ปัญหากวนใจ เมื่อต้องกลับมาคบกับแฟนเก่า

อ่าน 2,911

โจทย์เก่า ของชีวิตนี่เป็นปัญหาที่แก้ไม่ตกจริงๆนะ บางคนก็แก้ไม่ตกจนถึงขั้นว่า กลับไปคบกันเลยก็มี แต่ก็มีบางค้นบางคนจริงๆที่กลับไปคบกันแล้วอยู่รอดจนแต่งงานเลยก็มี แต่ค่ะแต่ กว่าจะผ่านไปถึงจุดที่ได้กลับมาคบกันนั้นไม่ได้ง่ายอย่างที่คิดหรอก ลองมาดูกันดีกว่า ว่าถ้าคุณตัดสินใจกลับมา คบแฟนเก่า อะไรจะเกิดขึ้นบ้าง

1.ต้องบอกคนอื่นว่ากลับมาคบกันแล้ว

ยากมากค่ะ งานนี้หินจริงๆ ยิ่งเพื่อนสนิทนะ ตอนเราเลิกกับคนนี้แทบจะเป็นจะตาย เพื่อนคนนี้แหละที่อยู่กับเรา ลองคิดสิเวลาเราต้องบอกเพื่อนคนนั้นว่า เรากลับไปคบกับตาคนนี้อีกรอบ บอกเลยค่ะว่าลำบากใจสุดๆ แต่เชื่อเถอะ ถ้าเพื่อนคนนี้รักคุณและเข้าใจคุณจริงๆ เขาจะไม่ว่าอะไรและจะคอยอยู่เคียงข้างคุณเสมอ

2.โลกออนไลน์ ต้องแอดใหม่ทุกอย่าง

ไอจี เฟสบุ้ค ไลน์ ที่เคยบล็อคไว้ ทุกอย่างก็ต้องกลับมาแอดใหม่หมด รูปที่เคยลบก็ต้องกลับมาลงใหม่อี๊กกกก ไม่ต้องถามถึงสายตาเพื่อนๆในสังคมออนไลน์เลยนะว่าจะรู้สึกยังไงบ้าง

3.ปรับความเข้าใจกับคนในครอบครัว

ตอนเลิกกัน คนที่ปลอบคุณยามร้องไห้ฟูมฟายก็ไม่ใช่ใคร ครอบครัวคุณนั่นเอง คุณต้องแบกรับสิ่งที่เกิดขึ้นให้ได้ว่า พ่อแม่คุณอาจจะไม่ยอมรับเขา เพราะทำให้คุณร้องไห้เสียใจผิดหวังมาแล้วครั้งหนึ่ง เพราะฉะนั้นอดทนและยอมรับมันให้ได้

4.ปรับความเข้าใจกับเพื่อน

โจทย์สำคัญอีกหนึ่ง ถ้าคุณสามารถปรับความเข้าใจกับเพื่อนได้ล่ะก็ ก็โชคดีไปนะ แต่ถ้าเพื่อนไม่ฟังคุณล่ะก็งานนี้ต้องใช้ความอดทนกันมากเลยล่ะ เพราะเขาจะจำฝังลึกไปแล้วว่า อีตานี่ทำร้ายเพื่อนชั้น

5.เพื่อนไม่เชื่อใจ

หลังจากที่เกิดเรื่องราวแย่ๆ คนที่อยู่กับคุณคงไม่พ้นเพื่อน คำปรึกษาต่างๆนานาที่เพื่อนได้ให้ แต่คุณกลับเลือกที่จะกลับไปคบอีกครั้งและให้โอกาสเขาซ้ำอีก คงยากซะหน่อยล่ะ ถ้าเพื่อนจะเชื่อใจคุณเหมือนเก่า

6.คำถามขึ้นในหัวบ่อยครั้งว่า ชั้นต้องการเขาหรือชั้นแค่อยากมีแฟนนะ

เกิดคำถามบ่อยครั้งว่า คิดดีแล้วใช่ไหมที่กลับไปคบตานี่ หรือเราต้องการแค่จะมีแฟนแก้เหงาเท่านั้น

7.ต่างคนต่างพูดว่าจะเปลี่ยน แต่เชื่อได้ไหมนี่สิ

การกลับมาคบกันอีกครั้ง ทำให้คุณอาจเจอปัญหาเก่าๆซ้ำเดิมได้ แม้ว่าจะบอกกันและกันว่าต่างคนต่างจะเปลี่ยน แต่ใครจะรู้ล่ะ จริงมั้ย? บางทีการเปลี่ยนอาจเป็นแค่เรื่องชั่วคราวด้วยซ้ำ คุณไม่สามารถเปลี่ยนนิสัยตัวเองได้ตลอดกาลหรอก

8.พยายามอย่างหนักเพื่อรักครั้งใหม่นี้

เรื่องเก่าๆที่เคยเกิดขึ้นกับคนๆนี้มักกลับมาดึงความสนใจทุกครั้งไป บางทีพอหวนคิดก็ทรมานใจน่าดู ดังนั้นอาจจะยากไปซะหน่อยในการเริ่มต้น แต่ถ้าแกร่งพอ เรื่องนี้น่ะจิ๋วๆ

10.ต้องลืมเรื่องเก่าๆให้ได้จริงๆ

ช่วงเวลาตอนเลิกกันเหมือนเป็นตราบาปในจิตใจของคุณทั้งสองคน คำว่าร้ายต่างๆ การกระทำที่ทำร้ายจิตใจ และบางอย่างที่คุณไม่เคยพูดต่อกัน สิ่งเดียวที่คุณจะกลับมารักกันได้จริงคือ ต้องปล่อยมันไป ในที่นี้คือต้องปล่อยจริงๆ และห้ามนึกถึงเรื่องแบบนั้นอีก

11.ต้องทำให้เพื่อนและครอบครัวของเขายอมรับคุณ

เช่นเดียวกัน นอกจากเพื่อนและครอบครัวของตัวเองแล้ว ฝั่งเขาก็เช่นกัน ในสายตาทุกคนรอบตัวเขาอาจมองว่าคุณเป็นแฟนเก่าที่ช่างเยอะ วุ่นวาย เดี๋ยวมาเดี๋ยวไป อดทนหน่อยแล้วกัน ถ้าคุณคิดว่านี่คือสิ่งที่มั่นใจแล้ว



บทความแนะนำ


ย้อนศรที่เที่ยวด่านตรวจเที่ยวต่างประเทศข่าวล่าสุดความคิดถึงความรู้สึกคิดถึงเธอทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก