Facebook ซุ่มทำแอพกล้องวีดีโอ 360 องศา

อ่าน 13,654

Facebook มักจะมีลูกเล่นใหม่ๆออกมาให้เราตกใจเรื่อยๆอยู่แล้ว (อย่างล่าสุดก็ทำให้วีดีโอเล่นเอง ใครอยากปิดสามารถอ่านวิธีได้ที่นี่) คราวนี้มีรายงานจาก Wall Street Journal ที่บ่งบอกว่า Facebook อาจซุ่มทำแอพถ่ายวีดีโอ 360 องศาที่เห็นรอบด้านก็เป็นได้

ทำไม Facebook ต้องทำกล้องวีดีโอรอบด้าน 360 องศาด้วยล่ะ? เพราะ Facebook เชื่อเสมอมาว่า VR(Virtual Reality) จะกลายเป็นโอกาสในอนาคต ต่อไปเมื่อคนสวม Oculus Rift แล้วก็สามารถท่องไปทั่วโลกโดยไม่ต้องออกจากบ้านแม้แต่ก้าวเดียว การที่มีทดลองทำแอพกล้องวีดีโอ 360 องศาก็เพื่อเตรียมข้อมูลไว้รองรับการใช้งาน VR ในอนาคตนั่นเอง

แอพกล้องวีดีโอ 360 องศาที่ใช้ได้ทั้ง iOS และ Android ยังอยู่ในขั้นแรกของการพัฒนา แหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยตัวของ WSJ ให้ข้อมูลเกี่ยวกับวันที่เราจะได้เห็นแอพตัวนี้เอาไว้ว่า ?ยังไม่ชัดเจนว่าแอพตัวนี้จะออกมาให้เราได้ใช้กันเมื่อไหร่?

Facebook เชื่อว่า VRคืออนาคตของ social networkImage: Mashable/Karissa BellJay Parikh รองประธานฝ่ายวิศวกรรมของ Facebook เคยให้ความเห็นไว้ว่า ?เมื่อ Facebook เปิดตัวเป็นครั้งแรก มันเป็นเว็บที่มีแต่ตัวอักษรให้เราโพสบนหน้าวอลกันเท่านั้น ต่อมารูปภาพก็กลายเป็นกระแสหลัก แต่ในโลกที่หมุนเร็วขึ้นทุกวัน เราจะผลักให้มันหมุนไวขึ้น และทุกคนที่เล่น Facebook ก็จะใช้มันนั่งดูวีดีโอเป็นหลัก แต่มันจะไม่หยุดแค่วีดีโอ อีกไม่กี่ปีข้างหน้า ความจริงเสมือน และ VR จะกลายเป็นประสบการณ์ใหม่ๆบน Facebook?



บทความแนะนำ


ทายนิสัยอารมณ์ไม่ดีชีวิตประจำวันความรักผู้ชายแสนดีเซ็กซ์ความรักเนื้อคู่ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก