smrtGRiPS แฮนด์จักรยานอัจฉริยะเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนใช้นำทาง

อ่าน 14,246

กระแสปั่นจักรยานยังคงเป็นที่นิยมอย่างมากมาย เพราะนอกจากจะช่วยลดมลพิษทางอากาศแล้ว ยังช่วยให้เรามีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงอีกด้วย ถือเป็นการออกกำลังกายไปในตัว และยังได้ชื่นชมกับทัศนียภาพที่เราอาจจะไม่ได้สนใจมาก่อนอีกต่างหาก

หรือถ้าอาทิตย์ไหนรวมกลุ่มรวมแก๊งค์ได้ ก็อาจจะมีไปปั่นจักรยานกันตามต่างหวัดด้วย แต่งบางครั้งด้วยความไม่ชินทางทำให้เราจำเป็นต้องมีตัวช่วยบอกทาง แต่จะให้มาก้มดูเนวิเกเตอร์ผ่านมือถือก็คงจะอันตรายเกินไป อาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ จึงได้มีการคิดค้นอุปกรณ์เสริมที่จะช่วยให้การเดินทางของเราเป็นไปได้อย่างราบรื่น

smrtGRiPS มีลักษณะเหมือนแฮนด์จักรยานทั่วไป สามารถนำมาใส่แทนของเดิมได้ทันที โดยเจ้าแฮนด์นี้จะทำงานร่วมกับแอพฯบนสมาร์ทโฟนทั้งระบบแอนดรอยด์และ iOS เชื่อมต่อผ่านทางบลูทูธ วิธีการใช้งานก็แค่ใส่จุดหมายปลายทางของเราเข้าไปในแอพฯ เพียงเท่านี้เวลาเราปั่นเจ้าแฮนด์ตัวนี้ก็จะสั่นบอกทางเราว่าต้องเลี้ยวไปทางซ้ายหรือขวา นอกจากนี้ยังมีข้อมูลอื่นๆที่จะช่วยเรื่องการเดินทาง อย่างเช่น เส้นทางที่คนนิยมใช้ , เลนจักรยาน , เพื่อนที่อยู่บริเวณใกล้เคียง , ข้อมูลปฐมพยาบาลเบื้องต้น เป็นต้น

และยังฟีเจอร์อื่นๆ อย่าง BikeFinder ที่จะช่วยบอกพิกัดของจักรยานเราในกรณีที่เราจอดไว้แล้วลืมว่าจอดตรงไหน หรือจักรยานถูกขโมยไป รวมไปถึงสามารถแชร์ข้อมูล GPS ของจักรยานเราไปบนโซเชียลเพื่อให้เพื่อนของเราหรือคนที่อยู่ในกลุ่มจักรยานช่วยตามหาได้ ถ้าเพื่อนของเราอยู่ใกล้กับจักรยานเราในรัศมี 100 เมตร ระบบก็จะทำการส่งพิกัดกลับไปให้เราทันที

สำหรับกลุ่มของนักปั่นจักรยานก็มีฟีเจอร์ Buddy Radar separation ที่จะช่วยเตือนในกรณีที่มีเพื่อนคนใดคนหนึ่งในกลุ่มที่แตกแถวไป จะได้ช่วยให้เราไม่หลงกลุ่มอีกด้วย

smrtGRiPS มีน้ำหนักเบาข้างหนึ่งหนักไม่ถึง 3.5 ออนซ์ ยาว 6 นิ้ว มาพร้อมแบตเตอรี่ ถ้าเราใช้วันละ 2 ชั่วโมง ในการชาร์จแบตครั้งนึงเราจะใช้งานได้นานถึง 3 เดือน ตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนของการระดมทุน ใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ Indiegogo



บทความแนะนำ


ความรักซูเปอร์แมนหนังแอ็คชั่นอนาสตาเซียพระเอกเลสเบี้ยนผู้หญิงผู้ชายคาราบันเทิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก