เกมส์ Xbox 360 แท้มีค่า นำมาเล่นบน Xbox One-PC ได้

อ่าน 8,906

ถึงแม้ว่าผู้เล่นอาจผิดหวังเล็กๆน้อยเมื่อเครื่องเล่นเกมส์รุ่นใหม่ไม่สามารถเล่นเกมส์รุ่นก่อนหน้าได้ แต่สำหรับเครื่องเล่นเกมส์ Xbox One ดูมีความหวังมากขึ้น เมื่อ Microsoft อัพเดตคุณสมบัติ Backward Compatibility ให้ผู้เล่นๆเกมส์ Xbox 360 บน Xbox One ภายใต้การอัพเดตซอฟต์แวร์บนระบบปฏิบัติการ Windows 10 ในเดือนพฤศจิกายน 2015 นี้

Microsoft ออกมาเปิดเผยว่า คุณสมบัติ Backward Compatibility จะช่วยให้รองรับเกมส์ Xbox 360 กว่า 100 เกมส์ เล่นบน Xbox One และทยอยเกมส์แพลตฟอร์มดังกล่าวสนับสนุนอีกร้อยเกมส์ในอนาคต ที่น่าสนใจไปกว่านั้น ยังนำเกมส์เหล่านี้ไปเล่นบน Windows 10 บนเครื่อง PC ได้เช่นกัน

วิธีการใช้คุณสมบัติดังกล่าว เพียงแค่นำแผ่นเกมส์ Xbox 360 ไปลงในเครื่อง Xbox One โดยระบบจะทำการดาวน์โหลดเกมส์เพื่อติดตั้งลงฮาร์ดดิสก์ และเมื่อติดตั้งเป็นที่สมบูรณ์ ผู้เล่นจะต้องเล่นเกมส์โดยใช้แผ่นตามปกติ ในกรณีที่ผู้เล่นดาวน์โหลดเกมส์ในรูปแบบดิจิตอลดาวน์โหลด ระบบจะทำการขึ้นรายชื่อเกมส์ที่เคยซื้อมา และสามารถนำมาเล่นบน XBox One ได้ ส่วนเกมส์ที่รองรับจะได้เฉพาะบางเกมส์ แต่กรณีสำหรับเกมส์ที่เป็นลักษณะ Exclusively เฉพาะ Xbox เท่านั้น สามารถเล่นได้ทันที



บทความแนะนำ


หุบเขาภูเขาไฟอวกาศเรื่องดาราศาสตร์รอยสักจักรวาลเอเลี่ยนฮาโกเน่อินเดียบ่อน้ำพุร้อนสิ่งมีชีวิตนอกโลกเที่ยวญี่ปุ่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก