รักแรกพบ ครั้งแรกที่ทำให้ใจคุณเต้น

อ่าน 14,877

รักแรกพบการรู้จักและมีรักแรกพบย่อมนำมาซึ่งความรู้สึกตื่นเต้นอยากพบอยากเจอน่าค้นหาและรู้สึกว่าความรักครั้งนี้ชั่งหวานซึ้งตรึงใจเหลือเกิน

การรู้จักกันครั้งแรก ( รักแรกพบ ) มีความหมายมากคนเราเมื่อรู้จักกันครั้งแรกมีความหมายจริง ๆ จะบอกให้ เพราะอะไรหรือ ไม่นึกไม่ฝันว่าจะพบกันก็พบกันได้ จากความที่ไม่นึกไม่ฝันนี่เองแหละ เป็นสิ่งที่ทำให้เกิดอาการตื่นเต้น ยินดี ความรู้สึกที่เป็นอยู่นั้นบอกได้เลยว่า ดีใจที่พบเจอกันตื่นเต้นมากที่รู้จักกัน และได้มีโอกาสพูดจาต่อกันอย่างดี รู้สึกยินดีและพึงพอใจที่รู้จักกับเขายิ่งนัก มองดูแล้วเขาเป็นคนดีนะ น่ารัก น่าคบนะ มีอะไรที่น่าศึกษาและน่าสนใจมาก เก็บเอามานึกคิดและคะนึงหาเสมอ

เวลานั่งอยู่เพียงคนเดียวก็ส่งความคิดไปถึงกัน เวลาทำอะไรเพลิน ๆ ก็หยุดคิด แล้วส่งใจไปถึงว่าเวลานี้เขากำลังทำอะไรอยู่หนอ มีความคิดส่งมาถึงเราหรือเปล่า มีความรู้สึกเช่นเดียวกับตัวเราหรือไม่ ในความรู้สึกนั้น ถ้าเหมือนเรากำลังคิดอยู่คงจะดีมากซีนะ นั่นเป็นบุคคลที่มีความรู้สึกที่ว่าอยากพบอยากเจอ อยากคบกันต่อไปด้วยความยินดีมาก

แต่หากเป็นเช่นนี้เล่า อะไรจะเกิดขึ้นมา ความรู้สึกที่กำลังเป็นเช่นอยู่นั้น กำลังมีความรู้สึกว่าทำไมเราจะต้องไปรู้จักกับบุคคลผู้นี้ด้วย ทำไมจึงเกิดไปพบเจอในงานเลี้ยงสังสรรค์เมื่อวานเย็นนี้นะ ทะเล้น หน้าตามองดูน่าทุเรศเอามาก ๆ คำพูดคำนั้นบางทีสะอิดสะเอียน เป็นคำพูดที่มักจะสองแง่สองง่ามและลามปามมาอีกด้วย เหมือนกับว่าเห็นเราเป็นตัวอะไรไป มองดูเราว่าง่ายหรือไม่มีอะไรสำคัญหรือยังไงกัน

แล้วยังพูดอีกด้วยว่าตัวเรามองดูเหมือนคนถือยศถือศักดิ์อะไรทำนองนั้นด้วย แล้วก็ยังพูดอีกว่าเขาเองก็เป็นคนมียศมีศักดิ์อยู่มากเหมือนกัน เพราะบรรพบุรุษของเขาเป็นพระยาพานทองมาก่อนในสมัยโน้น เอาศักดินามาเอ่ยอ้างและมองดูเหมือนเป็นบุคคลที่เหนือคนอื่น มองเห็นคนอื่นเป็นคนที่อยู่ในระดับต่ำกว่าหรือยังไงกันแน่ คนอย่างนี้ก็มีอยู่อีกหรือนี่ ความรู้สึกอย่างนี้หากเกิดขึ้นมาก็หมายความว่า กำลังเกิดการแตกแยะ แตกร้าวกันแล้ว คงจะไม่ถูกชะตากัน หรือทางโหราศาสตร์บอกว่า ไม่ถูกโฉลกกัน นั่นเอง



บทความแนะนำ


เทคโนโลยีข่าวบันเทิงSukishiภาคินโตโน่โปรโมชั่นโตโน่แตงโมทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก