เปรียบเทียบ ความเร็วในการประมวลผล ระหว่าง iPhone 6S vs iPhone 6 ของใหม่เร็วกว่าของเก่ามากน้อยแค่ไหน

อ่าน 6,911

สำหรับชิปเซ็ต Apple A9 บน iPhone 6S นั้น เรียกได้ว่า ปรับปรุงประสิทธิภาพของ CPU ให้เร็วขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้าอย่าง Apple A8 ถึง 70% และยกระดับประสิทธิภาพกราฟิกให้ดีขึ้นถึง 90% แต่จะเร็วและแรงมากกว่าชิปเซ็ต Apple A8 บน iPhone 6 มาน้อยแค่ไหน ในวันนี้ ทีมงาน techmoblog ได้ทำการเปรียบเทียบ iPhone 6S และ iPhone 6 เพื่อทดสอบความเร็วในการเปิดแอปพลิเคชัน รวมไปถึงการบูตเครื่องใหม่ให้ชมกัน

ก่อนจะทำการทดสอบนั้น ทั้ง iPhone 6S และ iPhone 6 จะไม่มีแอปพลิเคชันใดๆ เปิดทิ้งไว้ ซึ่งการรันแอปพลิเคชันขึ้นมาใหม่นั้น ถือว่า ทั้ง 2 รุ่นประมวลผลไม่แตกต่างกันมากนัก แต่จะเห็นผลอย่างชัดเจนเมื่อเปิดแอปพลิเคชันเกม เมื่อ iPhone 6S ประมวลผลได้เร็วกว่า

ส่วนการบูตเครื่องใหม่ ถึงแม้ iPhone 6S จะหน้าจอติดช้ากว่า แต่ก็บูตเครื่องเสร็จก่อน ในขณะที่ iPhone 6 ใช้เวลาพอสมควร

อย่างไรก็ดี เมื่อพูดถึงการใช้งานโดยรวม อย่างเช่น การเปิดใช้งานแอปพลิเคชันต่างๆ จะถือว่า ทั้ง iPhone 6S และ iPhone 6 ทำงานได้ไม่แตกต่างกันมากนัก แต่เมื่อใดที่ต้องใช้การประมวลผลหนักๆ เช่น เล่นเกมกราฟิกสูง, ตัดต่อคลิปวีดีโอ จะเห็นความแตกต่างกันได้อย่างชัดเจน ซึ่งคลิปวีดีโอเปรียบเทียบนี้ ทางทีมงานหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่กำลังตัดสินใจครับ



บทความแนะนำ


ดิอเวนิวมีหม้อร้านมานีมานีหม้อแจ้งวัฒนะมานีมีหม้อดิอเวนิวร้านมานีมีหม้อสาขาดิอเวนิวร้านมานีแจ้งวัฒนะมีหม้อผู้หญิงลอตเตอรี่เลขเด็ดรีวิวมานีมีหม้อร้านชาบูผู้ชายร้านเด็ดความรักมานีมีหม้อสุกี้มานีมีหม้อมีหม้อร้านมานีร้านชาบูมานีมีหม้อทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก