ปัญหาคลาสสิกที่คู่รักส่วนใหญ่ต้องเจอ

อ่าน 14,386

เพราะความรักในชีวิตจริงนั้นต่างจากละคร การแต่งงานจึงไม่ใช่บทสรุปสุดท้าย แต่กลับเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญของคุณและคนรัก ทั้งการใช้ชีวิตที่มีใครอีกคนเพิ่มเข้ามา การดูแลกัน และการคิดถึงกันเสมอ แต่ก็ใช่ว่าชีวิตหลังแต่งงานจะราบรื่นเสมอไป เพราะคุณเองคงต้องปรับตัวเข้าหากันอีกมากมาย แถมยังมีปัญหาเข้ามาแทรกทำให้ความรักของคุณสั่นคลอนไป โดยเฉพาะ 11 ปัญหาต่อไปนี้ที่เราได้เรียบเรียงมาจาก เว็บไซต์ magforwomen เชื่อเลยว่ามันเป็นปัญหาคลาสสิกที่คู่รักส่วนใหญ่พบเจอ มาดูว่ามีปัญหาใดบ้างจะได้เตรียมตัวรับมือถูก

1. โกหก : ไม่ว่าจะเป็นการโกหกเพื่อให้อีกฝ่ายสบายใจ หรือการตั้งใจโกหกก็ตาม ไม่มีอะไรที่ให้ผลดีกับตัวคุณทั้งคู่เลย เลือกพูดความจริงดีต่อกันดีกว่า แม้ว่ามันจะทำให้คนรักไม่สบายใจ แต่ก็ใช้โอกาสนี้ทำให้เขารู้ว่าคุณพร้อมจะอยู่เคียงข้างเขาและรักเขาอย่างที่เป็น

2. ความคาดหวังเกินจริง : ยอมรับมาซะดี ๆ ว่าคุณเองก็คาดหวังให้คนรักรู้ใจว่าคุณชอบหรือไม่ชอบอะไร รวมทั้งคาดหวังเซอร์ไพรส์สุดพิเศษในวันสำคัญต่าง ๆ ในชีวิตจริงคุณควรใส่ใจเขาด้วยว่า เขามีปัญหาหรือติดขัดเรื่องใดหรือเปล่า อย่าคิดแต่จะได้อย่างเดียว เอาใจเขามาใส่ใจเราสำคัญกว่านะคะ

3. หย่อนสมรรถภาพทางเพศ : เป็นปัญหาคลาสสิกตลอดกาลจริง ความต้องการทางเพศเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับคู่สามี-ภรรยา หากรู้สึกว่าตัวคุณบกพร่องก็ต้องรู้จักทำตัวเองให้คึกคักเรื่องบนเตียงบ้าง หรือหากคุณมีความต้องการมากเกินไปก็ต้องดูด้วยว่าคนรักของคุณพร้อมหรือเปล่า หรือหากว่าคุณทั้งคู่ห่างหายเรื่องอย่างว่าไปนานก็ลองสร้างบรรยากาศดี ๆ ให้ความรักกลับมาหวานชื่นอีกครั้ง

4. เอาใจใส่กันน้อยลง : เป็นอีกปัญหาสำคัญ การที่คุณเอาใจกันน้อยลงแสดงให้เห็นว่าคุณทั้งคู่ขาดความเสมอต้นเสมอปลาย สิ่งนี้จะทำให้ความรักค่อย ๆ จืดจางลงไป หมั่นดูแลเอาใจใส่กันเหมือนวันแรก ๆ ที่ตกลงปลงใจคบกันดูสิคะ แล้วความรักของคุณจะสดใสซาบซ่าขึ้นเยอะเลย

5. คำพูดที่เต็มไปด้วยการสั่งสอนมากกว่าแนะนำ : สาว ๆ ทั้งหลายที่ตอนแรก ๆ ทำตัวหน้ารักฟรุ้งฟริ้ง อยู่ไปอยู่มากลายเป็นแม่อีกคนของเขาซะอย่างนั้น หยุดพฤติกรรมนี้เถอะค่ะ หากอยากให้เขาปรับปรุงแก้ไขอะไรก็ควรพูดด้วยความสุภาพอ่อนโยน และควรพูดเชิงแนะนำไม่ใช่ว่ากล่าวหรือสั่งสอนนะคะ

6. เห็นแก่ตัว : ความเห็นแก่ตัวมีกันทุกคน แต่จำไว้ว่าคุณเองไม่ได้อยู่คนเดียวบนโลกใบนี้ ดังนั้นคุณจำเป็นต้องคิดถึงความต้องการของคนรักด้วย ไม่ใช่คิดถึงความต้องการของตนเองเพียงฝ่ายเดียว

7. ขาดความอดทน : ความอดทนเป็นคุณสมบัติพื้นฐานที่สำคัญของความรักเลยก็ว่าได้ คุณคงเคยจะได้ยินคำว่าหนักนิดเบาหน่อยก็ควรให้อภัยกัน ที่สำคัญอย่าคิดเล็กคิดน้อยมากเกินไป เพราะมันจะทำให้ความรักของคุณเต็มไปด้วยความเบื่อหน่าย

8. ขาดการสื่อสาร : ใครเป็นบ้างยกมือขึ้น ! เมื่อแรกรักนั้นก็หมั่นหาเรื่องนั้นเรื่องนี้คุยกันไม่หยุด แต่เมื่อมาอยู่ด้วยกันจริง ๆ แม้จะเจอหน้ากันทุกวันก็ใช่ว่าการสื่อสารจะน้อยลงนะคะ แต่ควรพูดคุยกันให้มากขึ้นต่างหาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กน้อยไปจนถึงเรื่องใหญ่ เพราะการไม่สื่อสารเป็นบ่อเกิดของปัญหาต่าง ๆ เลย

9. โรแมนติกน้อยลง : คุณทั้งคู่อาจจะมุ่งมั่นอยู่กับการทำงานเก็บเงินเพื่อสร้างครอบครัว แต่ก็ใช่ว่าจะใส่ใจแต่เรื่องงานอย่างเดียวนะคะ ควรหาเวลาไปเที่ยวผ่อนคลายหรือทำเซอร์ไพรส์ให้กันบ้าง ความโรแมนติกเกิดขึ้นได้ทุกวัน หากคุณรักกันจริง ๆ การใส่ใจในเรื่องราวเล็ก ๆ น้อย ๆ ของกันและกันก็ถือเป็นความโรแมนติกอย่างหนึ่งแล้ว

10. เรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ : เป็นเรื่องที่คุณควรคุยกันก่อนแต่งงานด้วยซ้ำ แต่หากเกิดปัญหาขึ้นจริง ๆ คุยกันตอนนี้ก็ยังทันค่ะ เริ่มจากวางแผนการใช้เงินของคุณทั้งคู่ การทำบัญชีส่วนกลางร่วมกัน, ค่าใช้จ่ายภายในบ้าน, ค่าเทอมลูก รวมทั้งการบริหารสินสมรสที่คุณทั้งคู่มีส่วนเกี่ยวข้องร่วมกันด้วย นอกจากนี้การตัดสินใจซื้อของชิ้นใหญ่ก็ควรปรึกษาคนรักทุกครั้งนะคะ อย่าลืมว่าคุณไม่ใช่ตัวคนเดียวแล้วจะมาใช้จ่ายมือเติบแบบแต่ก่อนคงไม่ดีนัก เก็บเงินไว้เผื่ออนาคตข้างหน้าด้วยดีกว่า 11. การนอกใจ : น่าจะเป็นปัญหาร้ายแรงที่สุดเลยก็ว่าได้ แต่หากมันเกิดขึ้นกับคุณจริง ๆ ก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณพร้อมจะให้อภัยแล้วเริ่มต้นใหม่หรือพร้อมจะยุติการใช้ชีวิตคู่กับเขา ทั้งนี้ไม่ว่าจะตัดสินใจอย่างไรก็ต้องคิดให้รอบคอบ ที่สำคัญหากมันเกี่ยวข้องในเรื่องของสินสมรสหรือข้อกฎหมายต่าง ๆ ก็ต้องศึกษารายละเอียดให้ดี มิฉะนั้นนอกจากจะเสียใจแล้วคุณอาจต้องเสียทรัพย์สินแบบฟรี ๆ ด้วย

ตรงกับชีวิตคู่ของคุณบ้างหรือเปล่าคะ อย่าเพิ่งนอยด์ไปเพราะปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นได้กับทุกคู่ สิ่งสำคัญคือการตั้งสติและเรียนรู้ที่จะแก้ไขหรือป้องกันไม่ให้มันเกิดขึ้น เริ่มจากตัวคุณก่อนที่ต้องทำตัวเป็นคนรักที่ดี รู้จักให้อภัย และเอาใจใส่กันและกัน เพียงเท่านี้ความรักของคุณก็จะหวานชื่นเหมือนตอนที่รักกันใหม่ ๆ เลย



บทความแนะนำ


ความสวยความงามWiiผู้หญิงโปรโมชั่นNintendoทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก