ทำอย่างไรเป็นโสด ให้ไม่เหงา

อ่าน 13,695

..คนโสด น้อยคนนักที่จะกล้าพูดว่า ตัวเองนั้นไม่เหงา?ต้องมีบ้างล่ะที่ ?เหงา? แล้วคิดอะไรไม่ออก ไม่รู้ว่าจะทำอะไรดี ยิ่งคนโสดที่เพิ่งเลิกกับแฟนด้วยแล้วล่ะก็อาจเกิดอาการ ?เฮิร์ท?? วันนี้ women.mthai เลยขอแนะนำวิธีคลายเหงามาฝากกันค่ะ

1. หาหนังสือดี ๆ อ่าน รวมทั้งหาสถานที่อ่านหนังสือดี ๆ ไว้นั่งอ่านด้วย เดี๋ยวนี้มีร้านอาหาร ร้านกาแฟ ที่ตกแต่งร้านเตรียมไว้สำหรับคนรักการอ่านหนังสือโดยเฉพาะ ทั้งบรรยากาศสบาย แสงไฟสว่าง หอมกลิ่นกาแฟ ? ขนม เราเลยอยากชวนคุณไปอ่านหนังสือดี ๆ ในสถานที่ดี ๆ เหล่านี้แทนการหมกตัวอยู่ในห้องที่มักจะทำให้ดีกรีความเหงาเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว2. หาโอกาสใกล้ชิดธรรมชาติบ่อย ๆ เช่น ถ้าอยู่คอนโดมิเนียมใจกลางกรุง หลังเลิกงานกลับมาที่พัก ลองแวะไปเดินเล่นที่สวนหย่อมส่วนกลางที่มีอยู่บ้าง หรือไปว่ายน้ำที่สระของโครงการดูบ้าง การได้สูดอากาศบนชั้นสูง ๆ รวมถึงได้เห็นวิวไกล ๆ แทนการอุดอู้อยู่ในห้อง ก็ช่วยให้รู้สึกดีได้เช่นกัน3. ทำอาหารรับประทานเอง อย่าให้สื่อโฆษณามาเป็นตัวตัดสินภาวะโภชนาการของคุณ บรรดาอาหารกล่อง อาหารแช่แข็ง อาหารสั่งด่วน อาหารสำเร็จรูปทั้งหลายที่ดูน่ารับประทานนั้น นอกจากจะแพงแล้วยังอุดมไปด้วยไขมัน และคาร์โบไฮเดรต ไปจ่ายตลาดทำอาหารรับประทานเองดีกว่าค่ะ นอกจากจะใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์แล้ว เชื่อเถอะว่า สิ่งที่คุณซื้อกลับมาทำครัวนั้น ดีต่อสุขภาพมากกว่าในภาพยนตร์โฆษณาหลายเท่าตัว4. ฝึกทำงานฝีมือ ไม่จำกัดว่าจะเป็นผู้หญิงฝึกได้เพศเดียว ผู้ชายก็ฝึกได้ แถมบางคนทำจนยึดเป็นอาชีพก็มี เดี๋ยวนี้มีร้านตามห้างสรรพสินค้าหลายแห่งเปิดสอนเป็นเรื่องเป็นราว จบชั่วโมงเรียนยังได้ชิ้นงานกลับบ้านไปใช้อีกด้วย5. ไปเป็นอาสาสมัครเสียเลย เช่น ไปอ่านหนังสือให้คนตาบอดฟัง เอาอาหารไปให้สุนัขในสถานสงเคราะห์สัตว์ ไปสอนเด็กกำพร้าทำการบ้าน หรือไปช่วยแพ็คของช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมก็ยังได้6. ปฏิบัติธรรม ดำเนินชีวิตตามคำสอนของแต่ละศาสนา หากเป็นชาวพุทธ การได้นั่งสมาธิ สวดมนต์ ในบรรยากาศที่เงียบสงบ ก็เป็นเรื่องที่น่าทำ และคนโสดอยู่คนเดียวก็ทำได้ง่ายกว่าคนมีครอบครัวเยอะมาก7. ทำอะไรสนุก ๆ เช่น ไปสวนสนุก ไปดูหนัง ไปทะเล ซื้อที่เป่าลูกโป่งมาเป่าเล่น หรือไปสมัครสมาชิกชมรมต่าง ๆ ที่คุณสนใจ เพื่อจะได้ใช้เวลาไปกับการทำในสิ่งที่ชอบและได้หัวเราะ8.แต่งบ้าน จัดห้อง จัดบ้านเสียใหม่ จากห้องสีพื้น ๆ ลองไปเลือกวอลเปเปอร์ลายเก๋ ๆ มาติด ปัดกวาด เช็ดฝุ่น หาต้นไม้มาปลูกในกระถาง สีเขียว ๆ ของต้นไม้ช่วยให้รู้สึกสดชื่นได้อย่างดาย9. ออกเดินทาง การออกเดินทางไปพบสิ่งใหม่ ๆ ทำให้หัวใจของคนเติบโตขึ้นอีกนิดหนึ่ง เดินทางบ่อย ๆ หัวใจก็เติบโตตามไปเรื่อย ๆ และคนโสดมักได้โอกาสเหล่านี้มาครอบครองง่ายกว่าคนมีครอบครัวแล้วค่ะ ส่วนจะไปเที่ยวในประเทศ นอกประเทศนั้น เลือกได้ตามความสะดวกของกระเป๋าสตางค์ และรสนิยมเลยค่ะ



บทความแนะนำ


ภาพยนตร์โปรโมชั่นสารภาพความรักความผิดพลาดAttackTitanPartผ่าพิภพไททันศูนย์การค้าเซ็นทรัลทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก