9 คำขอร้องต้องห้าม ที่อย่าได้ไปขอผู้ชายหรือคนรักเด็ดขาด

อ่าน 6,864

ผู้ชายอาจจะเป็นความหวังสำคัญกับผู้หญิงคนหนึ่งในทุกๆเรื่อง แต่บางเรื่องผู้ชายบางคนเขาก็ให้ไม่ได้จริงจริ๊งงง เรื่องรักเนี่ยคุณหนุ่มๆ เขาก็รักเราอยู่แล้วล่ะค่ะ แต่ถ้าเป็น 9 คำขอร้องต้องห้ามเหล่านี้ ต่อให้คุณไปขอร้องหรืออ้อนวอนเพียงใด สุดท้ายมันก็ไม่เกิดประโยชน์อยู่ดี สู้อยู่เฉยๆ อย่าไปถามจะดีกว่านะ

1.เลือกมา ฉัน หรือ แม่คุณ

ปัญหาแม่สามี ลูกสะใภ้เรียกได้ว่าเป็นมหากาพย์ของโลกนี้เลยก็ว่าได้ แต่การที่ให้เขาเลือกว่าจะเลือกใครนั้น มันไม่มีคำตอบหรอกค่ะ มันคนละบทบาทกัน แม่คือผู้ให้กำเนิดเขามา เธอต้องการความเคารพและความเอาใจจากลูกของเธอ ในขณะที่คุณก็เป็นคนที่เขาเลือกจะใช้ชีวิตอยู่ด้วย มีลูกด้วยกัน อย่าได้ใช้คำถามนี้กับเขาเลย รังแต่จะสร้างปัญหากันเปล่าๆ นะ ถ้าคุณไม่ถูกกับแมของเขา ก็เลือกจะเจอกัน น่าจะง่ายกว่านะ

2.บอกให้เขาเลิกทำในสิ่งที่เขารัก

ทุกคนไม่ว่าชายหญิงล้วนมีสิ่งที่หลงรักและชอบส่วนตัวกันอยู่แล้ว เช่น คุณอาจจะบ้าเครื่องสำอางค์ แต่งตัว ในขณะที่เขาก็อาจจะบ้าบอล บ้าเกมส์ อย่าได้ไปบังคับให้เขางดทำอันนั้น อันนี้เลย ตราบใดถ้าการอยู่ด้วยกันของคุณยังโอเคอยู่ ปล่อยให้เขาได้ทำในสิ่งที่เขาอยากทำเถอะ

3. อย่าถามเขาว่าจำเรื่องนี้ได้หรือเปล่า

ผู้ชายมาจากดาวอังคาร ส่วนผู้หญิงก็มาจากดาวศุกร์ แน่นอนว่ามันแตกต่าง ผู้หญิงจดจำเรื่องราวและรายละเอียดปลีกย่อยได้ดีมาก และ ชัดเจนสุดๆอีกด้วย ในขณะที่คุณจำได้แม้แระทั่งว่าเขาใส่เสื้ออะไร แต่ถ้าเขาจำอะไรไม่ได้ ก็ไม่ต้องไปคาดคั้นหรอกค่ะ มันอาจจะยากสำหรับเขาไปสักหน่อย (แต่ถ้าเจอคุณผู้ชายที่ใส่ใจ บอกเลยว่าคุณเจอโบนัสเลยล่ะ)

4.ไม่ไปเจอเพื่อนได้มั้ย

คุณรู้ตัวดีอยู่แล้ว เวลาคุณต้องการพักจากเรื่องต่างๆในชีวิต และโทรหาเกิร์ลแก๊งค์มานัดเจอกัน เขาเองก็เช่นกันค่ะ เขาเองก็อยากเจอเพื่อน มีสังคม กินเบียร์กินเหล้าบ้าง อย่าไปอ้อนวอนให้เขาทิ้งเพื่อนเลยค่ะ ไม่ได้หมายความว่าเขาจะรักคุณน้อยลงนะ แต่คุณก็ควรให้สเปซหรือที่ส่วนตัวแก่เขาบ้าง

5.ขอให้เขาฟังที่เราระบายเหมือนที่เพื่อนฟังเรา

เธอ.. เพื่อนสาวน่ะไม่เหมือนผู้ชายหรอกนะ ผู้ชายถ้าเขาฟัง เขาจะพยายามหาทางแก้ และช่วยเหลือเธออย่างเต็มที่ ในขณะที่เวลาเธอไปเจอเพื่อน เธอเล่าทุกอย่างให้เพื่อนฟังแบบหูดับตับไหม้ ผู้ชายเขาแค่ต้องการอยากฟังแก่นของเรื่องและช่วยหาวิธีการแก้ปัญหาเท่านั้น อย่าหวังว่าเขาจะเม้ามอยกับคุณได้เหมือนเดอะแก็งค์ค่ะ

6. อย่ามองคนอื่นได้มั้ย

ถ้ามีคนหน้าตาดีเดินผ่าน แน่นอนว่าคุณก็มองเหมือนกันนั้นล่ะ การที่คุณแฟนของคุณมองสาวบ่อยๆน่ะ มันเป็นสิ่งที่เป็นเรื่องธรรมดา และก็ยากที่จะห้ามด้วย ถ้าเขาเข้าไปสานต่อหรือจีบหรือมีปฏิสัมพันธ์กันเมื่อไหร่ นั่นล่ะคุณถึงค่อยโมโหโวยวายเขาได้

7.บังคับให้เขาขอโทษ

การทะเลาะกันเป็นส่วนหนึ่งของความสัมพันธ์ ไม่จำเป็นต้องให้เขาเป็นฝ่ายผิดหรือขอโทษเพียงฝ่ายเดียวเสมอ ช่วยกันแก้ไขปัญหาและรู้ตัวเมื่อตัวเองผิด อย่าโยนความผิดให้เขา และยิ่งไปกว่านั้น ถ้าทะเลาะกัน ห้ามขุดเรื่องเก่าๆขึ้นมาเป็นอันขาด แก้ตรงจุดๆนั้นด้วยกัน

8.แชร์สิ่งที่สนใจร่วมกันทุกเรื่อง

ถ้าคุณมีความสามารถในการเดินห้างได้หลายชั่วโมง นั่นเป็นเรื่องปกติของผู้หญิง แต่ถ้าคุณผู้ชายเขาเดินได้อย่างคุณเนี่ย ไม่มีทางซะหรอก หรือคุณจะคาดหวังให้เขาดูหนังรักโรแมนติกกับคุณสักเรื่อง อันนี้ก็พอเป็นไปได้ แต่ถ้าหวังให้เขาดูกับคุณทุกเรื่อง มานั่งเอนจอยกรี๊ดกร๊าด อินร้องไห้ไปกับคุณ อันนี้ก็อาจจะเป็นไปไม่ได้เท่าไหร่นัก ลองคิดกลับกันถ้าเขาบังคับให้คุณดูบอลเป็นเพื่อนทุกแมช คุณจะดูหรือเปล่าล่ะ จริงมั้ย

9.หวังให้เขาเป็นผู้ชายในแบบที่คุณต้องการ

เหตุผลแรกๆที่คุณรักเขา นั่นก็เพราะเขาเป็นตัวเขาไม่ใช่หรอ ถ้าคุณเคยมีความรู้สึกอยากเปลี่ยนตัวเขา อยากให้เขาเป็นในแบบที่่คุณชอบ ลองนึกกลับไปในตอนแรกที่เจอกันสิ แล้วคุณจะรู้ว่า มันเป็นสิ่งที่คุณไม่ควรขอให้เขาทำเลย เพราะมันช่างไม่ยุติธรรมกับเขาเสียเลย ว่ามั้ย



บทความแนะนำ


มะเร็งสมุนไพรเชื้อราโยเกิร์ตช่องคลอดเสน่หาความรักรักแรกพบทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก