มุมมองเล็กๆ สำหรับคนที่ไปรักคนมีเจ้าของ

อ่าน 4,420

นี่ถือเป็นโหมดความรักที่แสนเศร้า แต่ถ้าเรื่องดราม่าแบบนี้ดันบังเอิญมาเกิดกับคุณ ก็อย่าเพิ่งใช้อารมณ์เป็นใหญ่ วิ่งเข้าชนผู้หญิงทุกคน ต่อสู้เพื่อให้ได้มาขนาดนั้น เพราะเราต้องอย่าลืมนึกไป ว่าเรา?มาทีหลัง แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่า การมาทีหลังจะต้องพ่ายแพ้ กลับไปซะทุกทีค่ะ วันนี้เลยมีมุมมองเล็กๆ สำหรับผู้หญิงที่ดันไปแอบรักคนที่เขามีเจ้าของแล้ว มาฝากกัน ว่าจะต้องทำอย่างไร ?

รักได้?ก็ต้องรอได้

ทุกอย่างต้องใช้เวลาค่ะ คุณรักเขาได้ ? เพราะฉะนั้นคุณก็ต้องรอโอกาสที่เขาจะโสดได้เหมือนกัน เพราะทุกอย่างมันไม่มันคงแน่นอนหรอกค่ะ บางคนคบกันมาเป็น 10 ปี ก็เลิกลากันได้ เพราะฉะนั้นอย่าไปถอดใจ ว่าเราคงหมดหวัง รอให้เวลาและโอกาสเหมาะ เข้ามาหาคุณ สักวันหนึ่งเขาอาจจะต้องแยกย้ายกันไป เมื่อนั้น เราค่อยเข้าไปหาเขาอย่างภาคภูมิใจ โดยที่เราไม่ตรงถูกตราหน้าด้วย ว่าไปยุ่งกับคนที่มีเจ้าของแล้ว จริงไหมคะ . ..

อย่าปิดกั้นตัวเอง

ถึงจะบอกให้คุณรอเขา ?แต่ทุกอย่างมันก็ต้องมีลิมิตของมัน เพราะฉะนั้น เมื่อคุณรอ เมื่อถึงจุดหนึ่งที่คุณรู้สึกพอแล้ว ก็หันกลับมา เพื่อเปิดใจมองคนอื่นบ้าง หรือแม้แต่ในขณะที่คุณกำลังรอเขาอยู่นั้น หากจะมีใครเขามาหาคุณ จงอย่าปิดกั้นตัวแองเด็ดขาด ให้เปิดใจตัวเอง ทำความรู้จัก ศึกษาคนอื่นบ้าง เพราะบางที คนที่คุณรออยู่ก็อาจจะไม่ใช่ในแบบที่คุณต้องการก็ได้ แต่คนที่คุณกำลังจะศึกษาดูใจต่างหาก ที่อาจจะเป็นคนที่คุณรู้สึกว่าใช่ หากคุณปิดกั้นตัวเองไปตลอด จะทำให้คุณพลาดโอกาสจะเจอคนที่ดีคนอื่นๆ ทำให้คุณไม่มีใครเลยและก็เหลือตัวคนเดียวในที่สุดนะคะ

มิตรภาพแบบอื่นก็ยืนยาวได้

บางครั้งคนที่คุณแอบรักนั้น อาจจะเป็นรุ่นพี่ อาจจะเป็นรุ่นน้อง อาจจะเป็นเพื่อน หรืออาจจะเป็นคนรู้จัก การที่คุณรักเขา คุณอาจรักเขาในบทบาทอื่น ที่ไม่ใช่คนรัก เพราะฉะนั้นการที่คุณรู้สึกรัก และรู้สึกว่าเขาเป็นคนดี อาจจะเหมาะสมแค่ในบทบาทของพี่น้อง ของเพื่อน เท่านั้นก็ได้ เพราะคนบางคน เป็นเพื่อน เป็นพี่น้องได้ แต่ถ้าให้มาเป็นคนรักด้วยจริงๆ แล้ว การกระทำหรือพฤติกรรม มันก็อาจจะเปลี่ยนไปนะคะ พอคบกันแล้วมันไม่ใช่ ก็อาจจะทำให้เสียมิตรภาพที่ดีไปก็เป็นได้

?รัก? ไม่ต้องครอบครอง

หากคุณรู้สึกรักเขา จริงๆ ? ?รัก? คือการเสียสละ ?รัก? ไม่จำเป็นต้องครอบครอง ?รัก? คือการที่เราได้เห็นเขามีความสุข เพราะฉะนั้นหากเขามีคู่ครองของเขาอยู่แล้ว แล้วเขาก็มีความสุขกับชีวิต ในเมื่อคุณรักเขาจริง คุณก็ต้องอยากให้เขามีความสุขอยู่อย่างนี้ เพราะคุณมั่นใจได้แค่ไหนเชียว.. .ว่าการที่เปลี่ยนจากผู้หญิงคนนั้นมาเป็นคุณ เขาจะมีความสุขมากกว่า แล้วคุณมั่นใจได้แค่ไหนเชียว ? ว่าคุณจะดูแลเขาได้ดีกว่า คอยมองเขาอยู่ห่างๆ คอยห่วงเขาในลิมิตที่ควรจะเป็น เรารักเขาได้ ? ถึงเราจะไม่ได้ครอบครองเขา นั่นตั่งหาก คือความรักจริงๆ แล้วในวันใดที่เขาทุกข์ วันนั้นถึงเป็นเวลาเหมาะสมที่คุณควรจะเดินเข้าไปค่ะ

นึกถึงบาปบุญคุณโทษ

สิ่งที่เป็นคำตอบได้ดีที่สุด ในเรื่องนี้ ก็คือ ?บาปบุญคุณโทษ? เรื่องของเวรกรรม เรื่องของศีลธรรม ที่มนุษย์พึงจะมี ศีลข้อ 3 กาเมสุ มิจฉาจารา เวรมณี สิกขาปะทัง สะมาทิยามิ ? งดเว้นจากการประพฤติผิดในกาม ในที่นี้ ถึงแม้ว่าจะเขาคนนั้นจะยังไม่แต่งงานหรือมีครอบครัวก็ตาม แต่การหยุดยั้งความต้องการอยากได้ของคนอื่น ก็ถือเป็นเรื่องของศีลธรรมอันดีงาม นึกถึงบาปบุญคุณโทษ หากคุณพรากเขาออกจากกัน สักวันหนึ่งคนอื่นก็สามารถพรากคุณแยกออกจากเขาได้เช่นเดียวกัน หรือหากคนที่ถูกทำร้ายให้พลัดพรากแยกจากคนรัก เป็นญาติสนิทมิตรสหาย คนในครอบครัว คุณก็คงทุกข์ใจมิใช่น้อย ดังนั้น เมื่อคุณมีความอยากได้ มีความหลงผิด แม้เพียงชั่วครู่ ก็ขอให้นั่งสมาธิ เข้าวัด ทำบุญ ให้หลักธรรมและสติปัญญา ช่วยหยุดยั้งอารมณ์เหล่านี้ให้หมดไป



บทความแนะนำ


สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลความรักดูดวงเลขท้าย3ตัวความเชื่อผู้หญิงผู้ชายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก