7 เรื่องควรรู้สำหรับผู้เล่นเกมส์ Minecraft มือใหม่

อ่าน 8,168

แม้ตัวเกมส์ Mincecraft นั้นจะวางจำหน่ายมาตั้งแต่ปี 2009 แล้ว แต่ความนิยมในตัวเกมส์ก็ไม่เคยเสื่อมคลาย และมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ สำหรับมือใหม่ที่คิดจะเล่นหรือเพิ่งจะซื้อเกมส์มา 7 เรื่องพื้นฐานต่อไปนี้คือเรื่องที่ควรรู้ไว้

1.ความแตกต่างระหว่างเกมส์ทั้ง 4 โหมด

เมื่อเปิดเกมส์แล้วสิ่งแรกที่ควรรู้คือความแตกต่างของโหมดทั้ง 4 ดังนี้? Survival โหมดเอาตัวรอด เป็นโหมดมาตรฐานของตัวเกม ผู้เล่นสามารถตายแล้วเกิดใหม่ได้(แต่ของติดตัวหายเกลี้ยงนะ)? Hardcore เหมือนโหมด Survival ทุกอย่างแต่ตายแล้วเล่นใหม่ไม่ได้ทุกอย่างจะหายไปหมด เรียกว่าหายไปทั้งโลกเลยดีกว่า ต้องสร้างโลกใหม่สถานเดียว? Creative โหมดสร้างสรรค์ Sandbox ที่เราสามารถบินได้ ทรัพยากรไม่จำกัด มีให้ใช้ทุกอย่างแบบอันลิมิต เหมาะกับคนที่อยากสร้างอย่างสะใจ ไม่ต้องมานั่งเก็บแร่ มาระวังศัตรู? Adventure โหมดผจญภัยที่เพิ่มเข้ามาใหม่ ต้องใช้อุปกรณ์ที่เหมาะสมกับพื้นที่เท่านั้น เช่น Axe ตัดต้นไม้ Pick Axe เจาะหิน จะเอามาใช้แทนกันไม่ได้

2.เริ่มมาเจอโลกไม่ถูกใจสร้างใหม่เลย

โลกที่ดีสำหรับการเริ่มเล่นควรจะมีต้นไม้ มีสัตว์ป่า มีหญ้า มีน้ำ แต่ผู้เล่นบางคนอาจโชคไม่ดีเกิดกลางทะเลทรายบ้าง กลางเกาะร้างบ้าง ถ้าเจอแบบนี้ไม่ต้องฝืนเล่น เริ่มใหม่สร้างโลกใหม่ดีกว่าเยอะ จะได้เล่นสนุกๆ ไม่ถือเป็นการโกงเกมส์แต่อย่างใด

3.สร้างที่หลบภัยให้ได้ก่อนคืนแรก

หลังจากสร้างโลกเสร็จ ผู้เล่นจะเริ่มเกมส์ในตอนเช้าของวัน หากกลางคืนมาถึง สัตว์ประหลาดจะเกิดขึ้นมาฆ่าเรา ถ้าไม่อยากตาย สิ่งที่ต้องทำคือหาภูเขาซักลูกแล้วขุดรูเข้าไปเหมือนเป็นถ้ำ อย่าลืมเอาดินที่ได้จากการขุดปิดปากทางเข้าเอาไว้ด้วย

เทคนิคคือเหลือช่องว่างไว้ซักรูเอาไว้ดูแสงอาทิตย์ว่า เช้าอีกวันมาถึงหรือยัง และสร้างถ้ำเป็นรูปตัว L เพื่อเอาไว้หลบธนูจากมือธนูกระดูกด้วย

4.เริ่มเกมมาตัดไม้ก่อนเลย

ไม้เป็นวัสดุที่เราสามารถขุดได้ด้วยมือเปล่า และเป็นวัตถุดิบสำหรับการทำอุปกรณ์สำคัญอย่างโต๊ะสร้าง(Crafting Table) สร้างจาก เอา Plank 4 ชิ้นมาวางเรียงกันเป็นรุปสี่เหลี่ยมจัตุรัสในตัว เราต้องใช้โต๊ะตัวนี้ในการสร้างสิ่งต่างๆ อีกมากมาย ดังนั้น ต้องรีบตัดไม้มาสร้างให้ไว

5.ใช้อุปกรณ์ให้ตรงกับพื้นผิว

เวลาเอา Pick Axe เจาะหินจะขุดได้เร็ว แต่ถ้าเอาไปขุดดินหรือตัดไม้จะทำได้ช้า เสียเวลา เราควรพกอุปกรณ์เฉพาะติดตัวไว้ให้พร้อม เช่น Shovel เอาไว้ขุดดิน , Axe ตัดต้นไม้ , Sword เอาไว้สู้มอนสเตอร์/ล่าสัตว์ เป็นต้น

6.จุดคบไฟอย่าให้ขาด

คบไฟเป็นอุปกรณ์ให้ความสว่างที่จำเป็นมาก หนึ่งคือมันเอาไว้บอกทางไว้ไม่ให้เราหลงทางเวลากลางคืนและสองมันป้องกันมอนสเตอร์ไม่ให้เกิดในพื้นที่ที่มีแสงสว่าง ดังนั้น เส้นทางไหนที่เราเดินบ่อยๆ หรือพื้นที่ที่เราขุดไปแล้ว อย่าลืมจุดคบไฟเอาไว้ ไม่งั้นจะหลง หรือ เจอมอนสเตอร์แบบไม่คาดฝันแน่ๆ

7.อย่าขุดดินขึ้นหรือลงตรงๆ

เกมส์นี้ลาวาถือเป็นศัตรูตัวฉกาจ ตกลงไปนี่ตายแน่ๆ การขุดดืนเป็นเส้นตรงลงมาจะมีโอกาสเสี่ยงที่จะตกลาวาแล้วขึ้นไม่ได้ รวมไปถึงการขุขึ้นตรงๆ ก็เสี่ยงที่จะเจอบ่อลาวาท่วมใส่เหมือนกัน เพื่อความปลอดภัยควรขุดให้ถัดจากเราไปอย่างน้อย 1 ช่อง เพื่อลดความเสี่ยงที่จะตายแล้วของหายหมด



บทความแนะนำ


ความรักผู้ชายดูดวงความรักภรรยาดูดวงดวงเนื้อคู่เทคโนโลยีดวงความรักผู้หญิงเนื้อคู่ดูดวงปี2559ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก