เปลี่ยนตัวคุณจากแฟนธรรมดาให้เป็นนางฟ้าแสนดี

อ่าน 13,890

การเป็นคนรักที่ดีไม่ใช่แค่การอยู่เคียงข้างกัน ไปไหนไปกัน ทำอาหารให้กิน หรือเข้าใจกันเท่านั้น แต่ยังมีบทบาทอื่น ๆ ที่สำคัญเพื่อที่จะประคับประคองความรักให้พัฒนาขึ้นด้วย วันนี้เราได้รวบรวม 7 หน้าที่สำคัญจากเว็บไซต์ allwomenstalk มาบอกเล่ากัน ให้คุณเปลี่ยนจากแฟนสาวธรรมดากลายเป็นนางฟ้าแสนดีของเขา เชื่อเลยว่าชีวิตนี้เขาขาดคุณไม่ได้แน่นอน

1. สวมบทพยาบาลสาวเมื่อเขาป่วย

เวลาที่แฟนหนุ่มของคุณเจ็บไข้ได้ป่วยก็อย่าเอาตัวรอดทำอะไรสนุก ๆ คนเดียว หรือแค่โทรศัพท์ถามไถ่อาการของเขาเท่านั้นนะคะ แต่คุณเองจำเป็นต้องดูแลเอาใจใส่เขาด้วย ไม่ว่าจะเป็นการหาข้าวหาปลา ซื้อยา หรือพาเขาไปหาหมอ สิ่งเหล่านี้เองที่จะทำให้คนป่วยอย่างเขาอาการดีวันดีคืน แถมเขายังซึ้งใจที่คุณคอยดูแลเขาในยามทุกข์ยากอีกด้วย

2. เป็นนักสร้างแรงบันดาลใจ

ช่วงเวลาที่เขาท้อแท้ ผิดหวัง รู้สึกเหน็ดเหนื่อยที่จะเดินตามเป้าหมายที่วางไว้ หรือมีอุปสรรคปัญหาถาโถมเข้ามา เวลานี้เองที่คุณต้องสวมบทบาทเป็นนักสร้างกำลังใจและแรงบันดาลใจให้เขาสู้ต่อ ด้วยคำพูดดี ๆ หรือความคิดในแง่บวก รวมทั้งบอกเขาว่าคุณพร้อมจะเคียงข้างและสนับสนุนในสิ่งที่เขาทำอยู่ แฟนหนุ่มของคุณจะได้รู้ว่าเขาไม่ได้ทุกข์ท้อใจอยู่คนเดียว แต่ยังมีคุณที่พร้อมจะสู้ไปกับเขาด้วย

3. นักบำบัดจำเป็น

เคยเห็นคุณหมอจิตวิทยาในละครหรือภาพยนตร์หรือเปล่าล่ะ นั่นแหละที่คุณต้องทำ ไม่ต้องมีศัพท์การแพทย์หรูหราอะไรหรอก แค่แสดงความจริงใจ ความรัก และความห่วงใยให้เขาได้รับรู้ จากความรู้สึกห่อเหี่ยวหรือความโดดเดี่ยวที่เขากำลังเผชิญอยู่ มันจะทำให้เขาเป็นเหมือนต้นไม้ที่ได้รับการรดน้ำอีกครั้ง เชื่อสิว่าพลังแห่งความรักนั้นสำคัญต่อทุกคนจริง ๆ

4. เป็นตลกคาเฟ่สร้างรอยยิ้มให้เขา

แม้คุณจะไม่ใช่คนสนุกเฮฮาหรือมีมุกเยอะ แต่มุกแป้ก ๆ ของคุณนี่แหละที่จะทำให้เขายิ้มได้ ลองเล่าเรื่องตลก ๆ หรือความลับน่าอายของคุณให้เขาฟังดูสิ เชื่อเลยว่าคุณจะได้เห็นรอยยิ้มของเขาแน่นอน ที่สำคัญเวลาอยู่กับเขาไม่ต้องเป๊ะทุกเรื่องก็ได้ ปล่อยตัวตามสบายทำตัวผิด ๆ เพี้ยน ๆ บ้างเถอะ รับรองว่าชีวิตรักของคุณจะมีสีสันขึ้นอีกเยอะเลย

5. ทำให้แฟนหนุ่มรู้ว่าเขาสำคัญสำหรับคุณ

มันไม่ใช่การแสดงว่าคุณอยู่ไม่ได้หากขาดเขา เพราะการกระทำแบบนี้จะทำให้เขาอึดอัดและดูเหมือนว่าคุณจะพึ่งพาเขามากเกินไปโดยไม่รู้จักพึ่งพาตัวเองบ้าง แต่คุณควรทำให้เขารู้ว่าคุณอยู่ได้ถ้าไม่มีเขา แต่จะดีกว่าหากคุณทั้งคู่ได้อยู่ด้วยกัน คอยดูแลและเติมเต็มกันและกัน พร้อมทั้งขอบคุณสิ่งดี ๆ ที่เขาเพื่อคุณ ทำให้เขารู้ว่าคุณโชคดีแค่ไหนที่มีเขาอยู่เคียงข้าง และคุณก็อยากให้เขาอยู่ข้างคุณตลอดไปด้วย

6. เป็นที่ระบายให้เขายามทุกข์ใจ

ผู้หญิงส่วนใหญ่มักจะเป็นฝ่ายพูดมากกว่าผู้ชาย แต่คุณต้องรู้ด้วยว่าเวลาไหนควรพูดและเวลาไหนควรฟัง ยามที่แฟนหนุ่มของคุณมีเรื่องทุกข์ร้อนใจก็อย่าลืมทำตัวเป็นนักฟังที่ดี เป็นคนที่เขาสามารถระบายความทุกข์ใจออกมาได้ หากคุณไม่สามารถช่วยเขาแก้ไขอะไรได้เลยก็ตาม การรับฟัง การปลอบโยน และกอดเขา จะทำให้คนรักของคุณรู้สึกดีขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ

7. เป็นเพื่อนรู้ใจ

ได้เวลาสวมบทแมน ๆ บ้างแล้ว แม้จะเป็นสาวหวานหรือสาวสุดติสท์ เมื่อถึงเวลาก็ต้องสวมบทแมน ๆ เป็นเพื่อนรู้ใจเขาบ้าง เรารู้ดีว่าผู้หญิงอยากดูแลตัวเองให้ดูดีเพื่อคนที่ตนเองรัก ทว่าหากคุณปฏิเสธทุกครั้งที่เขาชวนไปกินอาหารอร่อย ๆ เพราะกลัวอ้วน หรือเขาชวนไปเล่นกีฬากลางแจ้งแต่คุณบ่ายเบี่ยงเพราะกลัวผิวเสียแบบนี้ทุกครั้งก็คงไม่ไหวเหมือนกัน การทำตัวเป็นเพื่อนรู้ใจของเขาจะทำให้เขาสบายใจและรู้สึกผ่อนคลาย แน่นอนว่าใคร ๆ ก็อยากอยู่กับคนที่ทำให้ตัวเองสบายใจทั้งนั้นแหละ

ไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะ รู้แบบนี้เรามาสวมบทบาทดังกล่าวเอาใจแฟนหนุ่มของเราบ้างดีกว่าเนอะ เพราะการเป็นแฟนไม่ใช่แค่การทำตัวเป็นคนรักอย่างเดียว แต่บางครั้งคุณก็ต้องสวมบทบาทเป็นเพื่อน เป็นพี่ หรือเป็นน้องบ้าง ความรักของคุณจะมีสีสันขึ้นอีกเยอะเลย



บทความแนะนำ


แม่พิกุลทองความมั่นใจต่ำต้อยขับรถชนคนEchosmithวงอินดี้ป็อปสุดฮอตคลิปรถชนคนทำร้ายหนุ่มกฟผ.ข่าวล่าสุดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก