Instagram เผยยอดผู้ใช้ ทะลุ 400 ล้าน!

อ่าน 9,811

แค่เวลาเพียงไม่ถึงปี แอพพลิเคชั่นแชร์ภาพยอดนิยมของโลกอย่าง Instagram ก็มียอดผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นถึง 100 ล้านคน จนปัจจุบันมียอดผู้ใช้สูงถึง 400 ล้านคนไปแล้ว!

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา Instagram ออกมาประกาศถึงยอดผู้ใช้แอพในปัจจุบัน ซึ่งปัจจุบันมียอดผู้ใช้สูงถึง 400 ล้านคน เพิ่มขึ้นจาก 300 ล้านคนจากเมื่อเดือนธันวาคมในปีที่ผ่านมา และมียอดผู้ใช้เพิ่มขึ้น 2 เท่าภายในระยะเวลาเพียง 18 เดือนเท่านั้น (เมื่อเดือนมีนาคม 2014 Instagram มียอดผู้ใช้ทั้งสิ้น 200 ล้านยูสเซอร์)

นอกจากนี้ยอดการโพสต์ภาพต่อวันบนแอพ Instagram ก็จัดว่าไม่ธรรมดาครับ เพราะใน 1 วัน มีผู้ใช้โพสต์ภาพเฉลี่ยสูงถึง 80 ล้านภาพใน 1 วัน ซึ่งทางบริษัทรายงานว่า กว่า 75% ของยอดผู้ใช้ทั้งหมด มาจากผู้ใช้นอกสหรัฐอเมริกาทั้งสิ้น

และจากบทสัมภาษณ์ของคู่แข่งโดยตรงในโลกโซเชียลอย่าง Twitter นาย Ev Williams ผู้ร่วมก่อตั้งแอพ Twitter ได้ออกมาให้ความคิดเห็นที่ออกแนวเสียดสีเกี่ยวกับยอดผู้ใช้ Instagram ที่ปัจจุบันได้ทะยานสูงมากกว่า Twitter ไปแล้วว่า ?บอกตรงๆ ผมไม่เห็นต้องไปใส่ใจกับ Instagram เลยซักนิดเลย ซึ่งเป็นแอพที่ให้คนโชว์ภาพสวยๆ ก็เท่านั้น?

แต่ถ้าหากเทียบกับ Facebook ซึ่งเป็นเจ้าตลาด social network แล้ว ก็ต้องบอกว่า Instagram ยังคงห่างชั้นจาก Facebook อยู่มากครับ เพราะตอนนี้ Facebook มียอดผู้ใช้เฉลี่ยต่อเดือนสูงถึง 1 พันล้านยูสเซอร์ทีเดียว

?หากมองย้อนไปเมื่อ 5 ปีที่แล้ว คงไม่มีใครกล้านึกว่า Instagram จะมียอดผู้ใช้ถึง 400 ล้านคนขนาดนี้ได้ แต่แม้จะประสบความสำเร็จ อย่างไรก็ตามบริษัทก็ต้องพัฒนาแอพ และประสบการณ์ใช้งานของผู้ใช้ให้ดีต่อไปเรื่อยๆ เพื่อให้ผู้ใช้ได้สัมผัสโลกในหลากหลายมุมผ่านทางภาพถ่ายจากยูสเซอร์ทั่วมุมโลกต่อไป? Instagram กล่าวปิดท้าย



บทความแนะนำ


MusicAppleดูดวงฮวงจุ้ยเกร็ดดูดวงShuffleเทคโนโลยีiPodNanoทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก