ความรักของคุณกำลังจืดจางหรือเปล่า? ลองใช้วิธีนี้

อ่าน 3,098

คู่รักคู่ไหนที่เริ่มรู้สึกถึงความเบื่อหน่าย หรือแม้กระทั่งคู่รักที่เพิ่งเริ่มต้นความสัมพันธ์ก็เถอะ หากไม่อยากให้รักจืดจางไป ก็ลองนำ 10 เคล็ดลับต่อไปนี้จากเว็บไซต์ mensxp ไปปรับใช้กันดูค่ะ เชื่อเลยว่ามันจะทำให้ความรักของคุณเต็มไปด้วยความเข้าใจซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญที่ทำให้ความรักนั้นยืนยาว

1. บอกรักกัน

หลายคนอาจคิดว่าการบอกรักบ่อย ๆ มันอาจทำให้น่าเบื่อหรืออาจดูไม่จริงใจ แต่เราไม่ได้บอกให้คุณบอกรักกันทุกชั่วโมงซะหน่อย และคุณควรแยกให้ออกว่าการบอกรักบ่อย ๆ กับการบอกรักพร่ำเพรื่อมันต่างกัน เพราะฉะนั้นควรบอกรักกันด้วยความจริงใจ และคำสามคำง่าย ๆ อย่าง "ฉันรักเธอ" นี่แหละจะทำให้คุณทั้งคู่หัวใจพองโตได้ง่าย ๆ เลย

2. จูบกัน

การจูบไม่เพียงแต่เป็นการแสดงออกความรักวิธีหนึ่งเท่านั้น แต่เวลาที่คุณจูบกันหลังจากที่ไม่เจอกันตลอดทั้งวัน การจูบกันจะช่วยเพิ่มพลังใจ และเป็นการบอกว่า "คุณทั้งสองคนต้องการกันและกัน" เพราะไม่ใช่แค่ปากกับปากจะสัมผัสกันเท่านั้น แน่นอนว่าเวลาที่จูบกันร่างกายของคุณแทบทุกส่วนจะสัมผัสกันด้วย และนั่นก็ทำให้ความสัมพันธ์ของคุณแน่นแฟ้นมากขึ้นด้วยเช่นกัน

3. กอดกัน

เป็นเรื่องธรรมดาที่เราจะกอดกันในช่วงเวลาที่ดี แต่มันจะเป็นเรื่องพิเศษทันที หากคุณจะกอดกันไม่ว่าช่วงเวลานั้นจะดีหรือร้ายก็ตาม เพราะมันแสดงถึงว่าคุณทั้งสองคนอยู่เคียงข้างกันและกันเสมอ บางครั้งการกอดอาจเป็นการบอกความรู้สึกต่อกันและกันได้ดีกว่าคำพูดเสียอีก

4. ตลกวันละนิดจิตแจ่มใส

ข้อดีของความสนุกสนานเฮฮา ก็คือ มันเป็นสิ่งที่เข้าถึงได้ของคนทุกเพศทุกวัย ดังนั้นการทำให้ชีวิตคู่เต็มไปด้วยเสียงหัวเราะและรอยยิ้มก็เป็นสิ่งสำคัญ และควรจำไว้ว่ายิ่งคุณอยู่ด้วยกันมานานเท่าไร ความสัมพันธ์ของคุณก็ควรจะแน่นแฟ้นขึ้นด้วย ฉะนั้นหมั่นเติมสีสันให้กับชีวิตคู่ของคุณด้วยการทำสิ่งที่แปลกใหม่ ตื่นเต้น ท้าทาย เพื่อเรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้เหมือนกับตอนที่คบกันใหม่ ๆ ดีกว่า

5. บอกเล่าความรู้สึกต่อกันและกัน

บางครั้งความเงียบก็ไม่ได้ทำให้ความสัมพันธ์ดีขึ้นเสมอไป มันจะดีกว่าหากคุณเปิดใจฟังกันและกัน บอกเล่าสิ่งที่คุณพบเจอ ความรู้สึกของคุณ ทั้งเรื่องที่ดีหรือไม่ดี สิ่งที่คุณชอบหรือไม่ชอบให้กันและกันฟัง สิ่งเหล่านี้จะทำให้คุณเข้าใจกันมากขึ้น

6. ซื่อสัตย์ต่อกัน

เมื่อใดก็ตามที่คุณโกหกอีกฝ่าย นั่นหมายความว่าคุณได้สร้างรอยร้าวขึ้นมาในชีวิตคู่ของคุณแล้ว ยิ่งหากว่าคนรักของคุณจับได้ว่าคุณมีเรื่องปิดบังอยู่ก็คงเสี่ยงที่จะเชื่อใจหรือไว้ใจกันได้อีก หรือแม้กระทั่งการการโกหกเพื่อให้อีกฝ่ายสบายใจก็เถอะ มันอาจเป็นแค่ความคิดของคุณคนเดียวก็ได้ เชื่อสิว่าคนรักของคุณอยากฟังความจริงจากคุณมากกว่า

7. ชื่นชมกันและกันอยู่เสมอ

เวลาที่คุณชื่นชมกันและกัน คุณต้องพูดด้วยความจริงใจ ซื่อสัตย์ต่อความรู้สึกของคุณเอง แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะพูดแบบขวานผ่าซากทำร้ายจิตใจกัน เช่น คุณจะสังเกตเห็นได้ว่าแฟนหนุ่มดูมีน้ำมีนวลขึ้นมาผิดหูผิดตาหรือเริ่มมีริ้วรอยใต้ดวงตาก็ตาม คุณควรทำให้เขามั่นใจว่าไม่ว่าเขาจะเป็นอย่างไร คุณก็ยังรักเขา หรือไม่ก็ชวนกันไปออกกำลัง เพราะแสดงถึงว่าคุณไม่ได้ละเลยที่จะดูแลเขาทั้งจิตใจและร่างกายยังไงล่ะ

8. ออกไปไหนมาไหนด้วยกันบ้าง

คู่รักที่ดีนั้นไม่จำเป็นต้องตัวติดกันตลอดเวลาหรือทำอะไร ๆ ด้วยกันทั้งหมด เพราะแต่ละคนย่อมมีความชอบต่างกัน และคุณกับคนรักย่อมต้องการความเป็นส่วนตัวบ้าง แต่อย่าอยู่ในโลกของตัวเองมากจนคนรักน้อยใจเพราะคิดว่าคุณไม่สนใจล่ะ หาเวลาออกไปเที่ยวหรือทำกิจกรรมอื่น ๆ นอกบ้านบ้าง โดยผลัดกันเลือกร้านหรือเลือกสถานที่ที่แต่ละคนอยากไป ชีวิตคู่จะได้ไม่น่าเบื่อนะจ๊ะ

9. ให้ของขวัญแทนใจ

การให้ของขวัญซึ่งกันและกัน ไม่ว่าจะเป็นสิ่งเล็กน้อยหรือสิ่งของใหญ่ ๆ เชื่อว่าผู้รับจะต้องแฮปปี้แน่นอน เพราะมันไม่ใช่เรื่องของมูลค่าแต่เป็นเรื่องของคุณค่าต่างหาก ดังนั้นหาของขวัญให้เล็ก ๆ น้อย ๆ ให้กันและกันตามโอกาสก็จะช่วยสร้างความโรแมนติกให้คุณทั้งสองคนได้ไม่น้อยเลย

10. รักษาความเป็นเพื่อน

มีคู่รักไม่น้อยที่เริ่มต้นความสัมพันธ์จากการเป็นเพื่อนก่อนจะพัฒนาเป็นคนรู้ใจ และหลาย ๆ คู่ก็จบความสัมพันธ์ลงแบบรวดเร็ว แต่ก็ไม่ใช่ทุกคู่หรอกนะ จริงอยู่ที่สถานะตอนนี้ของคุณอาจจะเป็นแฟน สามี-ภรรยา พ่อหรือแม่ของลูกแล้วก็ตาม แต่คุณควรจะรักษาความเป็นเพื่อนซึ่งกันและกันไว้ด้วยการเป็นเพื่อนที่รู้ใจ เอานิสัยความเป็นเพื่อนมาใช้กับคนรักบ้างเพื่อทำให้ความรักของคุณยืนยาวเหมือน ที่บอกว่า "ความสัมพันธ์แบบเพื่อนยืนยาวที่สุด"

หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกคู่รักนะคะ อย่างไรก็ตามการจะทำให้ความรักนั้นยืนยาวได้คุณทั้งสองคนก็ต้องร่วมมือกัน อย่าหวังเพียงแต่จะให้อีกฝ่ายเอาอกเอาใจหรือเข้าใจคุณตลอดเวลา เพราะคุณเองก็ควรทำตัวเป็นคนรักที่ดีและคอยดูแลเอาใจใส่คนรักของคุณด้วยเช่นกัน



บทความแนะนำ


ความรักความสวยความงามวาเลนไทน์ใบหน้าบิ๊กซีคู่รักผู้หญิงโปรโมชั่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก