รักเรา "สุข" หรือ "ทุกข์" มากกว่ากัน

อ่าน 3,314

ทะเลาะ เสียใจ ร้องไห้...หากสิ่งเหล่านี้มันเกิดขึ้นกับความรักของพวกคุณบ่อยครั้ง บ่อยกว่าที่จะเห็นรอยยิ้มหรือได้ยินเสียงหัวเราะจากกันและกันแล้วละก็ บางทีมันอาจจะถึงเวลาที่คุณทั้งคู่จะเว้นช่องว่างให้กับความสัมพันธ์ครั้งนี้ เพื่อหันกลับมามองดูว่าทุกวันนี้รักเรา "สุข" หรือ "ทุกข์" มากกว่ากัน แล้วอะไรคือต้นเหตุของปัญหาที่ทำให้เราทั้งคู่สาดอารมณ์ให้กันเสมอ

หากทุกอย่างสามารถแก้ไขได้ก็ช่วยกันประคับประคองความรักครั้งนี้ให้กลับมาสดใสอีกครั้ง นึกภาพความรอยยิ้มที่มอบให้กันด้วยความสุขใจ สถานที่ที่ไปเดทสร้างความทรงจำด้วยกันครั้งแรก กิจกรรมที่ทำให้กันแล้วจะเห็นใบหน้าเปื้อนยิ้มของอีกฝ่ายเสมอ แต่ถ้าความทรงจำเหล่านั้นกลับกลายเป็นสีจาง ๆ ไม่สามารถสร้างภาพความงดงามเฉกเช่นวันวานได้อีกครั้งแล้วละก็ การหันหลังจากลาอาจเป็นวิธีแก้ปัญหาที่ดีที่สุด

อย่าพยายามคิดว่ารักไป ทุกข์ไป นี่แหละรสชาติของชีวิต เพราะต่อไปในอนาคตคงไม่มีใครอยากทุกข์มากกว่าสุขหรอก...จริงไหม หากเลือกตัดสินใจซะตั้งแต่ตอนนี้ บอกเลิกกันไปตรง ๆ เพื่อไปหาสิ่งที่ดีกว่าทุกวันนี้ ดีกว่ายื้อกันต่อไป สร้างเส้นใยความผูกพันมาทำให้ไม่สามารถเลิกรากันได้ง่าย ๆ

เลิกทั้ง ๆ ที่ยังรักอาจจะเจ็บปวดไม่น้อย แต่เชื่อเถอะว่ามันจะเจ็บน้อยกว่ายอมฝืนทนรักทั้ง ๆ ที่ทุกข์มากกว่าสุขแน่นอน อย่าลืมว่า "ความรัก" แท้จริงแล้วคือทุกสิ่งรอบตัวเรา ทุกสิ่งที่ทำให้โลกสดใส ทุกสิ่งที่ทำให้เรายิ้มได้ทั้งหัวใจ : D



บทความแนะนำ


ผู้หญิงความทรงจำวัยรุ่นวัยเรียนสาขาวัยรุ่นความรักTwitterMessageDirectผู้ชายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก