5 อย่างที่ Windows 10 ทำได้ แต่ Mac OS X ทำไม่ได้

อ่าน 6,596


5 สิ่งที่ Windows 10 ทำได้ แต่ Mac OS X ทำไม่ได้ ฟีเจอร์อะไรที่ Windows 10 มีแต่ Mac OS X ยังไม่มีบ้าง มาดูกัน

ถึงแม้ว่าWindows 10จะถูกปรับปรุงและเพิ่มเติมฟีเจอร์ต่าง ๆ ให้มีประสิทธิและตรงใจผู้ใช้มากกว่า Windows 8 มาก ๆ ชนิดที่ว่าเทียบกันไม่ติดเลยทีเดียว แต่หลายคนก็ยังอาจข้องใจว่าถ้าเทียบกับMac OS Xละ... อะไรจะดีกว่ากัน ? ซึ่งแท้จริงแล้วหลาย ๆ ฟีเจอร์ของ Windows 10 นั้นจะเคยมีบน OS X มาก่อนแล้ว เช่น Notification Center แต่ก็ยังมีบางฟีเจอร์ที่มีเฉพาะ Windows 10 แต่ OS X ยังไม่มี วันนี้ทางเว็บไซต์ Yahoo จึงได้นำฟีเจอร์ของ Windows 10 ที่ OS ยังทำไม่ได้ทั้ง 5 ฟีเจอร์มาแนะนำให้ได้ชมกัน มาดูกันเลยว่มีอะไรบ้าง

1. ขีดเขียนบนหน้าเว็บได้

แน่นอนว่าWindows 10นั้นถูกออกแบบมาให้รองรับการใช้งานแบบหน้าจอสัมผัสด้วย และหนึ่งในฟีเจอร์ใหม่นั้นก็คือ สามารถใช้นิ้วขีดเขียนบนหน้าเว็บที่เปิดด้วยเว็บเบราว์เซอร์ Microsoft Edge ได้ (เฉพาะแท็บเล็ตหรือคอมพิวเตอร์ที่ใช้หน้าจอสัมผัสเท่านั้น) รวมทั้งสามารถเซฟเก็บไว้เป็นไฟล์รูปภาพหรือแชร์ให้เพื่อน ๆ ได้อีกด้วย

2. สลับโหมด Desktop/Tablet ได้สะดวก

ด้วยฟีเจอร์ Continumm ที่ทำให้Windows 10สามารถสลับเป็นโหมด Desktop และโหมด Tablet ได้อย่างรวดเร็วนั้น ทำให้คอมพิวเตอร์หรือโน้ตบุ๊กแบบกึ่งแท็บเล็ต (เช่น Surface 3) สามารถใช้งานได้สะดวกไม่ว่าจะเป็นโหมด Desktop หรือ Tablet ก็ตาม ต่างกับของแอปเปิลที่จะต้องพกทั้ง MacBook และ iPad ไปทั้งสองเครื่อง

3. ค้นหาด้วยเสียงได้

Cortana เลขาส่วนตัวของWindows 10ที่สามารถให้ผู้ใช้ค้นหาสิ่งต่าง ๆ ด้วยเสียงได้นั้น มีให้ใช้บนทุกอุปกรณ์ที่รัน Windows 10 ต่างกับ Siri ของแอปเปิลที่มีให้ใช้งานได้บน iPhone และ iPad เท่านั้น

4. สตรีมเกมจาก Xbox One ได้

ฟีเจอร์สำหรับเกมเมอร์ที่สามารถสตรีมภาพเกมจากเครื่องXbox Oneมาเล่นบนอุปกรณ์ที่รันWindows 10ที่อยู่ในเครือข่าย Wi-Fi เดียวกันได้ แถมยังสามารถใช้ PC Windows 10 เล่นเกมร่วมกับผู้เล่น Xbox One ได้อีกด้วย

5. เล่นเกมฟอร์มยักษ์มากมาย

ถึงแม้ว่า App Store ของแอปเปิลจะมีเกมให้ดาวน์โหลดมาเล่นได้พอสมควร แต่เกม PC ดัง ๆ ส่วนใหญ่นั้นมักพัฒนามาให้เล่นได้เฉพาะบน Windows เท่านั้น ซึ่งถ้าหากต้องการเล่นเกมเหล่านี้ก็จะต้องเลือกWindows 10แทนที่จะเป็นMac OS Xอย่างแน่นอน



บทความแนะนำ


เทคโนโลยีWindowsทรงผมสั้นหน้าฝนทรงผมประบ่าทิปส์ท่องเที่ยวท่องเที่ยวทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก