SAMSUNG เจ๋งพัฒนารถติดจอ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ

อ่าน 14,313

การขับรถอยู่หลังรถบรรทุกคันใหญ่ๆ คงเป็นเรื่องที่น่าเบื่อสำหรับใครหลายๆ คน เพราะรถพวกนี้เป็นรถที่ต้องจำกัดความเร็วทำให้รถเคลื่อนที่ด้วยความเร็วระดับเต่าคลาน จะแซงก็ไม่ได้ เพราะรถคันใหญ่ มองไม่เห็นว่าข้างหน้าเป็นอย่างไร อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ทำให้SAMSUNGได้คิดวิธีแก้ปัญหานี้ขึ้นมา

SAMSUNGบริษัทยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ได้ให้กำเนิดรถที่สามารถนำภาพจากหน้าตัวรถมาฉายที่ด้านหลังของรถทำให้รถคันที่อยู่ด้านหลังสามารถตัดสินใจว่าจะแซงดีหรือไม่ ด้วยการนำกล้องบันทึกวิดีโอแบบไร้สายมาติดที่ด้านหน้าของตัวรถจากนั้นก็ฉายภาพที่ได้ผ่านจอ4จอทางด้านหลัง เพื่อให้รถคันหลังมองเห็นด้านหน้าของรถคันนี้ด้วย

ทางSAMSUNGหวังไว้ว่ามันจะช่วยลดอุบัติเหตุจากการแซงและเบรกกระทันหันบนท้องถนนได้ส่วนหนึ่ง ซึ่งมันจะทำงานได้ดีบนถนนสองเลน ส่วนถนนอื่นๆ ยังทำงานได้ไม่ดีเท่าไรนัก มันจึงถูกนำไปพัฒนาต่อเพื่อใช้กับรถต่างๆ ทั้งในองค์กร และนอกองค์กร ใครที่หวังว่าจะได้ใช้งานภาพจากรถที่ว่ายังไงก็ต้องรอไปก่อนนะ

อุบัติเหตุใหญ่ๆ จากรถ ก็ต้องรอการแก้ไขกันต่อไป แต่อุบัติเหตุเล็กๆ จากการใช้งานสมาร์ทโฟนของเราล่ะ เช่น เดินชนเสา หรือชนคนอื่นโดยไม่ตั้งใจ ขณะที่เรากำลังแชทไลน์อย่างเมามันส์ ซึ่งจริงๆ แล้วก็มีแอพฯ ที่ทำงานคล้ายๆ กับทางซัมซุงไว้คอยช่วยลดอุบัติเหตุอยู่เหมือนกันใครสนใจก็ลองดาวน์โหลด AppIrisไปลองใช้งานกันได้เลยแต่อย่างไรก็ตามการแชทขณะเดินเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมนะจ๊ะ เพราะยังไงอุบัติเหตุก็เกิดขึ้นได้เสมอ ใช้ชีวิตอย่างไม่ประมาทดีกว่าเนอะ



บทความแนะนำ


ภาพยนตร์ความสวยความงามน้องเวลาก้องธรนินทร์ก้องธรนินทร์โอจีฟการแต่งหน้าข่าวบันเทิงHarryPotterผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก