10 ข้อดีของการเดทกับ ผู้ชายแก่กว่า

อ่าน 3,147

ถ้าคุณสาวๆ เคยเป็นคนคนหนึ่งที่พบรักกับชายหนุ่มในห้องเรียน Econ 101 พบรักกับเพื่อนของเพื่อน พบรักกับเพื่อนมหาวิทยาลัยตามร้านตื๊ดๆ แถวมหาวิทยาลัย แบบนั้นก็หาได้ง่ายทั่วไปใช่มั้ยล่ะคะ แต่อย่าลืมค่ะ ว่ามีทางเลือกตั้งมากกว่านั้นตั้งเยอะ? ผู้ชายแก่กว่า ?นั้นก็น่าสนใจไม่น้อย หลายคนอาจจะแอนตี้ อึ๋ยแก่กว่าจะเป็นพ่อฉันหรือเปล่าเนี่ย อย่าเพิ่งตัดสินค่ะความต่างของอายุ มันมีเหตุผลดีๆ ที่มากกว่าที่คุณคิดนะ

1. คุณจะได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ

การที่คุณเดทกับ ผู้ชายแก่กว่า คุณจะได้รับประสบการณ์ใหม่ เปลี่ยนจากการที่นับพบกันที่ร้านกาแฟในมหาวิทยาลัย หอสมุด ร้านอาหารข้างมหาวิทยาลัยหรือร้านอาหารข้างหอที่คุณเคยชิน โลกขึ้นจะกว้างขึ้นแน่นอน

2. ผู้หญิงโตเร็วกว่าผู้ชาย

ถ้าคุณสาวๆ คบกับคุณผู้ชาย คุณสาวๆ จะรู้สึกว่าคุณโตเร็วกว่าเขา ทั้งในด้านความคิดและที่สำคัญด้านความหย่อนยานของใบหน้า การคบกับหนุ่มๆ ที่มีอายุมากกว่าคือคำตอบที่จะทำให้คุณและเขา เข้ากันได้ดีขึ้น เพราะโตไปพร้อมๆ กันนั่นเอง

3. คุณได้พบโลกแห่งความเป็นจริงเร็วขึ้น

การคบกับผู้ชายที่อายุมากกว่าโดยเฉพาะคนที่ทำงานแล้วจะทำให้คุณใช้ชีวิตหลังจากจบมหาวิทยาลัยได้ง่ายขึ้น

4. เรื่องของคุณจะไม่ค่อยถูกนินทา

ถ้าคุณคบคนในโรงเรียนหรือในมหาวิทยาลัยเดียวกันรับรองว่าไม่ว่าจะไปไหนทำอะไรผู้คนรู้หมดประหนึ่งว่านอนอยู่ใต้เตียงที่บ้านคุณสาวๆ อย่างนั้นแหละ

5. คุณมีไทม์ไลน์ของชีวิตตรงกัน

ทุกคนมีความแตกต่างกัน แต่อย่างที่บอกไปข้างต้นผู้หญิงจะโตเร็วกว่าผู้ชายเสมอ ผู้หญิงจะเป็นผู้ใหญ่เร็วและต้องการมีชีวิตครอบครัวที่เร็วกว่าผู้ชายที่ต้องการใช้ชีวิตอย่างอิสระ การคบกับผู้ชายแก่กว่าจึงทำให้เขาคิดตรงกับคุณมากขึ้นในเรื่องเวลาของการมีครอบครัว

6. คำถามที่ว่า ?คุณสองคนพบกันได้อย่างไร? ดูน่าสนใจเสมอ

ถ้าคุณบอกใครๆ ว่าคุณพบเจอกับแฟนครั้งแรกที่มหาวิทยาลัย เรื่องราวเหล่านี้ดูธรรมดาแบบไม่มีอะไรพิเศษ แต่ถ้าคุณคบคนที่อายุมากกว่า คำถามนี้จะดูน่าสนใจทันที่ ?แกๆ แกไปเจอเค้าได้ไง, แกๆ ใครทักใครก่อน, วันนั้นแกแต่งตัวยังไง ฯลฯ?

7. คุณมีเพื่อนกลุ่มใหม่

แน่นอนว่าคุณมีเพื่อนโรงเรียน เพื่อนมหาวิทยาลัยอยู่แล้ว แต่ถ้าคุณคบคนอายุมากกว่าคุณจะได้เพื่อนกลุ่มใหม่แน่นอน

8. เขามักจะมีห้องส่วนตัวที่สะอาด

เมื่อโตขึ้น เขาจะมีความใส่ใจ และดูแลห้องสะอาด อย่างน้อยก็ดีกว่าห้องรกๆ ยุ่งๆ ไม่สะอาดจริงมั้ย

9. เขาสามารถสนับสนุนคุณเรื่องเงินได้

อย่าเอาเรื่องเงินเป็นหลัก เราไม่ได้คบคนที่เงิน แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า การคบคนที่อายุมากกว่าเขาสามารถสนับสนุนคุณในเรื่องสิ่งของต่างๆ หรือเรื่องจำเป็นต่างๆที่คุณต้องใช้เงินได้

10. การไปเที่ยว คือ การไปเที่ยว

ถ้าคุณคบกับเพื่อนโรงเรียนหรือเพื่อนมหาวิทยาลัย เวลาไปเที่ยวจะต้องคอยกังวลว่าไอ้นั่นแพงไอ้นี่แพงไม่คุ้ม แต่ถ้าคุณคบคนอายุมากกว่าการไปเที่ยวคือการไปเที่ยวจริงๆ คุณจะไม่ต้องกังวลจะสั่งอะไรในร้านอาหาร อยากสั่งอะไรก็สั่งได้ อยากไปเที่ยวตรงไหนก็ได้ไปนั่นเอง



บทความแนะนำ


เที่ยวต่างประเทศเพลงเจ็บเพราะรัก4มุมเมืองที่เที่ยวเกาะใต้นิวซีแลนด์กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เกตุจิณภัคทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก