อะไรนะ ! แค่เซลฟี่ก็ Verify เครดิตการ์ด ได้แล้ว ?

อ่าน 9,540

ปัจจบันผู้ใช้บัตรเครดิตMasterCardจะใช้รหัสSecure Code เพื่อเป็นรหัสความปลอดภัยในการใช้ด้านธุรกรรมการเงินออนไลน์ต่างๆ แต่อย่างไรก็ตาม ก็ยังไม่สามารถสร้างความปลอดภัยให้กับผู้ใช้ได้ 100% บางครั้งผู้ใช้ก็อาจจะลืมรหัส หรือถูกการโจรกรรมรหัสด้วยวิธีต่างๆ ไปก็ได้

ล่าสุดทาง MasterCard ได้ทำการทดลองใช้แอพพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟนเพื่อทำการยืนยันและพิสูจน์บุคคลสำหรับใช้ในการดำเนินการทางธุรกรรมการเงินออนไลน์ ด้วยการถ่ายเซลฟ์ฟี่โดยที่ผู้ใช้จะต้องดาวน์โหลดแอพฯของ MasterCard ลงในโทรศัพท์เสียก่อน และเมื่อจะทำการชำระเงินใดๆ ผ่านระบบบัตรเครดิต MasterCard ผู้ใช้เพียงยกโทรศัพท์ขึ้นมาในลักษณะของการถ่ายเซลฟ์ฟี่ โดยจ้องและกระพริบตาในขณะถ่ายเพราะการกระพริบตาเป็นทางที่ดีที่สุดที่จะป้องกันพวกโจรที่คิดจะถือรูปภาพของเจ้าของตัวจริงมาสแกนหลอกระบบ นอกจากจะเก็บภาพใบหน้าของผู้ใช้แล้ว ยังมีการเลือกที่จะสแกนเก็บรอยนิ้วมือได้อีกด้วย หลังจากที่สแกนนิ้วมือ กับใบหน้านั้นอุปกรณ์จะสร้างโค้ดขึ้นมาเก็บไว้ แล้วแปลงค่าออกมาเป็นเลข 1 และ 0 พร้อมส่งเข้าสู่ฐานข้อมูลของ MasterCard อีกด้วยโปรแกรมนี้จะร่วมมือกับผู้ผลิตสมาร์ทโฟนทุกยี่ห้อเพื่อที่จะทำให้ระบบการพิสูจน์ยืนยันนี้เกิดขึ้น ถือเป็นการพัฒนาระบบความปลอดภัยทางด้านธุรกรรมการเงินให้กับผู้ใช้งานผ่านMasterCard ได้เป็นอย่างดี



บทความแนะนำ


ตำราล้านนาโบราณดวงเนื้อคู่เทวดาผู้ชายFLASHเทคโนโลยีถ้ำน้ำลอดสายน้ำสีครามเซบั้งไฟทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก