คำแนะนำ! หากอยากเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับคนเก่า

อ่าน 4,053

คุณเคยเลิกกับใครเพราะอารมณ์ชั่ววูบหรือเปล่า ? หรือเคยเลิกกับใครทั้ง ๆ ที่ยังรักอยู่หรือเปล่า ? หากคำตอบ คือ "ใช่" นั่นก็แสดงว่าคุณยังรู้สึกเสียดายและเสียใจรวมทั้งยังอยากกลับไปรักกันเหมือนเดิม และการที่เริ่มต้นใหม่กับคนรักเก่านั้นไม่ใช่เรื่องเป็นไปไม่ได้ และหากว่าคุณยังรักเขาอยู่ก็อย่ามัวมานั่งเสียดายโดยไม่ทำอะไรเลย และวันนี้เราก็มีคำแนะนำดี ๆ จากเว็บไซต์ exfactorguide มาบอกเล่ากันค่ะ หากอยากเริ่มต้นใหม่กับคนรักเก่าก็ลองนำคำแนะนำของเราไปปรับใช้กันดู

1. ทบทวนสาเหตุที่ทำให้เลิกรากัน โดยเฉพาะหากคุณเป็นต้นเหตุ

การทบทวนสาเหตุไม่ใช่การวนเวียนคิดถึงวันที่ทะเลาะกันหรือมองหาว่าใครเป็นฝ่ายเริ่มก่อน แต่เป็นการคิดหาสาเหตุของปัญหาที่แท้จริงว่ามันเกิดจากอะไร ทำไมคุณถึงต้องเลิกกัน หากมันเกิดการกระทำของคุณเอง เช่น การบอกเลิกทุกครั้งเมื่อทะเลาะกัน แต่ครั้งนี้เกิดแจ็กพอตเขาอาจหมดความอดทนและเลิกกับคุณจริง ๆ, ความขี้หึงเกินไป, ความเอาแต่ใจตัวเอง หรือเกิดจากความผิดของคุณทั้งคู่ เช่น ขาดความเสมอต้นเสมอปลาย, ไม่กระตือรือร้น หรือการไม่สื่อสารกัน นำสิ่งเหล่านี้มาพิจารณาและหาวิธีป้องกันแก้ไข เพื่อที่ความรักของคุณจะไปได้ไกลกว่านี้ หรืออย่างน้อยหากต้องเลิกรากันอีกครั้ง มันไม่ควรจบลงด้วยปัญหาซ้ำเดิม

2. บทเรียนจากความผิดพลาดครั้งก่อน

การทะเลาะกันจะไม่มีประโยชน์อะไรเลยหากคุณไม่รู้จักนำมันมาเป็นบทเรียนเตือนใจคุณ อย่างเช่น คุณรู้ว่าคนรักไม่ชอบการทำลายข้าวของทุกครั้งที่ทะเลาะ, การคาดคั้นให้เขายอมรับผิดทั้ง ๆ ที่คุณเองเป็นฝ่ายเริ่มก่อน หรือการคิดเล็กคิดน้อยจนนำมาสู่การโต้เถียงกัน ไม่ว่าจะเป็นปัญหาอะไรก็ตาม นำมันมาเป็นบทเรียนสอนคุณเพื่อให้คุณรู้จักหลีกเลี่ยงการกระทำที่จะสร้างปัญหาให้คุณทั้งคู่อีกครั้ง ที่สำคัญคุณจำเป็นต้องหนักแน่นขึ้นเป็นสองเท่าเพื่อให้ช่วงเวลาของการเริ่มต้นใหม่ในระยะแรกผ่านไปได้ด้วยดี เพราะมันอาจไม่ใช่เรื่องง่ายที่คุณจะรักกันได้อย่างสนิทใจอีกครั้ง แต่ก็อย่าท้อจนไม่ทำอะไรเลย เวลาจะช่วยให้คุณทั้งคู่ปรับตัวเข้าหากันได้ดีขึ้น จำไว้ว่าในระยะแรกคุณต้องอดทนและพยายามประคับประคองความรักครั้งนี้ให้มากเท่าที่คุณจะทำได้

3. เริ่มต้นใหม่อย่างแท้จริง

การเริ่มต้นใหม่ไม่ใช่แค่การควงแขนกันไปกินข้าวแล้วทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่การเริ่มต้นใหม่ที่แท้จริง คือ การรับรู้เรื่องที่เกิดขึ้นในอดีตและไม่ทำให้ปัญหาเหล่านั้นเกิดขึ้นอีกครั้ง ทั้งนี้ก็รวมถึงการไม่จดจำความผิดซึ่งกันและกัน การให้อภัยกัน และอย่าเร่งเวลาให้ความรักของคุณกลับมาหวานชื่นในเร็ววัน คุณจำเป็นต้องพิสูจน์ตัวเองว่าคุณจะไม่กลับไปทำนิสัยเดิม ๆ เหมือนที่เคยเป็น นอกจากนี้อะไรที่ทำให้ความรักของคุณหวานชื่นมากกว่าที่เป็นก็อย่าละเลยที่จะทำมัน เช่น ทำอาหารจานโปรดให้เขา, นวดไหล่ให้เขา หรือเข้าใจเขามากขึ้น เมื่อทำทุกอย่างอย่างเต็มที่แล้วก็ปล่อยให้เวลารักษารอยร้าวของคุณทั้งคู่

แม้การเริ่มต้นใหม่กับคนรักเก่าจะไม่ใช่เรื่องง่าย ที่สำคัญคุณเองต้องใช้พลังมากเป็นสองเท่าเพื่อทำให้รอยร้าวที่มีค่อย ๆ หายไป ในขณะเดียวกันก็ต้องทำให้มันดีขึ้นเรื่อย ๆ ด้วย ดังนั้นขอให้คุณเชื่ออยู่เสมอว่าความรักจะช่วยให้คุณทั้งคู่ผ่านเรื่องแย่ ๆ ได้ และแม้ว่าสุดท้ายแล้วการเริ่มต้นใหม่กับคนรักเก่าจะไม่เวิร์กหรือไปไม่รอด แต่อย่างน้อยคุณก็จะได้ไม่เสียดายและมั่นใจว่าคุณไม่ได้พลาดอะไรไป



บทความแนะนำ


ข่าวล่าสุดYamagoyaRamenเทศกาลฤดูฝนยามาโกย่าราเมนแทงหญิงชราร้องไห้ไม่ยอมหยุดทายนิสัยการเสียใจดับคาวีลแชร์่ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก