ออกเดททั้งที ต้องสบายกระเป๋า

อ่าน 1,924

Save Money on Dating

รับนัดเดตหนุ่มหล่อที่ถูกใจทั้งที ไม่อยากให้เขาต้องมาเสียเงินแบบไร้สาระ ลองมาดูสถานที่สบาย ๆ และกิจกรรมน่ารัก ๆ ให้เดินเที่ยวกันอย่างสนุกสนาน แบบไม่ต้องเสียเงินเยอะ แต่ได้ใจทั้งคู่ไปเต็มๆ

แต่ก่อนนั้นเรามักจะคิดว่าถ้าเจอหนุ่มนัดเดตด้วยกันสักครั้ง ต้องพาไปกินข้าวที่ร้านเลิศหรูหรือว่าต้องไปเที่ยวในสถานที่แสนแพง ซึ่งความจริงไม่จำเป็น ถึงขนาดนั้น เพราะเป้าหมายของการออกเดทนั้นมักไม่มีอยู่จริงในชีวิตคู่ทั่วไป และมักจะเป็นแค่ระยะแรกๆ เท่านั้น

ถ้าคุณอยากรู้ใจหนุ่มที่ควงอยู่ด้วย ลองทริปเดทแบบประหยัดดูบ้าง เผื่อเราจะได้รู้ว่านิสัยการใช้เงินของเขาเป็นอย่างไร แลไม่ต้องเสียเงินไปกับเรื่องไร้สาระโดยไม่จำเป็น

1. สถานที่สาธารณะจำไม่เป็นต้องเป็นสวนสาธารณะเท่านั้น คุณลองมองนอกกรอบและไปในสถานที่ที่ไม่ต้องเสียเงินค่าเข้าดูบ้าง อย่างเช่น พิพิธภัณฑ์ หอศิลป์ วัดสวยๆ ในกรุงเทพฯ จุดชมวิวต่างๆ หรือแม้แต่ตลาดริมน้ำน่ารักๆ ที่มีสินค้าให้ชมมากมาย ดีกว่าไปเที่ยวห้างเป็นไหนๆ ที่สำคัญถ้าสถานที่นั้นๆ จัดงานรื่นเริง ก็เหมือนคุณได้กำไรสองต่อ เพราะจะได้เที่ยวชมงานไปด้วย

2. เลือกการเดินทางให้ถูกกับเงินใช้รถสาธารณะ โดยเลือกช่วงเวลาที่คนไม่เยอะ เดินทางเรื่อยๆ สบายๆ ด้วยรถไฟฟ้า เรือ หรือแม้แต่รถประจำทาง ถ้าคุณอยากไปต่างจังหวัดก็มีรถไฟและรถบัสบริการ แถมบางสายให้บริการฟรีด้วย คุณสามารถดูสายรถไฟฟรีได้ที่ www.rotfaithai.com โดย มีเส้นทางสุดฮิต ได้แก่ กทม.-หัวหิน, กทม.-อยุธยา, กทม.-แม่กลอง เป็นต้น

ทั้งนี้คุณอาจจะลองทริปง่ายๆ เช่น ขี่จักรยานเที่ยวรอบๆ เกาะรัตนโกสินทร์หรือรถรางชมเมืองแถวเยาวราชก็สนุกไปอีกแบบ นั่งกินลมคุยกันขิลล์ๆ ก็สบายดีเหมือนกัน

3. เลือกกิจกรรมสบายๆบางครั้งการจัดงานเทศกาลต่างๆ มักจะมีการเปิดให้เข้าชมหนังฟรี มีลานคอนเสิร์ตในสวน งานแสดงโชว์วัฒนธรรมประเพณี การละเล่นต่างๆ และลานกีฬา ก็ช่วยให้คุณได้ใช้เวลากับหนุ่มคนนั้น ได้อย่างสบายๆที่สำคัญอย่างลืมพกกล้องดิจิตอลไปด้วย เพราะว่ากล้องจะเป็นกิจกรรมหลัก ที่คุณกับเขาสามารถทำด้วยกันได้และใช้เวลาพอสมควร แถมไม่น่าเบื่ออีกต่างหาก

4. เลือกเมนูคุ้มค่าแม้เราจะเลือกการเดทแบบประหยัด แต่คุณก็ไม่จำเป็นต้องกระเบียดกระเสียรอดข้าวอดน้ำ คุณอาจจะเลือกร้านอาหารที่ราคาไม่แพงพอให้นั่งพักได้นานๆ หรือร้านอาหารอร่อยแต่ราคาย่อมเยา ที่จะช่วยเติมเต็มวันดีๆ ให้แก่คุณได้ ซึ่งคุณควรสอบถามเพื่อนๆ หรือหาข้อมูลไปก่อน หรือว่าเลือกสถานที่สวยๆ และทำอาหารไปกินเอง ก็จะช่วยให้คุณประหยัดและผูกสัมพันธ์กันได้แนบแน่นขึ้นด้วย



บทความแนะนำ


ความรักภาพยนตร์ผู้ชายMAGICMIKEXXLผู้หญิงรักขมจบอดีตความจำสั้นปัญหาความรักทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก