ความลับ กับ ความรัก

อ่าน 9,604

โลกส่วนตัว...เป็นพื้นที่เล็ก ๆ ที่คนเราสามารถคิดและสามารถทำในสิ่งที่ชอบได้อย่างสบายใจ และเราเชื่อว่าคนเราทุกคนต่างก็มีโลกส่วนตัวเป็นของตัวเองกันอยู่แล้ว แต่หากเมื่อไหร่ก็ตามที่มี "ความรัก" เข้ามาเกี่ยวข้องต้องเข้าใจด้วยว่าโลกส่วนตัวใบนั้นอาจจะแคบลงกว่าเคย เพราะระหว่างคนสองคนอาจจะต้องทำมีการก้าวข้ามเข้ามาในพื้นที่ของกันและกันบ้าง จนบางทีอาจทำให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งรู้สึกอึดอัดหรือไม่เป็นตัวของตัวเอง จนต้องแอบมี "ความลับ" บ้างบางครั้ง T__T

ซึ่งจริง ๆ แล้วไม่ใช่เรื่องแปลกที่ระหว่างคนสองคนจะมีความลับต่อกันบ้าง และคงไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไรมากนักหากคนรักจะมีความลับกับคุณ ตราบใดที่มันไม่ได้เป็นการนอกใจหรือมีคนใหม่เข้ามาทดแทนในชีวิต ไม่ใช่เรื่องคอขาดบาดตาย หรือเรื่องที่จะทำให้ความสัมพันธ์ของสองเราสั่นคลอน ก็ถือว่าสบายใจได้แล้ว เพราะสำหรับเรื่องบางเรื่องก็ควรเก็บเอาไว้เป็นความลับ...เพื่อเป็นสีสันในชีวิตรัก ^^

โดยส่วนใหญ่แล้วเหตุผลหลัก ๆ ที่คนรักมักจะมีความลับกับคุณก็คงหนีไม่พ้นเรื่อง ?ความสบายใจ? เพราะบางเรื่องหากตัดสินใจบอกไปอาจจะลุกลามจนกลายเป็นเรื่องราวใหญ่และยากที่จะแก้ปัญหา ทั้ง ๆ ที่มันไม่ได้มีเรื่องราวอะไรให้ต้องคิดมากเลย จึงทำให้หลายคนเลือกที่จะเก็บและปิดบังเอาไว้เพื่อให้เกิดความเข้าใจของทั้งสองฝ่าย ดีกว่ามานั่งทะเลาะเพื่อจับผิดต่าง ๆ นานา

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นในพื้นฐานของความรัก คือ ความเข้าใจและความซื่อสัตย์ ถ้าเมื่อไหร่ที่ทั้งคู่หันหน้าหากัน ทำความเข้าใจกัน การมีชีวิตคู่ระหว่างคนสองคนก็จะราบรื่นและดำเนินความสัมพันธ์ภายใต้ความเข้าใจ อีกทั้งยังสามารถบ่มเพาะต้นรักได้อย่างยาวนานแน่นอนจ้า



บทความแนะนำ


ความมหัศจรรย์ลดริ้วรอยขายขนมใส่ไส้น้องฟิวส์ปากีสถานนักกศึกษาถูกจับข่าวล่าสุดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก