วิธีลิมรักครั้งเก่า ที่เจ็บปวดให้หมดใจ

อ่าน 10,051

ความรักครั้งแรกมักจะฝังลึกลงไปในก้นบึ้งของหัวใจ บางคนสมหวังกับความรักครั้งแรก แต่บางคนก็ต้องเจ็บช้ำหนักแทบปางตาย โดยเฉพาะสำหรับสาว ๆ การที่บอกให้ลืมรักครั้งแรกมันช่างยากยิ่งกว่าสิ่งใดทั้งปวง แต่จะทำอย่างไรให้ลืมรักครั้งแรกให้ได้ มาดู 6 วิธีที่จะกำจัดความทรงจำที่แสนเจ็บปวดในรักครั้งแรกให้หลุดออกไปจากทั้งหัวใจ จากเว็บไซต์ Magforwomen คนที่ยังไม่สามารถลืมรักครั้งแรกได้มาดูกันค่ะว่าต้องทำอย่างไร

1. กำจัดทุกสิ่งที่จะทำให้นึกถึงเขา

ในช่วงเวลาที่รักกันก็มักจะมีสิ่งของมอบให้กัน ส่งข้อความดี ๆ หวาน ๆ ให้กันตลอด แต่พอทางเดินแห่งรักต้องมาสะดุดลง สิ่งเหล่านี้กลับเป็นสิ่งที่ตอกย้ำให้ใจเจ็บช้ำอย่างไม่มีวันหาย แล้วจะทำอย่างไรให้ความเจ็บปวดเหล่านี้บรรเทาลง ก็ต้องกำจัดมันออกไป เริ่มจากลบข้อความในไลน์ ในกล่องข้อความเฟซบุ๊ก ข้อความในโทรศัพท์หรืออีเมล ตามด้วยการเก็บสิ่งของต่าง ๆ เช่น รูป แหวน สร้อยคอ ตุ๊กตา ฯลฯ ลงกล่องแล้วยัดใส่เข้าห้องเก็บของไปให้พ้นหูพ้นตา เมื่อไม่มีสิ่งเหล่านี้มาคอยสะกิดความทรงจำ แผลในใจก็จะค่อย ๆ หายเป็นปกติ

2. หยุดติดตามเฟซบุ๊ก

ปัจจุบันเฟซบุ๊กเป็นโซเชียลเน็ตเวิร์กที่มีช่องทางการสื่อสารที่รวดเร็ว ง่ายดาย และสะท้อนตัวตนของผู้ใช้งานได้มากที่สุด ไม่ว่าจะทำอะไร คิดอะไร ไปที่ไหน อยู่กับใคร เราก็มักที่จะแชร์สิ่งเหล่านี้ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว เราจึงสามารถติดตามชีวิตของเพื่อน รวมไปถึงอดีตคนรักได้อย่างสม่ำเสมอ เมื่อยังตัดใจไม่ได้ก็มักเข้าไปสอดส่องในเฟซบุ๊กของฝ่ายชายว่าตอนนี้เขากำลังทำอะไร ใช้ชีวิตอย่างไร ไปไหนมาไหนกับแฟนหรือเปล่า ซึ่งนั่นก็ยิ่งทำให้เราลืมเขาได้ยากมากยิ่งขึ้น ถ้าไม่อยากเจ็บปวดอย่างไม่มีวันหาย สิ่งที่ทำได้ง่ายมาก ๆ ก็คือเลิกสนใจ เลิกติดตามฝ่ายชายในโลกโซเชียลก็จะช่วยลบเลือนเขาไปได้ทีละน้อย

3. อ่านหนังสือที่ให้แรงบันดาลใจเกี่ยวกับความรัก

หลังจากการอกหักกับรักครั้งแรก หลายคนมักจะหมดสิ้นความหวัง ไม่อยากจะทำอะไรต่อทั้งนั้น มันเป็นช่วงเวลาที่แย่มาก ๆ แต่เราจะต้องผ่านมันไปให้ได้ ซึ่งมีอีกหลายร้อยล้านคนที่ต้องเจอการอกหัก และเขาก็สามารถผ่านมันมาได้ ซึ่งบางคนได้เขียนประสบการณ์ของตัวเองเพื่อเป็นแนวทางให้กับคนที่ยังอ่อนแอกับความรัก ลองอ่านเรื่องราวของพวกเขามันจะเป็นกำลังใจที่ดีและแรงผลักดันที่มีพลังอย่างมาก แล้วคุณจะลืมผู้ชายในอดีตไปได้อย่างง่ายดาย

4. ตั้งเป้าหมายของชีวิตใหม่

สิ่งที่จะทำให้เราลืมอดีตได้ดีก็คือการมองไปข้างหน้า ตั้งเป้าหมายของตัวเองว่าต้องการจะทำอะไรในอนาคตเสียใหม่ วางแผนใหม่ เปลี่ยนแปลงวิถีการดำเนินชีวิต ไม่หันกลับไปมองข้างหลัง แล้วการเริ่มต้นสิ่งใหม่ ๆ จะทำให้คุณยุ่งจนไม่มีเวลามานั่งคิดถึงเรื่องในอดีต นอกจากจะลืมความรักครั้งแรกไปได้แล้ว ยังได้ชีวิตใหม่ที่สดใสกว่าเดิมมาอีกด้วย

5. ไปเที่ยวกับเพื่อนมากขึ้น

ช่วงที่มีแฟนก็มักจะไปเที่ยว ไปกินข้าว ไปไหนมาไหนกับแฟน จนแทบไม่ได้ไปสังสรรค์กับเพื่อน แต่หลังจากเลิกรากับแฟนไปแล้ว คิดในแง่ดีว่าเรามีอิสระมากขึ้น จะไปเที่ยวที่ไหน ทำอะไร กับใครก็ได้ โดยเฉพาะเพื่อน ๆ ออกไปทานข้าว ไปร้านนั่งชิล หรือออกไปเที่ยวต่างจังหวัดด้วยกัน ก็จะทำให้เราหัวเราะ ยิ้มได้มากขึ้น จนลืมไปเลยว่าเคยมีแฟน

6. จำแต่ความทรงจำที่ดี

ไม่ว่าผู้หญิงจะโดนฝ่ายชายทิ้งด้วยเหตุผลใด มันก็เป็นฝันร้ายที่ยากจะลืมเลือนอยู่ดี เพราะฉะนั้นแทนที่จะมานึกถึงสาเหตุที่เขาทำให้ช้ำใจ เราลองกลับมามองอีกด้าน นึกย้อนไปถึงช่วงเวลาที่ดีที่มีร่วมกัน เชื่อเถอะว่าช่วงวินาทีแรกมันจะทำให้คุณยิ้มขึ้นมาก่อนเสมอ แล้วทำไมไม่ทำให้ตัวเองยิ้มได้ตลอดไปล่ะ การที่นึกถึงแต่สิ่งที่ดี ๆ มันจะทำให้จิตใจของเราเบิกบานมากยิ่งขึ้น แล้วความเศร้า ความเจ็บปวด หรือแม้แต่กระทั่งความเจ็บแค้นในใจมันก็จะเลือนหาย เราอาจจะไม่ได้แฟนกลับมา แต่ได้เพื่อนที่ดีที่สุดกลับมาก็เป็นได้ และนั่นจะเป็นก้าวสำคัญที่ทำให้เราเริ่มต้นชีวิตใหม่ได้อย่างดี

ความรักเป็นเรื่องที่เข้าใจยาก บางคู่จบเส้นทางความรักอย่างสวยงาม แต่บางคู่ต้องจบลงด้วยน้ำตาและความเจ็บปวด ซึ่งมันมีเหตุผลของการที่ต้องปิดฉากความรักลงหลากหลาย แต่ละคู่ก็มีเหตุผลที่แตกต่างกันไป ไม่ใช่ว่าทุกคนจะทำตามวิธีที่บอกนี้แล้วได้ผล เพราะฉะนั้นนำสิ่งเหล่านี้ไปเป็นแนวทาง หรือปรับใช้กับเรื่องราวของความรักของคุณให้ได้มากที่สุด แล้วกลับมาเข้มแข็ง ยิ้มให้กับโลกใบนี้อีกครั้งอย่างสดใส เรารู้คุณทำได้



บทความแนะนำ


ไอเดียทำอาหารเช้าผู้ชายเมนูอาหารเช้าเมนูอาหารอาหารเช้าทำอาหารคณะเภสัชศาสตร์คณะวิศวกรรมศาสตร์คณะทันตแพทยศาสตร์ผู้หญิงความรักทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก