รู้แล้วอย่าทำ! 10 พฤติกรรมทำรักพัง

อ่าน 11,077

มีการแสดงออกมากมายที่บ่งบอกว่าคุณรักเขามากแค่ไหน หรืออยากให้ความรักของคุณกับเขาไปไกลแค่ไหน ในขณะเดียวกันก็มีการแสดงออกมากมายที่เป็นตัวการทำลายความรักของคุณ ซึ่งวันนี้เรามีข้อมูลจากเว็บไซต์ stylecaster มาบอกกันว่า มีพฤติกรรมใดบ้างที่ทำให้ความรักของคุณพังทลาย ที่รู้แล้วควรเลี่ยงแบบด่วน ๆ เลยค่ะ

1. คิดว่าการทะเลาะกันเรื่องเล็ก ๆ จะไม่นำปัญหามาให้

ปัญหาเล็ก ๆ นี่แหละสำคัญ หลายคู่มองข้ามที่จะแก้ไขปัญหาอย่างจริงจังเพราะคิดว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย ๆ แต่หารู้ไม่ว่ามันคือเชื้อร้ายที่คอยกัดกินความมั่นคงในชีวิตคู่ของคุณ ไม่ว่าปัญหาจะเล็กหรือใหญ่ขอให้เคลียร์กันไปและหาทางแก้ก่อนที่มันจะบานปลายทีหลังนะคะ

2. ไม่ตระหนักว่าความรักในชีวิตจริงสำคัญกว่าความรักในจินตนาการ

หากคุณมัวแต่มองหาชายในฝันที่พร้อมจะเข้ามาดูแลใส่ใจคุณทุกอย่าง หรือไม่ก็เปรียบเทียบเขากับคนอื่น ๆ จนลืมไปว่าไม่มีใครสมบูรณ์แบบ ความคิดเหล่านี้เองที่เป็นตัวการทำให้ความรักของคุณสั่นคลอน

3. มัวแต่มองหาคนที่ดีกว่า

หากคุณมัวแต่มองหาคนที่ดีกว่า ทั้งชีวิตของคุณก็จะหาไปเรื่อย ๆ และในที่สุดคุณก็จะไม่เหลือใคร ดังนั้นเลือกคนที่คนอยู่ด้วยแล้วมีความสุขดีกว่านะคะ

4. มองโลกในแง่ลบ

อุปสรรคและปัญหาเป็นเรื่องแสนธรรมดาที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้กับคู่รักทุกคู่ แทนที่จะมองว่ามันเป็นปัญหารบกวนหัวใจ แต่ควรมองว่ามันคือภูมิคุ้มกันชั้นดีที่ช่วยให้ความรักของคุณแข็งแกร่งขึ้นดีกว่า ที่สำคัญการมองโลกในแง่ลบเป็นการทำให้ปัญหาที่มีดูร้ายแรงกว่าปัญหาจริง ๆ หลายเท่าตัวเลย

5. คุณคาดหวังคนที่จะตอบสนองความต้องการของตัวเอง

หากคุณมีพฤติกรรมเช่นนี้ก็แสดงว่าคุณเป็นคนรักที่เห็นแก่ตัวสุด ๆ เลย และแน่นอนว่ามันก็มีส่วนทำให้ความรักของคุณจบลงง่ายดายเพราะความต้องการของคนเรานั้นไม่มีที่สิ้นสุด ดังนั้นคุณควรรู้จักความพอดีและเป็นส่วนหนึ่งที่จะเติมเต็มชีวิตของเขาด้วยเช่นกัน การคิดจะเอาแต่ได้เพียงฝ่ายเดียวไม่ทำให้ความรักยืนนานจริง ๆ

6. คุณปฏิเสธการเจอพ่อกับแม่ของเขา

โดยปกติแล้วผู้หญิงเรามักจะดีใจหากแฟนหนุ่มควงแขนพาคุณไปแนะนำให้รู้จักกับพ่อแม่ของเขา หากแต่คุณเอาแต่ปฏิเสธหรือไม่ยอมรับครอบครัวของเขาก็ถือเป็นการไม่ให้เกียรติเขาเลย ยิ่งหากคุณออกปากให้เขาเลือกระหว่างครอบครัวของเขากับคุณด้วยแล้ว นอกจากจะทำให้เขาลำบากใจมันยังทำให้เขาสลัดรักจากคุณด้วย จำไว้ว่าหากรักใครก็ต้องรักครอบครัวของเขาคนนั้นด้วยนะคะ

7. ขาดความเชื่อใจ

ความเชื่อใจถือเป็นพื้นฐานสำคัญสำหรับความรัก หากว่าคุณเอาแต่ระแวงหรือหึงหวงเขามากเกินไปก็อาจทำให้เขาเกิดความเบื่อหน่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณหึงแบบไม่มีเหตุผลหรืออาละวาดเมื่อเห็นเขาอยู่กับผู้หญิงคนอื่น พฤติกรรมเช่นนี้แหละที่จะทำให้เขาเอือมระอาจนอยากขอแยกทางกับคุณ

8. ยังติดต่อกับแฟนเก่าเสมอ

การพูดคุยกับแฟนเก่าไม่ใช่เรื่องเสียหายหากว่าคุณจบกันด้วยดีและยังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน แต่ก็ไม่ควรทำอะไรออกนอกหน้าซึ่งเป็นการไม่ให้เกียรติเขา เช่น คุยโทรศัพท์กันเป็นประจำ ตามกดไลค์เฟซบุ๊กแฟนเก่าทุกภาพ ฯลฯ จำไว้ว่าไม่ควรทำให้เขาหึงโดยการทำทีตีสนิทกับแฟนเก่าเด็ดขาด มิฉะนั้นคุณเองอาจกลายเป็นแฟนเก่าของเขาแบบไม่ทันตั้งตัวนะคะ

9. ไม่คิดปรับปรุงหรือเปลี่ยนแปลงนิสัยบางอย่าง

ด้วยพื้นฐานการเติบโต การศึกษา และสังคมที่ต่างกัน การปรับตัวเข้าหากันจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ความรักของคุณมีพื้นที่ตรงกลางสำหรับคนสองคน หากแต่คุณเองไม่คิดจะเปลี่ยนตัวเองและเรียกร้องให้เขาเปลี่ยนเพื่อให้คุณพอใจเพียงฝ่ายเดียวก็ถือเป็นพฤติกรรมร้าย ๆ ที่ทำให้ความรักของคุณไปไม่รอด ดังนั้นนอกจากจะปรับตัวเข้าหากันแล้วก็อย่าลืมที่จะปล่อยให้ต่างฝ่ายมีอิสระและเป็นตัวของตัวเองด้วยนะคะ

10. ติดโทรศัพท์หรืออยู่กับโลกโซเชียล

ในยุคที่อินเทอร์เน็ตถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ขาดไม่ได้ทำให้คนเราละเลยการพูดคุยกันต่อหน้า รวมทั้งการจดจ่ออยู่หน้าจอมากกว่าการหันหน้ามาสบตากัน หากไม่อยากให้ความรักของคุณจืดจางลงไปก็ควรอยู่กับโลกแห่งความจริงดีกว่าค่ะ หันมาสบตากัน กอดกัน โรแมนติกกว่าการคอมเม้นท์ผ่านหน้าจอเป็นไหน ๆ

ใครที่ไม่อยากทำให้ความรักที่สร้างมากับมือต้องพังทลายไปเพราะนิสัยแย่ ๆ เหล่านี้ก็ต้องรู้จักปรับตัวและปรับปรุงตัวเองด้วยนะคะ และการนึกถึงใจเขาใจเรา ก็คือ กุญแจสำคัญที่จะทำให้ความรักของคุณเต็มไปด้วยความเข้าใจและนำไปสู่ความรักที่ยืนยาว



บทความแนะนำ


การศึกษาสวนสัตว์ขอนแก่นรถรางคว่ำถ่านไฟเก่าแฟนเก่าความรักข่าวล่าสุดมหาวิทยาลัยทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก