มาได้ยังไง? ผู้ใช้พันทิปโพสต์ป้ายจากร้าน Telewiz บอก iPhone 6s เปิดขายไทย 24 ต.ค.นี้

อ่าน 7,700

ยังไม่มีการประกาศคอนเฟิร์มจากแอปเปิล แต่ก็มีเรื่องฮือฮา เมื่อมีผู้ใช้พันทิปรายหนึ่งโพสต์ภาพป้ายเปิดรับจอง iPhone 6s พร้อมระบุวันรับเครื่อง 24 ตุลาคมนี้ โดยป้ายดังกล่าวมีโลโก้ของร้าน Telewiz อยู่ด้วย

โดยกระทู้ดังกล่าวมีการพูดถึงข่าวเรื่องกสทช.เริ่มรับ iPhone 6s จากแอปเปิลมาตรวจสอบแล้ว และก็มีผู้ใช้พันทิปรายหนึ่งโพสต์รูปป้ายดังกล่าว มีรายละเอียดคือเปิดรับของ iPhone 6s มีการมัดจำที่ 2,000 บาท เริ่มเปิดรับของ 15 ตุลาคม และรับเครื่อง 24 ตุลาคมนี้

แถมในรูปด้านหลัง ยังมีลักษณะเหมือนวางที่ช็อป Telewiz เพราะมีราคาของ iPhone 6 วางอยู่ด้วย ซึ่งป้ายนี้มีการแชร์ผ่าน Social Media รวมถึงนำเสนอในหลายเว็บอีกด้วย

อย่างไรก็ดี เมื่อทีมงาน MacThai ลองตรวจสอบไปที่เว็บอย่างเป็นทางการของ Telewiz และ AIS ยังไม่มีการคอนเฟิร์มเรื่องวันเปิดจองและวันเปิดขายแต่อย่างใด รวมถึงเมื่อสอบถามทางศูนย์ AIS ก็ไม่ทราบว่าข้อมูลนี้มาจากแหล่งใด

เมื่อพิจารณาจากข้อมูล ก็จะพบว่าป้ายในรูปดังกล่าว ใช้โลโก้เก่าของแอปเปิล ซึ่งปกติแล้วจะไม่ใช้โลโก้นี้ รวมถึงคำว่า iPhone 6s กลับเขียนเป็น i-Phone 6S และฟอนต์ต่างๆ ก็ดูแปลกกว่าที่ควรจะเป็น เหมือนร้านตู้ขายมือถือมาทำป้ายเอง

ส่วนเรื่องวันเปิดขายที่ระบุวันที่ 24 ตุลาคมนั้น เมื่อดูจากปฏิทินแล้วจะพบว่าเป็นวันเสาร์ ซึ่งโดยปกติแล้วแอปเปิลจะเปิดขาย iPhone ในแต่ละประเทศทั่วโลก จะเป็นวันศุกร์ รวมถึงปีที่ผ่านๆ มาการเปิดขายในไทย ก็จะเป็นวันศุกร์ จึงน่าสงสัยว่าวันที่ 24 ตุลาคมนี้มาได้อย่างไร

อย่างไรก็ดี จากแหล่งข่าวที่ทีมงานพอได้ข้อมูลมานั้น คาดว่า iPhone 6s น่าจะเปิดขายในไทยช่วงปลายเดือนตุลาคม เพียงแต่ยังไม่ได้ระบุวันที่แน่นอน ต้องรอประกาศจากทางค่ายมือถือหรือแอปเปิลอีกครั้ง

ที่มา - Pantip, ผ่าน - NotebookSpec



บทความแนะนำ


ข่าวล่าสุดไวรัสเมอร์สการแต่งหน้าโรคเมอร์สผู้หญิงจอร์เจียมองโกเลียแอฟริกาใต้ความสวยความงามทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก