iPhone 6s เจอปัญหาเพียบ ปุ่มโฮมร้อน, ทัชหน้าจอไม่ติด, ลำโพงเสียงแย่

อ่าน 7,996

แน่นอนอยู่แล้วครับว่าiPhone 6sรุ่นล่าสุด เป็นสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดรุ่นหนึ่งในปัจจุบัน แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าสาวกที่ซื้อไปตั้งแต่วันเปิดตัว จะได้รับประสบการณ์การใช้งานที่น่าประทับใจกันทุกคนเสมอไป

เว็บไซต์ 9to5Mac รายงานเรื่องปัญหาการงานiPhone 6sซึ่งได้ข้อมูลมาจากเว็บบอร์ด Apple Support และทาง Twitter รายงานว่า มีลูกค้าบางส่วนเจอปัญหา ?ปุ่มโฮมร้อน? หรือ ?ปุ่ม Touch ID ร้อน? จนแตะไม่ได้

ซึ่งจากในบอร์ด Apple Support Communities มีผู้ซื้อเครื่องล็อตแรกจำนวนมากบอกว่าเจอปัญหานี้เหมือนกัน โดยจะเกิดขึ้นตอนที่เปิดเครื่องใหม่ จากนั้นหน้าจอจะเป็นสีดำ และปุ่มโฮมก็จะร้อนขึ้นเรื่อยๆ โดยการแก้ปัญหาเบื้องต้นสามารถทำได้โดยการกดปุ่มโฮม และปุ่มปิดพร้อมกัน ค้างไว้ 10 วินาที เพื่อรีเซ็ทเครื่อง

นอกจากนี้ยังมีผู้ใช้บางส่วนบน Twitter บอกว่าเจอปัญหานี้เช่นกัน ซึ่งบางรายบอกว่า ?ไอโฟน 6s ของผมเครื่องดับเอง หล้งจากแบตเหลือ 50% จากนั้นปุ่มโฮมก็ร้อนมาก ? หรือนี่จะเป็นฟีเจอร์ใหม่ที่ Apple เพิ่มเข้ามา?? หรือบางรายก็บอกว่า ?ไอโฟน 6s เครื่องดับเอง เปิดเครื่องไม่ได้ แถม Touch ID ก็ร้อนขึ้นมาซะงั้น?

เมื่อตอนที่ iPhone 6 รุ่นก่อนหน้าเปิดตัวแรกๆ ก็มีคนบ่นกันเรื่องความทนทานของเครื่อง หรือปัญหาเครื่องงอนั่นเอง จนเกิดแฮชแท็ค #bendgate ขึ้นมาในทวิตเตอร์ตอนนั้น และสำหรับในตอนนี้ก็กำลังจะเกิดแฮชแท็ค #heatgate หรือ #burnghazi (ปัญหาเครื่องร้อน) ขึ้นในเร็วๆ นี้แน่นอน

นอกจากนี้ 9to5Mac ยังรายงานเกี่ยวกับปัญหาอื่นๆ ที่ผู้ซื้อล็อตแรกเจอมา ซึ่งส่วนมากจะเป็นปัญหาเกี่ยวกับ software เช่น การใช้งานฟีเจอร์ใหม่อย่าง 3D Touch (การแตะหน้าจอในน้ำหนักที่แตกต่างกัน เพื่อเปิดเมนูพิเศษ) ซึ่งผู้ใช้เจอปัญหาแตะลิงค์ไม่ติดบน Safari รวมไปถึงปัญหาลำโพงเสียงห่วยอีกด้วย

ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นเป็นประจำอยู่แล้วครับ สำหรับอุปกรณ์ล็อตแรกที่วางจำหน่าย ที่ไม่ว่าจะเป็น Apple หรือบริษัทอื่นๆ ที่มักจะเจอปัญหาการใช้งานเสมอ แต่อย่างไรก็ตาม หากเป็นปัญหาทางด้านซอฟท์แวร์ เมื่อ Apple ทราบปัญหา ก็จะปล่อยตัวอัพเดตออกมาในเวลาไม่นาน ส่วนถ้าหากเป็นปัญหาเกี่ยวกับฮาร์ดแวร์ หรือตัวเครื่อง หากจำเป็น Apple ก็มักจะใช้วิธีเปลี่ยนเครื่องใหม่ลูกค้าใหม่ทันที



บทความแนะนำ


ดูแลผิวหน้าความสวยความงามผู้หญิงซื้อรถเบนซ์ใหม่ขาเม้าท์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก