ความรักจริง ๆ หรือแค่ ผูกพัน

อ่าน 8,957

"รัก" หรือ "ผูกพัน" เคยถามใจตัวเองบ้างไหม ??? เชื่อว่าคำถามนี้อาจกำลังวนเวียนอยู่ในใจของใครสักคน ที่เริ่มรู้สึกว่ารักของเราไม่เหมือนเดิม เพราะสำหรับบางคู่ก็ไม่สามารถแยกได้ว่าทุกวันนี้มันคือ "ความรัก" จริง ๆ หรือแค่ "ผูกพัน" ยิ่งวันเวลาล่วงเลยผ่านความรู้สึกต่าง ๆ อาจค่อย ๆ เจือจางลดน้อยลงไปเรื่อย ๆ ก็ได้

ที่เห็นว่ายังยิ้ม ยังหัวเราะ ยังใช้เวลาหรือยังทำกิจกรรมต่าง ๆ ด้วยกัน ทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่ความเคยชินเท่านั้น และเมื่อไหร่ที่ความเคยชินค่อย ๆ เข้ามาแทรกตรงกลางความสัมพันธ์ เมื่อนั้นก็ถึงเวลาที่คุณทั้งคู่จะต้องหันหน้ามาคุยกันถึงความต้องการของกันและกันแล้วล่ะ

จริงอยู่ว่าความสัมพันธ์ของคนสองคนมีองค์ประกอบหลาย ๆ อย่างช่วยประคับประคองให้ความรักก้าวข้ามอุปสรรคหรือปัญหาต่าง ๆ ไปได้ ทั้งความเข้าใจ การยอมรับ ใส่ใจดูแล ให้เกียรติ เชื่อใจ ซื่อสัตย์ ฯลฯ แต่พื้นฐานสำคัญก็คือความรัก ถ้ารักมันจางลงทุกวันต่อให้ยื้อให้ฝืนกันแค่ไหนก็ไปกันไม่รอด

อย่ารอให้ใครอีกคนไปรู้สึกดีกับคนอื่นก่อนและถึงเดินเข้ามาบอกอีกฝ่ายว่า "หมดรัก" ไปแล้ว เพราะมันจะเจ็บปวดกันเปล่า ๆ ทั้ง ๆ ที่รู้กันอยู่แล้ว หรือถ้าคิดว่ามันคือความรักแน่นอน ทุก ๆ อย่างที่ทำด้วยกันเพราะเรารักกัน อยากใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน ก็หมั่นเติมความสดใสให้กับความรัก เพราะอย่าลืมว่าความรักก็ต้องการสิ่งหล่อเลี้ยงให้ชุ่มฉ่ำเหมือนกันนะ



บทความแนะนำ


บุกยิงแอพพลิเคชันแชทคุณน่ารักfacebookข่าวล่าสุดผัวเก่าสามีนอกใจคนเดิมกำลังคบหากันทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก