KONAMI เตรียมหยุดการพัฒนาเกมส์ฟอร์มยักษ์ มุ่งพัฒนา Pro Evolution Soccer แทน

อ่าน 7,072

ปัจจัยหลายๆอย่างของตลาดเกมส์คอนโซลที่ประสบปัญหา ไม่ว่าจะเป็นเกมส์มือถือที่เข้ามามีบทบาทแก่ผู้เล่นเกมส์,? การเข้าถึงอุปกรณ์ในการเล่นเกมส์ หรือราคาจำหน่ายเครื่องเกมส์และซอฟท์แวร์เกมส์ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า ผู้ผลิตเกมส์สัญชาติญี่ปุ่น KONAMI เตรียมหยุดการพัฒนาเกมส์ฟอร์มยักษ์บนเครื่องเล่นเกมส์คอนโซล และมุ่งเป้าพัฒนาแต่เกมส์ฟุตบอลชื่อดังอย่างPro Evolution Soccerแทน

กระแสข่าวดังกล่าว เกิดขึ้นหลังจากที่ผู้สร้างเอนจิ้นเกมส์ FOX Engine Julien Merceron ลาออกจากบริษัท ผนวกกับมีเว็บไซต์เกมส์ประเทศฝรั่งเศสออกมานำเสนอกระแสข่าวดังกล่าว สอดคล้องกับเกมส์ของ KONAMI ที่มีอยู่ในมือตอนนี้มีเพียงแค่เกมส์ฟุตบอลชื่อดังเท่านั้น (ด้านเกมส์ Silent Hill ต่างหยุดนิ่งการพัฒนาต่อ ส่วนเกมส์ Metal Gear ยังคงประคับประคองต่อไป) รวมถึงพนักงานบริษัทต่างลาออกเป็นจำนวนมาก

เกมส์ Metal Gear Solid 5 และ เกมส์ P.T. หรือ Silent Hills

ก่อนหน้านั้นประธานบริษัท Hideki Hayakawa เคยให้สัมภาษณ์ว่า ทางบริษัทฯมุ่งเน้นไม่เพียงแค่ที่จะสร้างเกมส์มือถือ แต่ยังคงรักษาและดำเนินพัฒนาเกมส์บนคอนโซล,?เกมส์ตู้อาเขต และเกมส์การ์ด เป็นต้น

ที่ผ่านมา Konami ประสบปัญหาท่ามกลางกระแสข่าวและการรายงานข่าวมากมาย นับตั้งแต่ผู้สร้างเกมส์ Metal Gear Solid อย่าง Hideo Kojima ลาออกจากบริษัท ตามมาด้วยการยกเลิกพัฒนาเกมส์ Silent Hills จากนั้นยังถูกแฉถึงวัฒนธรรมองค์กรและดูแลพนักงานราวกับนักโทษอีกด้วย



บทความแนะนำ


ความสวยความงามการแต่งตัวคางโฟร์เทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวบานดอกกระเจียวบานผู้หญิงศัลยกรรมหน้าโฟร์เที่ยวในประเทศทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก