มุมมองความรักของสาวยุคใหม่

อ่าน 14,369

..คุณสาวๆ มีมุมมองเกี่ยวกับเรื่องของ ความรักแบบไหนกันบ้างคะ รักแบบที่เป็นตัวของตัวเอง หรือรักที่จะยอม เปลี่ยนนิสัย ของตัวเองทั้งหมด เพื่อให้คนที่เรารักถูกอกถูกใจ และรักเรามากยิ่งขึ้น มาดูมุมมองความรักแบบสาวยุคใหม่กันดีกว่าค่ะ

?..ความรัก คือ อารมณ์ที่เกิดขึ้นจากความรู้สึกของคนเรา ซึ่งจะประกอบไปด้วยหลากหลายอารมณ์ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น อารมณ์ของความสงสาร ชิงชัง โกรธเคือง หรือรักใคร่ สุขสมหวัง หรืออารมณ์ในแบบอื่นๆ แต่ไม่ว่าจะเป็นอารมณ์แบบไหนก็ตาม ก็สามารถเปลี่ยนแปลงนิสัยของคนเราได้ อย่างเช่น อารมณ์รักที่เกิดจากความชิงชัง อยากได้จนไม่ลืมหูลืมตา จนลืมไปว่า ควรทำสิ่งไหนมากกว่า ทำอะไรแบบที่ไม่ทันคิดให้รอบคอบ

?..คู่รัก ของคุณเป็นคนแบบไหนกันบ้างคะ เงียบๆ พูดมาก ขี้บ่น อารมณ์ร้อน หรือใจเย็นยิ่งกว่าน้ำแข็ง ไม่ว่าจะเป็นนิสัยแบบไหน เมื่อคนเหล่านี้มีความรัก นิสัยก็จะเริ่มเปลี่ยนแปลงไปทีละน้อยๆ จนกระทั่งลืมว่า นิสัยเดิมๆ ของตัวเองนั้น เป็นคนนิสัยแบบไหนกัน แล้วเหตุใดถึงจะต้องเปลี่ยนนิสัยไปมากมายขนาดนี้

?..คุณไม่จำเป็นที่จะต้องปรับเปลี่ยนนิสัยของตัวเองมากเกินไป จนลืมไปว่า นิสัยแบบเดิมของคุณเป็นแบบไหนกัน ลืมแม้กระทั่งความชอบหรือไม่ชอบของตัวเอง อย่าทำลายความรู้สึกของตัวเอง เพราะคนอื่นเลยนะคะ หันมารักตัวเองให้มากที่สุดจะดีกว่า เพราะสุดท้ายแล้ว คุณจะรับรู้ได้เองว่า ไม่มีใครรักคุณมาก เท่ากับตัวของคุณเองหรอกค่ะ อย่าปล่อยให้คนอื่นเข้ามาเป็นตัวแปรในชีวิตคุณ รักได้ แต่อย่าใช้ความรู้สึกหลง เป็นตัวตัดสินทุกอย่าง

?..เมื่อนิสัยเปลี่ยน พฤติกรรมเปลี่ยน ก็ใช่ว่า จะกลับมาเป็นคนเดิมไม่ได้ สาวๆ หลายคน ใช้ความหลงงมงายเป็นตัววัดค่าของตัวเอง คอยคิดอยู่เสมอว่า ถ้าไม่มีเขา เราจะอยู่ไม่ได้ นั่นคือความคิดที่ผิดถนัดเลยล่ะค่ะ เพราะคนๆ นั้น ไม่ได้มีผลอะไรกับชีวิตของคุณเลย คุณต้องลองคิดกลับไป เมื่อก่อนไม่มีเขา ทำไมเราอยู่ได้ ไม่มีเขาทำไมเราทำโน่นนี่เองได้ โดยที่ไม่ต้อง ไม่ต้องคอยถามให้หนักใจ เหนื่อยนะคะ กับความรู้สึกแบบนี้ มัวแต่รอคอยให้อีกฝ่ายถูกใจ และตัดสินใจแทนไปซะทุกอย่าง

?..เมื่อรู้สึกเหนื่อย ก็ควรหยุด อย่าฝืนดึงตัวเอง เพื่อเดินหน้าไปหาความเหน็ดเหนื่อยแบบไม่รู้จุดหมายเลยค่ะ ปล่อยตัวเองให้รู้สึกผ่อนคลายซะบ้าง อย่าให้เขาเข้ามาทำให้คุณต้องเปลี่ยนตัวเอง ด้วยการวิ่งตาม ตามจนเหนื่อย แล้วไม่รู้เหตุผลที่ตามด้วย ไม่มีคู่รักคู่ไหนหรอกค่ะ ที่จะอยู่กันได้ยืดยาว หากว่าฝ่ายหนึ่งเดินหนี อีกฝ่ายเดินตาม เหมือนคนวิ่งแข่งในสนามกีฬานั่นแหละค่ะ ลองคิดดูสิคะว่า คุณจะเหนื่อยมากแค่ไหน เมื่อรู้ว่า ตามแล้วก็ไม่ทัน แถมไม่ชนะอีกด้วย

?..มาหยุดความรู้สึกเพ้อฝันกันดีกว่าค่ะ กลับเข้าสู่โลกแห่งความจริง ความจริงที่ว่า ?คุณจะต้องรักตัวเองมากกว่าคนอื่น ห่วงใยตัวเองและคนรอบข้างบ้าง? อย่าให้ความสนใจกับคนที่มาทีหลัง เพราะเขาอาจไม่ใช่คู่แท้ของคุณก็เป็นได้ แต่เมื่ใดที่คุณรู้สึกว่า เขาคือคนที่ใช่สำหรับคุณ ไม่จำเป็นที่คุณจะต้องเปลี่ยนนิสัยของตัวเอง ร้อยเปอร์เซนต์ เอาแค่นิดหน่อยก็พอแล้วล่ะค่ะ เขาจะต้องรักที่ตัวของคุณเอง ไม่ใช่รักในแบบที่เขาอยากจะให้เป็นนะคะ แล้วความรักของคุณกับเขา ถึงจะมีความสุขและไปกันตลอดรอดฝั่งค่ะ



บทความแนะนำ


ดูดวงผู้หญิงออกกำลังกายโพกผ้าขนหนูบนศีรษะเสื้อลายพรางทหารทายนิสัยข่าวล่าสุดเลขเด็ดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก