ซื้อมือถือไม่ดู ROM อาจไม่มีพื้นที่ลงเกมส์ใหม่ๆก็เป็นได้

อ่าน 11,952

สำหรับใครที่ซื้อมือถือมาเล่น เกมส์มือถือ โดยส่วนใหญ่แล้วมักจะไม่ได้เล่นเพียงแค่เกมส์เดียว น้อยๆหน่อยก็ 2-3 เกมส์ บางคนเล่นเป็น 10 เกมส์ ซึ่งเกมส์เดี๋ยวนี้กินหน่วยความจำภายในเป็นจำนวนมาก เบาะๆก็ 200 MB หนักๆหน่อยก็ 500 ? 1000 MB ถ้าเกิดซื้อมือถือไม่ดู ROM หรือหน่วยความจำภายในดีๆ อาจจะเกิดเหตุการณ์ได้เครื่องมาแต่ไม่มีพื้นที่ลงเกมส์ก็เป็นได้

แล้วเอาเกมส์ลงไว้ใน SD Card ไม่ได้เหรอ? ตามปกติแล้วถึงมือถือจะใส่ SD การ์ดเพื่อเพิ่มหน่วยความจำได้ แต่เกมส์มักจะย้ายไปไว้ในหน่วยความจำของ SD Card ไม่ได้ ต้องลงเกมส์เอาไว้ในหน่วยความจำของเครื่องเท่านั้น ! เครื่องที่มีหน่วยความจำภายในน้อยๆ จึงไม่สามารถเล่นหลายๆเกมส์ได้เพราะหน่วยความจำภายในหรือ ROM เต็มนั่นเอง

ถ้าพื้นที่ว่างเหลือไม่ถึง 1 GB แบบนี้ ลงอีกไม่เกิน 2-3 เกมก็เต็ม

หน่วยความจำเท่าไหร่ถึงจะพอ? จากประสบการณ์ตรง รวมถึงการสอบถามเพื่อนๆทั้ง Android และ iOS แล้วพบว่า

? 8 GB เป็นปริมาณที่ไม่เพียงพออย่างรุนแรง ถ้าจะซื้อมือถือมาเล่นเกมส์ ควรซื้อรุ่นที่มีหน่วยความจำภายในมากกว่า 8 GB เท่านั้น

? 16 GB ถือว่าพอไปได้ถ้าลงเกมส์ไม่เกิน 10 เกมส์ หน่วยความจำระดับนี้รับมือไหว หากงบประมาณไม่อำนวยมาก 16 GB ถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ

? 32 GB ขึ้นไป คือมือถือในฝันของเกมเมอร์สายเล่น เกมส์มือถือ มักจะมาพร้อมสเปคเครื่องที่ดี และปริมาณหน่วยความจำระดับนี้ถือว่าเหลือเฟือ ถ้างบประมาณถึง จัดสมาร์ทโฟนที่มี ROM ระดับนี้รับรองไม่ผิดหวัง

+++

วิธีการเช็คหน่วยความจำภายใน (ROM)

1.ดูจากกล่องของมือถือ ส่วนใหญ่จะเป็นจะเป็น xx GB Memory อย่างในรูปนี้คือ 32 GB

2.ดูในหมวด Storage ของเครื่อง Available คือพื้นที่ว่างที่เหลือให้เราใช้งานหรือลงเกมส์ได้

3.ถามพนักงานขายว่ารุ่นนี้หน่วยความจำภายในเท่าไหร่ หรือค้นหาข้อมูลมือถือใหม่ๆได้ที่ Tech.mthai.com



บทความแนะนำ


ข่าวบันเทิงอุรัสยาญาญ่ากู๊ดแพทริเซียดูดวงความรักคบหาดูใจความหมายของขวัญปีใหม่ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก