นิสัยร้ายๆ ของผู้หญิง ที่ผู้ชายไม่อยากแต่งงานด้วย

อ่าน 12,175

การแต่งงานถือเป็นเรื่องใหญ่ และก็ไม่ใช่แค่ผู้หญิงเท่านั้นที่จะคิดมากก่อนจะตัดสินใจแต่งงานกับใครสักคน แต่ผู้ชายเองก็มีเรื่องให้คิดมากมายเช่นกัน โดยเฉพาะผู้หญิงที่ขึ้นชื่อว่าเป็นภรรยา เป็นเพื่อนคู่คิด และเป็นแม่ของลูกของเขา หนุ่ม ๆ จึงต้องเลือกเฟ้นกันหน่อยว่าใครที่จะทำหน้าที่เป็นคู่ชีวิตที่ดี ซึ่งนอกจากเขาจะมองหาผู้หญิงดี ๆ สักคนแล้ว ยังมีผู้หญิงนิสัยร้าย ๆ ที่ผู้ชายนั้นต้องหลีกเลี่ยงที่จะแต่งงานด้วยเช่นกัน ส่วนจะมีนิสัยอะไรบ้างนั้นวันนี้เรามีคำตอบจากเว็บไซต์ amerikanki มาบอกกันค่ะ

1. มีแนวโน้มว่าคุณจะเข้ามาควบคุมการเงินของเขา

ยอมรับมาซะดี ๆ ว่าคุณกำลังทำตัวเป็นที่ปรึกษาทางการเงินรายใหญ่ของเขา ชนิดที่ว่าต้องคอยตามเช็กการใช้เงินหรือควบคุมการใช้จ่ายของเขาแบบละเอียด ขืนว่าคุณยังเป็นแบบนี้อยู่ละก็คงไม่มีชายใดอยากใช้ชีวิตคนที่เห็นแก่เงินอย่างเงินคุณหรอก หรือแม้ว่าคุณจะอ้างว่าทำเพื่ออนาคตก็ตามที อย่างไรเสียควรให้เขามีอิสระทางการเงินดีกว่านะ อย่างน้อย ๆ เลยมันก็เป็นเงินที่เขาหามาด้วยน้ำพักน้ำแรง แล้วเขาก็มีสิทธิ์ที่จะใช้มัน

2. คุณห้ามไม่ให้เขาออกไปสังสรรค์กับเพื่อนฝูง

ร้ายกาจมากทีเดียว การที่คุณกักขังหน่วงเหนี่ยวหรือมีทีท่าไม่พอใจทุกครั้งที่เขาออกไปสังสรรค์กับเพื่อนฝูง ใจคอจะให้เขาใช้ชีวิตอยู่กับบ้านกับเรือน หรืออยู่กับคุณตลอดเลยก็คงไม่ไหวเช่นกัน อย่าลืมว่าคุณทั้งคู่ย่อมมีสังคมเพื่อนฝูงของตัวเองทั้งนั้น นอกจากอิสระทางการเงินแล้ว คุณควรให้อิสระเขาในการไปไหนมาไหนเช่นกัน แบบนี้ไงล่ะพวกผู้ชายถึงได้หวงความโสดกันนัก เพราะพวกเขากลัวว่าหากแต่งงานกันไป เขาจะไม่ได้ทำอะไรเหมือนเดิม

3. คุณไม่มีเพื่อนสนิทเลย

เชื่อไหมว่ามันเป็นสิ่งที่เขาสะพรึงมากกว่าคุณคบเพื่อนผู้ชายเสียอีก เพราะการที่คุณไม่มีเพื่อนสนิทเลยนั้นบ่งบอกอะไร ๆ ได้หลายอย่าง โดยเฉพาะความคิดแง่ลบที่ว่าคุณนิสัยเสียจนไม่มีใครคบหรือเปล่า อีกทั้งการที่คุณไม่มีเพื่อนรู้ใจอาจทำให้เขาต้องรับภาระหนักกว่าเดิมที่ต้องคอยเป็นทุกอย่างให้ กับคุณ แค่คิดว่าเขาต้องอยู่ด้วยกับคุณทุกที่ทุกเวลาก็อึดอัดแล้ว ทางที่ดีลองสำรวจตัวเองสักหน่อยดีกว่าว่าทำไมคุณจึงไม่มีเพื่อนเลย หากเป็นเพราะนิสัยแย่ ๆ ของคุณเองก็ควรจะปรับปรุงแก้ไขแล้วผูกมิตรกับคนรอบข้างดีกว่า

4. โดนเร่งรัดทั้ง ๆ ที่ยังรู้จักกันไม่ดีพอ

อีกหนึ่งข้อเสียของผู้หญิงเลย ก็คือ การเร่งรัดหรือกดดันให้เขามาขอคุณแต่งงานโดยไม่ถามความพร้อมจากเขาสักคำ และที่แย่ไปกว่านั้น คือ การที่คุณทั้งคู่ยังไม่รู้จักกันดีพอด้วยซ้ำ พฤติกรรมเช่นนี้เองนอกจากจะทำให้หนุ่ม ๆ ผวาและรู้สึกกดดันแล้ว บางทีเขาอาจจะอึดอัดจนอยากลดระดับความสัมพันธ์ของคุณก็เป็นได้ ทางที่ดีค่อย ๆ ศึกษาเรียนรู้กันไปดีกว่า เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมจริง ๆ เขาคงไม่พลาดที่จะขอคุณแต่งงานหรอก

5. คุณจ้องจะเอาเปรียบเขา

อย่าลืมว่าผู้ชายเขาอยากได้ "คู่ชีวิต" ไม่ใช่ "เจ้าชีวิต" การที่คุณจะทำตัวเป็นผู้นำให้เขาเชื่อฟังหรือทำตามตลอดทุกเรื่องก็คงไม่ดีแน่ เพราะมันแสดงให้เห็นว่าคุณน่ะเห็นแก่ตัวสุด ๆ รวมทั้งการเอาเปรียบเขาในด้านอื่น ๆ เช่น เขาต้องจ่ายทุกครั้งที่ไปเดทหรือดูหนังด้วยกัน บางทีคุณควรจะช่วยเขาแชร์ค่าอาหารหรือผลัดกันเลี้ยงบ้าง หรือการให้เขาต้องทำงานทุกอย่างภายในบ้านโดยที่คุณไม่คิดจะช่วยเหลือเลยแบบนี้ นอกจากจะไม่คิดขอคุณแต่งงานแล้ว บางทีเขาอาจจะชิ่งหนีคุณไปดื้อ ๆ เลย

สาว ๆ ที่มีพฤติกรรมดังกล่าวก็ต้องปรับเปลี่ยนตัวเองเสียใหม่นะคะ ยิ่งหากตอนนี้คุณมีหนุ่มข้างกายที่คบกันมานานแต่ดูเหมือนว่าเขายังไม่มีทีท่าขอคุณแต่งงานสักที บางทีอาจเป็นเพราะว่าเขากำลังให้เวลาคุณในการปรับปรุงตัวเองอยู่ก็เป็นได้ แต่หากคุณยังมีนิสัยร้าย ๆ เช่นนี้โดยไม่คิดจะเปลี่ยนแปลงตัวเองละก็ ระวังว่าจะเสียคนดี ๆ ที่รักคุณไปนะคะ



บทความแนะนำ


แฟชั่นหน้าร้อนแฟชั่นสีชมพูสอนแต่งหน้าแต่งหน้าสีชมพูเจ็บเพราะรักเพลงเกตุจิณภัคทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก