ทำไงดีคะ ใช้เงินที่เก็บร่วมกันกับแฟนไปใช้ซื้อของแบบไม่ได้ตั้งใจ

อ่าน 3,637

สวัสดีค่ะ กลุ้มมากไม่รู้จะปรึกษาใครแล้วค่ะ ขอเล่าเลยละกันค่ะ คือเราอยากไปดูคอนเสิร์ตมาดอนน่าแต่ก็ซื้อบัตรไม่ทันในวันที่เค้าเปิดขายบัตร จริงๆ ก็เข้าเว็บไปซื้อบัตรตั้งแต่เค้าเปิดขาย พอได้เลขคิวก็ดีใจแชทไปคุยกับเพื่อนว่าเราจะได้ซื้อแล้ว ส่งรูปไปข่มนางเพราะนาง ได้เลขคิวทีหลังเรา

พอถึงคิวเราก็ส่งรูปไปอวดนางซ้ำอีกรอบว่าเราจะได้ซื้อแล้วแต่นางยังรอต่อคิวอยู่เราก็เลือกที่นั่งกับแฟนแต่ส่วนใหญ่ก็เจอที่มันแหว่งๆ เป็นรู 1 ที่นั่งแบบไม่ติดกันหาไปหามาสรุปว่าเต็มค่ะ T^T อดซื้อ และที่ช้ำใจมากก็คือเพื่อนเรานางได้บัตรแถมบัตรคู่กับแฟนนางด้วย อิจฉาแรงมาก เราก็ได้มีปากเสียงกับแฟนบ้างพอสมควรเพราะมัวแต่หาที่นั่งเลยทำให้ซื้อไม่ทัน ตอนนั้นเราก็ได้แต่ลุ้นว่าจะมีบัตรหลุดบ้างซึ่งก็ไม่มี เราจึงลองหาในเนทดูเผื่อมีคนจะขายต่อ หาไปหามาก็เจอคนขายเหมือนกัน

แต่ราคาที่เค้าขายแพงมาก แพงขึ้นจากเดิม 1 เท่าตัวเลย บัตร 7000 ขายตั้ง 15000 บาทซึ่งเกินจากงบที่แฟนเราตั้งเอาไว้ว่าจะซื้อแค่ 7000 x 2 ใบ เพราะเรามีเงินเก็บกันประมาณ40000 กว่าบาท แต่เราก็อยากจะลองคิดดูก่อนเลยลองคุยกับเค้าไปก่อนเผื่อลดราคาได้เค้าบอกว่า มี 4 ใบ ถ้าเหมาหมด จะคิดแค่ 58000 บาท แต่เราจะเอาแค่ 2 ใบเลยบอกว่าขอคิดดูก่อนสักพักเค้าก็บอกว่า ขายออกไปแล้ว 2 ใบเหลือแค่ 2 ใบสุดท้าย ราคา 30000ด้วยความวู่วามและไม่ทันได้คิดหน้าคิดหลังอะไรคิดแต่ว่าจะต้องเอาบัตรมาให้ได้เลยตัดสินใจซื้อและนัดเจอเพื่อรับบัตรในวันนั้นเลยค่ะเรานัดเจอกันที่ห้างเพื่อเราจะได้ถอนเงินจากธนาคารได้สะดวกเราจึงโกหกแฟนว่าจะไปเดินเล่นที่ห้างกับเพื่อนบัญชีธนาคารที่เป็นเงินเก็บร่วมกันเป็นชื่อของเราเป็นคนเปิดค่ะแต่ตั้งใจเอาไว้ว่าเป็นบัญชีร่วมกันแล้วแฟนเค้าก็ไว้ใจให้เราดูแลเงินและค่าใช้จ่ายภายในบ้าน

หลังจากเราได้บัตรมาเราก็ดีใจมากแต่ก็นึกอยากแกล้งแฟนจึงบอกเค้าไปว่าเราอยากไปดูมากให้เค้าไปหาบัตรมาให้เราให้ได้เลยไม่ว่าวิธีไหนก็ตามซึ่งที่เรากล้าแกล้งให้เค้าไปหาแบบนั้นก็เพราะว่ายังไงเงินก็อยู่กับเราถ้าเค้าจะไปซื้อบัตรที่ไหนก็ต้องให้เราถอนเงินให้ก่อนอยู่ดีเราจึงไม่ได้คิดอะไรมากนอกจากแกล้งหยอกเค้าไปแบบนั้น

แล้วไม่กี่วันที่ผ่านมาก็เหมือนมีฟ้าผ่าลงกลางหัวเหมือนถูกตบหน้าแรงๆเลยค่ะ มาดอนน่าประกาศคอนรอบ 2 ในไทย หน้าชาไปเลยค่ะเราก็คิดหนักมากจะทำยังไงดีจะขายต่อก็คงไม่มีคนซื้อราคาที่เราซื้อมาแน่ๆ และที่ช็อคที่สุดก็คือแฟนเราเค้าไปให้เพื่อนช่วยซื้อบัตรรอบพรีเซลของรอบสองที่ใช้บัตรเครดิตซื้อเท่านั้นมาแล้วค่ะแถมเป็นบัตรราคา 14,000 x 2 ใบ ซึ่งถูกกว่าและที่นั่งดีกว่าบัตรที่เราไปซื้อมาด้วย (เริ่มเครียด)

ที่แน่ๆคือเงินในบัญชีตอนนี้ไม่พอจ่ายค่าบัตรรอบสองแล้ว แล้วก็ไม่รู้จะเอาเงินที่ไหนไปจ่ายให้เพื่อนแฟนแถมยังไม่รู้จะบอกกับแฟนยังไงด้วย มันเหมือนเราไปทำลายความไว้ใจของเค้าที่เค้าให้เราเป็นคนดูแลเงินแต่เรากลับเอาเงินไปใช้โง่ๆแบบนี้ ในใจก็คิดจะกู้เงินกับพวกอิอ้อนหรือโพรมิสดีมั้ย แต่ก็ต้องมาผ่อนคืนซึ่งเรากับแฟนก็ทำบัญชีรายรับรายจ่ายกันทุกสัปดาห์ สุดท้ายแฟนก็รู้อยู่ดีว่าเงินเดือนเราหายไปไหนตอนนี้ปวดหัวและเสียใจมากไม่รู้จะทำอย่างไรดี จะบอกตรงๆก็ไม่กล้ากลัวทะเลาะแบบบานปลายมากถ้าใครมีคำแนะนำดีๆรบกวนช่วยแนะนำให้หน่อยค่ะ คิดทางออกไม่ตกเลยจริงๆค่ะ



บทความแนะนำ


ข่าวบันเทิงเฟย์ffkดูดวงsmartphone8.0ZenPadAsusสมาร์ทโฟนโหงวเฮ้งมุสิกพงศ์งานศพสิงห์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก