ผู้ชาย 7 ประเภทที่ผู้หญิงไม่ควรเลือกมาเป็นแฟน

อ่าน 11,053

คุณผู้หญิงที่รักทั้งหลาย เวลาจะเลือกคบใครเป็นแฟนสักคน คุณควรจะมีวิธีสกรีนเขาบ้างนะคะ ไม่ใช่เห็นเขาหล่อล่ำ รวย เป็นใช้ได้ เลิกคิดแบบนั้นเสียทีถ้าคุณคิดจะจริงจัง แล้วโปรดพิจารณาเอาไว้ให้ถ้วนถี่ชีวิตเป็นของเรา จะแค่ระยะสั้น ๆ หรือระยะยาว มันก็อยู่ที่ตัวเราเป็นคนเลือกเอง ลองสกรีนดูสิคะว่าคนที่คุณกำลังคบอยู่เขาเป็นคนที่เราสมควรมีความสุขร่วมกับเขารึเปล่า

1.ผู้ชายประเภทเจ้าชู้ผู้ชายเยี่ยงนี้สังเกตได้ง่าย ๆ อย่างเช่น เวลาเขาอยู่กับคุณพอเห็นสาวสวย หมวยเอ็กซ์ล่ะก็ตาลุกวาวเชียว เผลอเป็นไม่ได้ชอบเที่ยวตามสถานเริงรมย์ต่าง ๆ เป็นประจำ มักจะบอกคุณว่ามีปาร์ตี้กับเพื่อนบ้างล่ะ วันนี้มีงานเลี้ยงรุ่นนะจ๊ะ วันนี้มีประชุมกับลูกค้า หรือวันหยุดต้องพาแม่ไปวัด ต้องไปนั่นต้องมานี่อยู่เป็นประจำ คบคนแบบนี้คุณจะต้องทำใจเอาไว้ก่อนเป็นอันดับแรก ถ้าทำใจไม่ได้เลิกซะน้ำตาจะได้ไม่เปื้อนหัวเข่า

2.ผู้ชายประเภทเอาแต่ใจโอ้ยนี่ก็ยิ่งแย่ใหญ่ เพราะเราต้องตามใจเขาทุกอย่าง จะทำอะไร จะกิน จะนอน จะไปไหนต่อไหนรับรองว่าคุณจะไม่มีอิสระเหนืออื่นใดเป็นแน่แท้ เพราะว่าคุณต้องคอยรายงานทุกฝีก้าวว่าคุณทำอะไรอยู่ ถึงบ้านแล้วนะคะ หากคุณแหกคอกออกมาสักนิดเขาต้องแสดงอาการไม่พอใจวีนใส่คุณทันที และผู้ชายประเภทนี้มักจะเป็นคนขี้หึงปนอยู่ด้วย ลองคิดดูดี ๆ นะคะว่าชีวิตคุณจะเป็นแบบไหน หรือจะปลงให้ความสุขมันอยู่ที่ใจอย่างเดียว

3.ผู้ชายประเภทชอบของเก่าของเก่าในที่นี้คือ ?ผู้หญิงคนเก่า? จะชอบมากที่เอาเราไปเปรียบเทียบกับของเดิม ๆ ของเขา ชอบเล่าถึงผู้หญิงสมัยดึกดำบรรพ์ให้เราฟังบ่อย ๆ ว่า หล่อนดีอย่างนั้น หล่อนดีอย่างนี้ ดีไปซะทุกอย่าง ดิฉันว่าครั้งแรกคุณก็คงเฉย ๆ แต่ถ้ามีครั้งที่ 2, 3, 4 ต่อไปเรื่อย ๆ ทนไหวเหรอคะคุณขา แต่ถ้าคุณทนไหวก็ไม่เป็นไรค่ะ เพียงแต่ดิฉันขอแนะนำให้คุณลองเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อเขาดูสักตั้ง พยายามลบภาพเก่า ๆ ของเขาทีละเล็กละน้อยมันคงพอจะทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นมาได้ไม่มากก็น้อยล่ะค่ะ

4.ผู้ชายชอบโกหกจนเป็นนิสัย อันนี้ขอบอกว่าเขาคงจะแก้ยาก ข้อนี้คงไม่ต้องอาศัยคำอธิบายอะไรให้มากเพราะใครบ้างที่ไม่รู้อยู่แก่ใจว่าการโกหกคือยาพิษที่เป็นบ่อนทำลายความรักได้ง่ายและฉับไวที่สุด เหตุนี้ ถ้ามีแฟนจัดเข้าข่ายเป็นพวกโกหก หรือมุสาวาทาเป็นกิจวัตร หรือพวกชอบโชว์มาด ?มือถือสาก ปากถือศีล? ล่ะก็ ถ้าไม่เลิกวันนี้ พรุ่งนี้ ก็คงมะรืนนี้แหละ สักวันย่อมทนกันไม่ได้อยู่ดี

5.ผู้ชายประเภทบุฟเฟ่ต์ผู้ชายแบบนี้จะออกอาการคล้ายทางใครทางมัน ให้คุณดูแลตัวเอง อยากจะไปเที่ยวไหนก็ไปเอง ไม่ใส่ใจ อยากจะทำอะไรก็ทำ ต้องคิดเองทำเองหมด หรือพอแต่งงานกันไปแล้วต้องหาเลี้ยงตัวเองอันนี้ไม่ว่าเพราะผู้หญิงสมัยนี้เก่งจะตายไป แต่ของแบบนี้มันต้องแสดงความรับผิดชอบออกมาบ้าง ลองคิดจะคบกันแล้วต้องคอยเทคแคร์ดูแลซึ่งกันและกันบ้าง ไม่อย่างนั้นจะคบกันไปทำไม

6.ผู้ชายไม่รักษาสัญญาเป็นพวกที่ชอบรับปาก ก็คือให้ความหวังด้วยลมปากเป็นอย่างเดียว ผู้ชายแบบนี้อย่าไปหลงคารมมันเชียว เพราะเขาจะมีวิธีหว่านล้อมให้คุณเคลิ้มหลงเชื่อและมักจะพูดติดปากว่า สาบานจะรักไปตลอด สัญญาว่าจะไม่ทำแบบนี้อีกแล้ว หรือสาบานให้ตกนรก และอีกเยอะแยะที่จะสรรหามาพูด โอ้ยอย่าค่ะคุณขา เอาเข้าจริง ๆ เขาทำไม่ได้อย่างที่พูดเอาไว้หรอก ถ้าเจอผู้ชายประเภทนี้ก็อย่าหลงไปกับคำหวานก็แล้วกันค่า

7.ผู้ชายอ่อนแออย่าเอาชีวิตไปเสี่ยงกับผู้ชายประเภทที่อ่อนแอใจเสาะ เพราะถ้าเกิดอะไรขึ้นมาเขาจะทิ้งคุณเอาตัวรอดไทันที โดยไม่สนใจว่าคุณจะเป็นตายร้ายดียังไง สังเกตง่าย ๆ เช่น มีการทะเลาะเบาะแว้งบริเวณที่ยืนอยู่ คุณลองหันไปดูคนข้างกายของคุณสิคะถ้าเขาอยู่หน้าเราหรือข้าง ๆ เรา ก็แสดงว่าเขาสามารถปกป้องคุ้มครองเราได้ไปตลอดชีวิต แต่ถ้าหันไปแล้วไม่เจอแสดงว่าเขาปอดแหกใช้ได้ทีเดียว ต่อไปภาภาคหน้าเหตุการณ์ที่ร้ายแรงมากกว่านี้จะอยู่เคียงค้างคุณเหรอคะเอาไปคิดดู

คุณผู้ชายที่รักทั้งหลายลองใคร่ครวญดูสิว่าคุณเป็นผู้ชายในแบบที่เขากล่าวหาหรือเปล่า ถ้าคุณไม่เป็นก็อย่าไปทำ จงเป็นสุภาพบุรุษลูกผู้ชายแล้วคุณจะมีความสุขในชีวิตรักในแบบฉบับของคุณเอง



บทความแนะนำ


สำรวจพลูโตความเชื่อสาวเวียดนามน้ำกรดเกรียนคีย์บอร์ดข่าวล่าสุดข่าวสังคมทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก