไหน ผู้ชายส่วนใหญ่ย่อมอยากให้คนที่เขารักมองเขาเป็นฮีโร่มากกว่าที่จะมองเป็นเด็กน้อย จริงไหมคะ

4. เสียสละจนตัวเองลำบาก

การเสียสละเพื่อคนที่เรารักเป็นเรื่องที่น่าชื่นชม แต่บางครั้งก็ควรมีลิมิตและนึกถึงตัวเองด้วย การที่เราต้องลำบากเพื่อใครมากๆ ย่อมไม่ดีต่อตัวเอง แล้วถ้าวันไหนเราเหนื่อยขึ้นมา ความคิดที่ว่า ?ชั้นอุตส่าห์ทำเพื่อเธอขนาดนี้ ทำไม ??..? ก็อาจจะผุดขึ้นมาในหัว ดราม่ากันไปอีก !

5. เก็บทุกรายละเอียดมาคิดมาก

เมื่อเรารักใครมากๆ ทุกคำพูด ทุกการกระทำของเขาย่อมมีอิทธิพลมากเป็นพิเศษต่อจิตใจเรา ไม่ว่าเขาจะพูด จะทำอะไร ก็เก็บมาวิเคราะห์ เก็บมาน้อยใจไปหมด ทั้งๆที่บางครั้งเขาไม่ได้คิดอะไรเลย หลายคู่ก็ต้องทะเลาะกันเพราะเหตุนี้มาแล้ว

6. สังเกตและจดจำไปหมดทุกเรื่อง

อีกปัญหาที่ผู้หญิงและผู้ชายมักจะไม่เข้าใจกันคือ ฝ่ายหญิงรู้สึกว่าฝ่ายชายไม่ใส่ใจ จริงๆแล้วธรรมชาติของผู้ชาย จะไม่เก็บรายละเอียดเท่าผู้หญิงอยู่แล้ว การที่เขาไม่ได้สังเกต หรือลืมบางเรื่อง ไม่ได้แปลว่าเขาไม่รักและไม่ใส่ใจเสมอไปนะคะ อาจจะเป็นเราเองก็ได้ที่สังเกตและจำรายละเอียดทุกอย่างได้ดีเกินเหตุ

7. อยากรู้ทุกเรื่องในใจเขา

บางครั้งคนรักกันก็อาจจะคิดเห็นต่างกัน หรือมีบางเรื่องที่ไม่จำเป็นต้องบอกกันบ้างก็ได้ การพูดทุกอย่างที่คิดอาจไม่ใช่ทางที่ดีเสมอไป และความรู้สึกบางอย่าง เขาอาจไม่สบายใจที่จะพูดถึงมัน ถ้าเขาเลือกที่จะไม่พูดถึงบางอย่างออกมา ก็ปล่อยผ่านบ้างก็ได้

8. คาดหวังความพิเศษมากเกินไป

ความรักในชีวิตจริงไม่เหมือนละคร ที่จะต้องมีฉากประทับใจเอาไว้นึกภาพตอนละครจะจบ การใช้ชีวิตด้วยกันในแต่ละวันอย่างราบรื่นก็อาจจะเพียงพอแล้ว บางครั้งเราอาจพยายามสร้างโมเมนต์โรแมนติก เซอร์ไพรส์ แต่ไม่ได้สัญญาณตอบรับอย่างที่คาดหวัง จากที่ความรักกำลังราบรื่น ก็กลับกลายเป็นดราม่าไปได้

9. ให้ความสำคัญกับคนรักมากกว่าทุกอย่าง

นอกจากเรื่องความรักแล้ว ชีวิตเราก็ยังมีอีกหลายด้าน ควรบาลานซ์ทุกๆเรื่องให้พอดีและไปด้วยกันได้ การให้น้ำหนักกับเรื่องความรักมากจนเกินไป ก็ยิ่งสร้างความกดดันให้กับตัวเอง และถ้าวันไหนความรักมีปัญหาขึ้นมา เราจะมองว่าปัญหานั้นช่างใหญ่และหนักเหลือเกิน ก็เพราะนั่นมันคือทั้งชีวิตของเราเลยนี่นา

10. ลืมรักตัวเอง

เชื่อไหมคะว่า คนที่ไม่รักตัวเอง คนอื่นก็มักจะไม่เห็นคุณค่าตามไปด้วย ความรักที่สำคัญที่สุดก็คือ ?รักตัวเอง? ในวันที่เรามีคนรัก ถ้าเรารักตัวเองด้วย เราก็จะเป็นคนรักที่ดีของเขาเช่นกัน และแม้จะไม่มีเขาอยู่ เราก็ยังจะเหลือชีวิตที่ดีที่เป็นของเราอยู่นะคะ

ขอบคุณข้อมูล http://www.girlsfriendclub.com/love-too-much/



บทความแนะนำ


ผู้หญิงพลัดตกตึกประเทศจีนเที่ยวต่างประเทศความสวยความงามแหล่งท่องเที่ยวข่าวล่าสุดเขาหัวซานนักศึกษาตกตึกลิปสครับDIYทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก