คู่แท้... คำนี้มีจริงไหมนะ

อ่าน 3,792

คู่แท้ (ปุพเพสันนิวาส) มีจริงหรือเปล่า ?(คนอยากมีคู่ต้องอ่าน)

ในชีวิตของคนที่โหยหาความรัก คงอยากจะเจอคู่แท้สักที แต่จนแล้วจนเล่า เขาคนนั้นก็ไม่มาสักที ผู้หญิงหรือผู้ชายที่รอการมาของคู่แท้ อาจจะมีความรักและแต่งงานเมื่ออายุเยอะแล้วก็ได้ แต่เชื่อเถอะเขาจะมาพบคุณในช่วงเวลาที่เหมาะสม ส่วนคนที่ไม่ใช่ก็จะถูกเหวี่ยงออกไปเอง

ถามกันบ่อยอีกประเด็นก็คือคู่ครองตัวจริง เดี๋ยวนี้ มีวัยรุ่นเป็นจำนวนมากหันไปกราบตรีมูรติ เพราะมีมาร์เก็ตติ้งกันว่าจะช่วยให้เจอเนื้อคู่ตัวจริงได้ผู้หญิงผู้ชายหลายคนตั้งคำถามว่าคู่แท้(soulmate) มีจริงหรือปล่าว? จะพบเมื่อไหร่? คำตอบก็คือมีจริง จะพบเมื่อไหร่นั้นย่อมแล้วแต่บุญกรรมของแต่ละคนผู้หญิงผู้ชายหลายคนแต่งงานช้า คือ เลยวัยเลขสามไปแล้ว บางคนก็ไปแต่งวัยสี่สิบปีก็มี ระหว่างนี้ก็โหยหาอยู่ตลอดว่าเมื่อไหร่คู่แท้จะมา? คู่แท้ของฉันอยู่หนไหน? เมื่อไหร่จะมีแฟน? ผมเคยเอาดวงเด็กนักเรียนนักศึกษาสาวๆ หลายคนมาศึกษาเฉพาะกรณี พบว่าส่วนใหญ่ประมาณ 80% ขึ้นไป มีเกณฑ์ที่จะแต่งงานหลังอายุ 27 ไปแล้ว นี้เป็นข้อสังเกตส่วนตัวนะครับ หมายความว่าคบกับใครก็แล้วแต่ก่อนอายุ 27 ไม่มีทางได้แต่งงานกันอย่างแน่นอน หรือเมื่อแต่งกันแล้วก็น่าจะต้องเลิกแน่นอน ในจำนวนนี้ มีบางคนมีแฟนแล้วตั้งแต่อายุ 15 นึกดูสิครับว่าชีวิตเธอจะชอกช้ำเพียงไหน ถ้าได้รู้ว่าตัวเองจะต้องถูกทิ้งหลายครั้งถึงจะได้เจอคู่แท้

คู่แท้หรือคู่ปุพเพสันนิวาสนั้นหมายถึงคู่ที่เคยร่วมสุขร่วมทุกข์กันใน อดีตชาติ พระพุทธเจ้าตรัสเอาไว้ว่าความรักเกิดจากสาเหตุสองประการประการที่หนึ่ง เคยอยู่ร่วมกันในชาติก่อน (ปุพเพสันนิวาส) ประการที่สอง เกื้อกูลหรือช่วยเหลือกันในปัจจุบันปัจจัยทั้งสองประการนี้ ทำให้ความรักงอกงามขึ้นมาได้ เราท่านอาจถามว่าจะขาดประการใดประการหนึ่งได้มั้ย? คำตอบคือได้แต่เป็นกรณีที่น้อยมาก เพราะความรักที่เคยมีต่อกันในอดีตชาตินั้นไม่แน่ว่าจะรุนแรงกันแค่ไหน จำเป็นที่จะต้องอาศัยกรรมในปัจจุบันช่วย

สมมติว่าเมื่อสิบปีก่อน คุณเมธีเคยมีแฟนอยู่คนหนึ่ง ระหว่างที่เป็นแฟนกัน ทั้งคู่รักกันมากความรักที่ทั้งคู่มีต่อกันไม่เคยลดเลย กลับมีแต่จะเพิ่มมากขึ้น วันดีคืนดี เกิดสึนามิถล่ม ทำให้ทั้งคู่ต้องจากกันไปไกล แล้วอีกสิบปีย้อนหลัง ทั้งคู่มาเจอกันอีกครั้งหนึ่ง ถ้าในช่วงที่ทั้งสองคนรักกันอยู่นั้น ความรักดูดดื่มมาก ทั้งคู่จะโผเข้าหากันทันทีเพราะความหลังยังฝังแน่นอยู่มาก แต่ถ้าสมัยที่ทั้งคู่เคยอยู่ด้วยกัน ความรักไม่ค่อยมั่นคง ทะเลาะกันบ่อยมาก เมื่อทั้งสองเจอกันอีกครั้งหนึ่ง ความรัก ความห่วงใยที่มีให้กันก็จะไม่รุนแรง เจอกันอีกทีก็แค่ทักกันผ่านๆ เล็กน้อยเท่านั้น เพราะสมัยคบกัน ทั้งคู่ก็ไม่ได้รักกันมากมายอะไรนักทำนองเดียวกันคู่รักที่ทุกๆ ท่านเคยอยู่ร่วมกันในอดีตนั้นจะมาพบท่าน ให้ทุกท่านได้เกิดความรักแบบฉับพลันทันด่วนหรือไม่ก็ขึ้นกับว่าในอดีตชาติท่านเคยรักกันดูดดื่มมากน้อยขนาดไหน ถ้าในชาติก่อนเคยอยู่ด้วยกันแล้วรักกันมาก ไม่เคยทะเลาะกันเลยความรักที่มีต่อกันไม่เคยถดถอย เมื่อมาเจอกันในชาตินี้ ขอเพียงเห็นหน้าก็อาจจะชอบพอกันทันที บางทีเห็นกันยังอาจไม่ชอบกันเสียทีเดียว แต่พอได้คุยกันส่วนตัวสองต่อสอง ก็เกิดความรู้สึกคิดถึงกันมากและเข้ากันได้เป็นปี่เป็นขลุ่ย สนิทกันได้รวดเร็ว เป็นความรักแท้จริงที่นำไปสู่การแต่งงาน ครองรักอย่างมีความสุข นี่ก็เป็นปุพเพสันนิวาส

ในสมัยพุทธกาล มีเรื่องเล่าถึงพลังปุพเพสันนิวาสอยู่หลายเรื่อง พลังของปุพเพสันนิวาสดังกล่าวได้เคยทำให้เศรษฐีต้องเลือกแต่งกับยาจก, กษัตริย์แต่งกับไพร่หรือคนป่าคนดอย, อาจารย์แต่งกับศิษย์, ลูกสาวเศรษฐีแต่งกับมหาโจร, ฯลฯ ชีวิตแต่งงานด้วยความรักเป็นความสุขของคนๆนั้นทั้งชีวิต อานุภาพจึงรุนแรง เมื่อความรักเกิดแล้ว ก็ไม่มีพรมแดนใดๆ มาขวางกั้นได้ เป็นข้อยกเว้นที่ทุกชาติก็เคยมีกันทั้งนั้น

ในสมัยพุทธกาล ลูกสาวเศรษฐีคนหนึ่ง ยืนมองคนเดินไปมาที่หน้าต่างคฤหาสน์ของเธอ บังเอิญมองเห็นโจรกำลังถูกนำตัวไปประหาร เธอเกิดความรักขึ้นในใจเธอทันทีทันใด และนึกถึงเขาโดยตลอด ในที่สุด เธอก็พยายามใช้อิทธิพลเงินทองและบิดามารดาที่มีช่วยโจรคนนั้นได้อย่างปลอดภัยแล้วก็แต่งงานกันในที่สุด พระพุทธเจ้าตรัสว่านี้คือกรณีที่ความรักเกิดขึ้นทันทีทันใดเพราะเคยอยู่ร่วมกันมาก่อน

ปัญหาคือคู่แท้จะมาเมื่อไหร่ ? อันนี้ย่อมแล้วแต่กรรมของใครของมันนะครับ ถ้ามาช้าทั้งๆ ที่อยากมีก็ตอบได้ว่าเป็นเพราะกรรมไม่ดีของเราในอดีต ในภาษาโหราศาสตร์ อาจดูได้หลายกรณี เช่น มฤตยูหรือเสาร์เบียนดาวศุกร์, กาลกิณีเบียนดาวคู่, ดาวศุกร์ตกภพวินาศหรือเป็นประ ฯลฯ

คนเคยทำกรรมชั่วอย่างใดอย่างหนึ่งเช่น นอกใจคู่สมรส, เคยสำส่อนหรือมักมากในกามารมณ์, เคยทำให้คู่สมรสที่รักกันแตกแยกกัน, ฯลฯ มักไม่ประสบความสำเร็จในการครองคู่ คนไม่เคยมีใครรักจริง ก็เพราะในชาติก่อน ตัวเองไม่เคยจริงใจให้ใคร ถึงวันวาเลนไทน์ ชายหญิงที่นัดกันไปมีเพศสัมพันธ์กันง่ายๆ แล้วจบลงง่ายๆ แล้วก็เปลี่ยนคนใหม่ไปเรื่อยๆ



บทความแนะนำ


เพตเตอร์เซนซูซานFamilyAndSalesKiehl?sFriendเทคโนโลยีiPodThenewTouchโปรโมชั่นคว้าแชมป์รายการLPGAทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก