คุณมี มารยาหญิง กี่เล่มเกวียน

อ่าน 1,033

ผู้หญิงไร้มารยาเหมือนงูไร้พิษสง เปล่าค่ะ..ไม่ได้บอกให้คุณทำตัวร้าย แต่ต้องรู้จักใช้บทบาทของตัวเองให้เป็นประโยชน์ต่างหาก เพราะเสน่ห์ และอำนาจของผู้หญิงคือ ความอ่อนหวาน และฉอเลาะในแบบพอดีๆ ไม่มากและไม่น้อยเกินไป ลองมาเทสต์กันดีกว่า ว่าคุณรู้จักใช้มารยาในการแก้ไขปัญหาแค่ไหน

1. คุณคิดอย่างไร กับบุคลิกภาพของตัวเองA ปกติ ธรรมดา ไม่มีอะไรพิเศษB ไม่สวยเด่น แต่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวC มั่นใจว่า อยู่ที่ไหนตัวเองก็เป็นเป้าความสนใจ

2. คุณและหนุ่มแปลกหน้าขับรถมาสีกัน จนหูช้างหักตอนพักเที่ยง เขาผิด คุณถูก สิ่งแรกที่จะทำคือA หน้าตึง และพูดจาด้วยสั้นๆให้รีบเรียกประกัน เรื่องจะได้จบB ทำใจเย็นลงไปสำรวจรถและพูดคุยด้วยน้ำเสียงปกติC รีบลงมาโวยวาย ว่ารถของคุณเสียหายและตัวเองเป็นฝ่ายถูก

3. เพื่อนร่วมงานของคุณ หน้าเน่าเป้าแบน มาสารภาพรัก คุณจะทำอย่างไรA บอกไปเลยตรงๆ ว่าเขาไม่ใช่สเปคที่คุณฝันB ขอบคุณในความรู้สึกที่ดี และบอกว่าคุณคิดกับเค้าแค่เพื่อนC บอกเขาว่าสเปคหนุ่มของคุณเป็นแบบไหน ให้เขารู้ว่าตัวเองหมดสิทธิ์

4. คุณจะรับมืออย่างไรกับเงินเดือน และตำแหน่งที่บอสหัวงู เสนอเพิ่มให้ด้วยข้อตกลงพิเศษA ไม่รับ และพยายามหาทางย้ายแผนกB บอกว่าคุณคิดกับเขาเหมือนพ่อ และอยากรักษาความนับถือนี้ไปตลอดC แกล้งเรียกข้อเสนอที่สูงๆ คุยด้วยแบบลองใจเล่นๆ แล้วค่อยปฎิเสธ

5. ถ้าบังเอิญอยู่กับหนุ่มที่แอบปิ๊งในลิฟต์สองต่อสอง คุณจะทักเขาว่าA วันนี้อากาศร้อนนะ เขาว่า 40 องศาแน่ะB มีเคล็ดลับอะไรที่ทำให้ตัวเองดูกระตือรือล้นและขยันขนาดนี้คะC บอกเขาว่าสาวๆ ในแผนกคุณกรี๊ดเขาน่าดู ระหว่างคุยสบตาด้วยความหมาย

6. คุณจะทำอย่างไร ถ้าบังเอิญทักหนุ่มหล่อในงานปาร์ตี้ผิดคนA อาย และรีบออกปากขอโทษ และขอตัวแวบหายไปB ขอโทษและบอกว่า เพราะเขามีบุคลิกภาพที่ดีเหมือนเพื่อนคุณC หัวเราะอย่างขวยเขิน แล้วชนแก้วเพื่อเป็นค่าปรับ ทิ้งสายตาให้ก่อนขอตัว

7. คุณจะทำอย่างไร เมื่อจำชื่อและหน้าคนที่มาทักไม่ได้A บอกตรงๆ ว่าคุณจำเขาไม่ได้จริงๆB ออกตัวว่า ความจำเลวมากที่จำชื่อไม่ได้ แต่รู้สึกคุ้นเคยC พูดคุยด้วยสองสามประโยค แล้วแกล้งทำเป็นไปทักทายเพื่อนคนอื่น

A : 0 B : 1 C : 2

************

0-5 มารยา 10 เล่มเกวียน

คุณเป็นคนที่มีความจริงใจเต็ม 100 ประเภท คิดอย่างไรก็พูดไปอย่างนั้น ทำให้คนรอบข้างชอบคิดว่า คุณเป็นคนที่ไม่ประนีประนอม แข็งทื่อ ไร้อารมณ์ขัน และอยู่ด้วยยาก ทั้งที่จริงแล้ว ทั้งหมดล้วนเป็นสิ่งที่ตรงกันข้ามกับตัวตนที่แท้จริงของคุณ เอาเป็นว่าขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ แต่ถ้าแนะนำได้ก็อยากให้ช่วยเพิ่มความระมัดระวังโอกาส และบุคคลในการแสดงความคิดเห็นที่ตรงไปตรงมาไว้บ้าง เพราะคนอื่นไม่ได้รักความจริงอย่างคุณทุกคน โดยเฉพาะคนจำพวกที่บ้ายอ และคิดมาก6-10 มารยา 50 เล่มเกวียน คุณมีพิษสงพอตัวทีเดียว ซึ่งนับเป็นสิ่งที่ดีที่ผู้หญิงในยุคนี้ต้องมีไว้ให้ทันเล่ห์ร้าย คุณรู้ดีว่า การต่อรองในทุกวันนี้ต้องใช้ทั้งความแข็ง และความอ่อนโยนผสมกัน จึงจะทำให้สามารถคลายวิกฤติต่างๆ ได้ ความลงตัวของคุณในการมีจริตมารยาทที่สมดุล เกิดจากคุณเป็นทั้งคนเปิดเผย มีชั้นเชิง รู้จักจิตวิทยา มารยาท สังคม และกาลเทศะ นั่นจึงทำให้สามารถเอาตัวรอดได้เสมอในสถานการณ์ต่างๆ11-14 มารยา 100 เล่มเกวียน คุณเป็นสาวที่มีความคิดแยบยลมากทีเดียว ข้อดีคือ คุณมีความคิดเป็นของตัวเองสูง จึงไม่ตกเป็นเครื่องมือ หรือเหยื่อของใครได้ง่ายๆ สิ่งที่อยากแนะนำคือ อย่าทะนงในความแน่ของตัวเอง และเล่นกับไฟที่อันตราย ลดใช้ความคิด ชั้นเชิง และจริตมารยาในหลายๆ สถานการณ์ลงบ้าง โดยเฉพาะเมื่ออยู่กับคนใกล้ตัว ที่คุณอยากได้รับความจริงใจ และการเรียนรู้นิสัยซึ่งกันและกันจากเขา



บทความแนะนำ


โปรโมชั่นหวานเย็นชมพูอ่อนลิปสติกSaleSeasonEndทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก