เริ่มต้นความรักอย่างไร ไม่ให้สูญเสียความเป็นตัวเอง

อ่าน 10,144

หากคุณเคยตกหลุมรักใครสักคน คุณจะรู้สึกเหมือนกันอยู่ในภวังค์ที่บางครั้งก็เผลอทำอะไรที่ไม่ฉลาดลงไป เช่น การยอมเขาไปทุกเสียทุกเรื่อง, การไม่กล้าพูดความจริง ฯลฯ สิ่งเหล่านี้เองบ่งบอกว่าคุณเริ่มความรักแบบผิด ๆ เพราะความรักที่ควรเป็นไปอย่างสบายใจทั้งสองฝ่าย ไม่ต้องผูกมัด และต่างกันก็ต่างมีเวลาให้ตัวเองเช่นกัน วันนี้เราจึงมี 7 วิธีแนะนำสำหรับคนอินเลิฟจากเว็บไซต์ allwomenstalk เพื่อให้คุณเริ่มต้นความรักอย่างถูกต้องและไม่สูญเสียความเป็นตัวเอง

1. มีความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนเสมอ

ใครที่มีแฟนแล้วลืมเพื่อนยกมือขึ้น ! หยุดการกระทำแบบนี้เด็ดขาด อย่าลืมว่าเพื่อน ๆ ก็คือคนสำคัญในชีวิตของคุณเช่นกัน อย่าเอาเวลาของคุณทุ่มเทให้กับคนรักทั้งหมด เพราะทั้งคุณและเขาก็จำเป็นต้องใช้ชีวิตส่วนตัวอยู่กับเพื่อนฝูงด้วย ที่สำคัญเพื่อน ๆ ของคุณยังเป็นที่ปรึกษาด้านความรักได้อย่างดีเลยล่ะ ใช้เวลาอยู่กับพวกเขาไม่ว่าจะกิน เที่ยว หรือช้อปปิ้ง เพราะไม่มีใครจะรู้ใจคุณเท่าแก๊งเพื่อนสาวสุดแซ่บอีกแล้ว

2. ทำสิ่งที่ตัวเองชอบ

นอกจากจะใช้เวลากับเพื่อนสาวแล้วก็อย่าลืมแบ่งเวลาให้ตัวเองในการทำสิ่งที่คุณชอบ ไม่ว่าจะเป็นงานอดิเรกหรือการไปเยี่ยมญาติต่างจังหวัด อะไรก็ตามแต่ที่คุณเคยทำก็ทำต่อไป ไม่จำเป็นต้องเลิกทำสิ่งนั้นเพียงเพราะคุณมีแฟน ! จริงอยู่ที่เขาเข้ามาเติมเต็มชีวิตของคุณให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ทว่าคุณเองก็ไม่ควรฝากฝังความสุขของตัวเองไว้กับใครหากคุณสามารถสร้างความสุขให้ตัวเองได้ก่อน คุณก็พร้อมจะสร้างความสุขให้กับเขาได้เช่นกัน

3. แบ่งปันความคิดเห็นกัน

อีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้คุณไม่สูญเสียความเป็นตัวเอง ก็คือ การแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับคนรัก คุณสามารถพูดในสิ่งที่คุณคิดหรือต้องการได้ ไม่จำเป็นต้องเออออหรือเห็นด้วยกับเขาไปซะทุกเรื่องหรอก การที่คุณพยายามทำให้เขาพอใจทุกอย่างไม่ได้การันตีว่าความรักของคุณจะอยู่รอดปลอดภัยเสียหน่อย และการมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันจะทำให้คุณและคุณรักได้มองอะไร ๆ ต่างมุมบ้าง นอกจากคุณทั้งคู่จะรู้สึกผ่อนคลายแล้ว มันยังทำให้คุณรู้จักตัวตนของกันและกันมากขึ้นด้วย

4. อย่าทิ้งทุกอย่างเพียงเพื่อให้ได้อยู่กับเขา

ถ้าคุณมีนัดอยู่แล้ว และเขาโทรชวนคุณไปดินเนอร์ใต้แสงเทียนแบบกะทันหันก็ไม่จำเป็นต้องยกเลิกนัดทั้งหมดเพียงเพื่อให้ได้อยู่กับเขา และมันก็ไม่ใช่ความผิดของคุณซะหน่อยที่ปฏิเสธเขา ที่สำคัญคุณเองก็ไม่ควรผิดนัดใครด้วย ดังนั้นปฏิเสธเขาไปตามตรงว่าคุณมีนัดแล้วและอาจจะชวนเขาให้ไปวันอื่นแทน ต้องแข็งใจหน่อยนะคะสาว ๆ ไม่ต้องตามใจเขาทุกเรื่องหรอก

5. ไม่ต้องเกาะติดเขาทุกสถานการณ์

เมื่อแรกรักนั้นคุณคงมีโมเม้นท์ที่อยากอยู่ด้วยกันตลอดเวลา เพียงแค่โบกมือลากันแป๊บเดียวก็คิดถึงกันอีกแล้ว และแม้ว่าคุณจะโหยหาอยากอยู่ใกล้เขาขนาดไหนก็ไม่จำเป็นต้องโทรหาเขาถี่ ๆ หรือส่งข้อความหวาน ๆ ให้กับเขาทั้งวันหรอก เพราะการกระทำแบบนี้มันแสดงว่าคุณกำลังสูญเสียความเป็นตัวเองแบบเต็ม ๆ แถมยังน่ารำคาญอีกด้วย เอาเป็นว่าคิดถึงกันแต่พองามจะดีกว่า ไม่เช่นนั้นหนุ่ม ๆ อาจจะเซ็งที่คุณคอยตามติดเขาแจ

6. ทำกิจกรรมที่มีความสุขร่วมกัน

อย่าเพิ่งคิดไกลไปถึงเรื่องบนเตียงนะคะ หากว่าคุณกับเขาเพิ่งจะเรียนรู้กันได้ไม่นาน กิจกรรมในที่นี้หมายถึงการทำสิ่งต่าง ๆ ที่ทไให้คุณรู้จักกันมากขึ้นโดยที่กิจกรรมนั้นต้องเป็นความชอบของคุณทั้งคู่ ไม่ใช่ความชอบของคนใดคนหนึ่ง เช่น การท่องเที่ยว, การถ่ายรูป, ดูหนัง, สมัครสมาชิกฟิตเนส หรืออะไรก็ตาม หรือหากคุณมีความชอบที่ต่างกันก็อาจจะพูดคุยแลกเปลี่ยนความชอบของกันและกันก็เป็นไอเดียที่ดี

7. ชื่นชมกันและกัน

การชื่นชมกันและกันเป็นสิ่งที่ทำให้คุณและเขาเห็นว่าความรักที่เกิดขึ้นนั้นมาจากการหลงรักตัวตนของกันและกัน เช่น เขาชอบถ่ายรูป คุณอาจจะหาเรื่องชื่นชมถึงความเก่งกาจของเขา หรือหากคุณรู้สึกว่าเขาดูแลคุณเป็นอย่างดีก็ควรจะชื่นชมและขอบคุณเขาด้วยความจริงใจ นอกจากนี้การชื่นชมความคิดที่แตกต่างก็สำคัญไม่แพ้กัน อย่าชื่นชมเขาเพียงเพราะเขาและคุณมีความคิดดี ๆ ตรงกันเท่านั้น การชื่นชมแม้ในขณะที่คุณคิดเห็นต่างกันจะทำให้คุณทั้งคู่เข้าใจความเป็นตัวตนของกันและกันมากขึ้น

ความรักนั้นไม่จำเป็นที่คนสองคนจะเห็นด้วยกันทุกเรื่อง แต่การยอมรับความแตกต่างกันเป็นสิ่งสำคัญมากกว่า อีกทั้งคุณควรรักษาความเป็นตัวตนของคุณและสิ่งที่คุณชอบด้วย เพราะเมื่อไรก็ตามที่ชีวิตรักและชีวิตของคุณทั้งคู่สมดุล ความรักของคุณก็จะเต็มไปด้วยความเข้าใจและไปได้ไกลเลย ^^



บทความแนะนำ


ดูดวงความเชื่อโปรโมชั่นSale3rd.YardSiamการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก