10 เหตุผล อ่านหนังสือกับแฟน ยิ่งรักกัน ความสัมพันธ์ยิ่งดี!

อ่าน 3,683

สมัยนี้อะไรๆ ก็เล่นโทรศัพท์กันใช่มั้ยล่ะคะ โลกมันหมุนเร็วจนคนสมัยนี้ไม่ค่อยจะสนใจหนังสือกันเท่าไหร่แล้ว แต่คุณรู้มั้ยว่า หนังสือนั้นช่วยเพิ่มสมาธิและสร้างการเรียนรู้ได้เป็นอย่างดี จากที่ไม่เคยไปในสถานที่นั้น หนังสือกลับบอกเรื่องราวให้คุณได้รู้ราวกับไปเหยียบที่นั่นมาแล้วจริงๆ และเมื่อคุณเรียนรู้สิ่งเหล่านี้ไปพร้อมๆ กับคนรักล่ะ มันจะเจ๋งขนาดไหน มาดูกันเถอะว่า อ่านหนังสือกับแฟน เนี่ย มันจะดียังไง

1. ค้นพบด้วยกัน

หนังสือไม่ต่างจากการไปเที่ยวสักเท่าไหร่นักหรอก คุณจะค้นพบเรื่องราวใหม่ๆ ไปพร้อมๆ กัน และเปิดใจยอมรับความรู้ใหม่ๆ ด้วยกันเสมอ

2. สุขภาพดี

การอ่านหนังสือช่วยลดการเกิดโรค อัลไซเมอร์ และ โรคสมองเสื่อมได้ เพราะสมองของคุณจะได้รับการกระตุ้นบ่อยครั้ง

3.มีความสุขด้วยกันมากยิ่งขึ้น

การอ่านหนังสือจะช่วยลดความเครียด (ถ้าไม่ใช่หนังสือเรียนน่ะนะ) เมื่อไม่เครียด พออยู่ด้วยกัน เราก็มีความสุขกันมากยิ่งขึ้น

4.ฉลาดขึ้นไปด้วยกัน

ไม่ต้องสงสัย ความรู้คือขุมทรัพย์ชั้นดี ที่ไม่สามารถมีใครมาทำให้คุณได้ นอกจากตัวคุณเองเท่านั้น และเมื่อคู่รักอ่านหนังสือด้วยกันแล้วนั้น ไม่ต้องห่วงว่าเขาจะฉลาดน้อยลงหรอก

5.พวกเขาค้นพบสิ่งที่ชอบในตัวอีกฝ่าย

ใครจะไม่หลงรักคนที่ชอบอะไรคล้ายๆ กันล่ะ จริงมั้ย ? เวลาได้เห็นคนรักอ่านอะไรที่เป็นตัวเขา หรือท่าทีตั้งอกตั้งใจ ก็ดูมีเสน่ห์ไปอีกแบบ

6.รักษาสมดุุลของความรักได้

การอ่านหนังสือจะช่วยให้สิ่งที่คุณทั้งคู่เรียนรู้ นำมาพัฒนาซึ่งความรักและการเคารพกันยิ่งขึ้น

7.ไม่วอกแวก

เมื่ออ่านหนังสือ เราจะมีสมาธิมาก จดจ่ออยู่กับสิ่งตรงหน้า มือถือนี่ลืมไปได้เลย เพราะทำสองอย่างพร้อมกันคงทำไม่ได้แน่ ยิ่งทำให้มีสมาธิและโฟกัสกับเรื่องตรงหน้าได้เป็นอย่างดี ซึ่งส่งผลดีกับเรื่องการงาน หน้าที่ต่างๆ อีกด้วย

8.เปิดใจรู้จักสิ่งที่คนรักชอบ

อะไรที่เราไม่เคยได้เรียนรู้ คุณก็ได้เรียนรู้จากคนข้างๆ ตัว

9.ได้รู้จักกันและกัน

สไตล์การอ่านหนังสือ ชนิดของหนังสือ สามารถบอกตัวตนของคนคนนั้นได้เป็นอย่างดี ยิ่งรู้ว่าคนรักชอบหนังสือแบบไหน ก็ยิ่งไม่น่าเบื่อ เพราะจะยิ่งค้นหาไปเรื่อยๆ ไม่รู้จบ

10.รู้วิธีในการสื่อสารกัน

เมื่อเสพย์เรื่องคล้ายๆ กัน ก็จะสื่อสารกันได้ง่ายมากยิ่งขึ้น เพราะรับสารมาคล้ายๆ กัน ยิ่งเวลาอ่านหนังสือและเปิดไปหน้าเดียวกันนั้น ยังได้ถกเถียงหรือได้รู้จักเขามากยิ่งขึ้นอีกด้วย

การอ่านหนังสือ คือการสร้างสมาธิและสร้างการเรียนรู้ไปพร้อมๆ กัน หากได้ทำคู่กับคนรักหรือคนที่คอยอยู่ข้างๆ เราแล้ว สิ่งที่เราได้มันยังทำให้เราได้รู้จักเขาในมุมที่เราอาจะไม่เคยรู้มาก่อนก็เป็นได้ อย่างนี้ลองหันไปหาคนข้างๆ แล้วหยิบหนังสือกันมาคนละเล่มดีมั้ยคะ



บทความแนะนำ


เที่ยวเขาสกภัยร้ายน้ำอัดลมข่าวล่าสุดปืนเอ็ม16ที่เที่ยวสุขภาพฆ่าล้างหนี้ผู้หญิงเที่ยวในประเทศทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก