ถ้าคุณไม่เคยรู้สึกแบบนี้เลยจากแฟน..ก็เลิกซะเถอะ!

อ่าน 4,238

การหาแฟนน่ะง่าย แต่การเจอคนที่ใช่ หรือ รักแท้ น่ะมันยากนะคุณ ไม่ว่าเขาจะทำอะไร คุณอาจจะมองเห็นว่าเป็นเรื่องดีงาม อย่างน้อยเขาก็ได้ชื่อว่าเป็นแฟนเรา แต่การกระทำของเขาและความรู้สึกของคุณมันต้องสอดคล้องกันนะคะ ถ้าการที่เขาทำอะไร ไม่เคยทำให้คุณรู้สึกแบบนี้ล่ะก็ บอกเลยว่าเขายังไม่ใช่ ! และนี่คือ 10 เช็คลิสต์ รักแท้ ถ้าเขาไม่เคยทำให้คุณรู้สึกแบบนี้ เลิกไปเถอะ !

1.ทำให้คุณมีความสุข

เรื่องนี้แม้แต่เด็กๆยังรู้ ถ้าคุณคบกับเขาแล้วไม่เคยมีความรู้สึก ?มีความสุข? เลยล่ะก็ งานนี้เรื่องใหญ่ การคบกันคือการที่เรามองเห็นความสุขของการอยู่ร่วมกันค่ะ แต่ถ้ามันน้อยลงหรือไม่เคยมี ชัดเจนอยู่แล้วว่ามันต้องพังสักวันหนึ่ง มันเจ็บปวดนะ ที่คนที่ควรจะทำให้เรามีความสุขที่สุด เขากลับทำให้เราไม่ได้ และเราก็ไม่เคยรู้สึก คนที่รู้ดีที่สุดว่าจะแก้ปัญหาอย่างไรคือคุณเองนั่นล่ะ และอย่าลืมนะว่า ?ชีวิตคนเรามันสั้น?

2.ทำให้คุณตื่นเต้นกับชีวิต

เขาช่วยให้คุณมองโลกในมุมที่สนุกสนานขึ้น คุณมองโลกได้อย่างสดใสมากกว่าตอนที่อยู่คนเดียวหรือเปล่า? ถ้าไม่เคย แสดงว่าตอนนี้คบผิดคนแล้วล่ะจ้ะ คุณควรจะรู้สึกตื่นเต้นเวลาเจอเขา หรือดีใจที่ตื่นมาเพื่อที่จะได้เจอเขาอยู่ข้างๆ ถ้าไม่เคยรู้สึกคนนี้ก็ยังไม่ใช่สำหรับคุณหรอกนะ

3.ทำให้คุณรู้สึกดีที่ได้เป็นตัวเอง

มันเป็นเรื่องสำคัญนะที่คุณจะได้เจอคนที่ทำให้คุณเป็นคุณได้อย่างสมบูรณ์แบบ มันไม่ใช่การเปลี่ยนตัวเองเพื่อเข้าไปหาเขา แต่คือการภาคภูมิใจในสิ่งที่ตัวคุณเป็นต่างหาก แต่ถ้าไม่เป็นตัวเอง มันฝืนเหลือเกิน คุณอาจจะต้องเลือกที่จะกลับมาอยู่กับตัวเองบ้างแล้วล่ะ

4.ทำให้คุณรู้สึกปลอดภัย

ความรู้สึกปลอดภัยเป็นปัจจัยพื้นฐานเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะทางกายหรือจิตใจ ถ้าเขาทำให้คุณรู้สึกปลอดภัยทั้งสองอย่าง ไม่ต้องระแวดระวังภัยทั้งร่างกายทั้งจิตใจ จับมือเขาแน่นๆ และเดินทางไปด้วยกันยาวๆเลยนะ

5.ทำให้คุณมีความหวัง

คุณไม่เคยรู้สึกโดดเดี่ยวหรือสิ้นหวังแม้ชีวิตจะผ่านเรื่องราวเลวร้ายมาเยอะแค่ไหน เขากลับอยู่ข้างๆและผลักดันให้คุณมีความเชื่อและสร้างความเป็นคุณในแบบที่มีพลังและความฝัน มากไปกว่านั้น เขาต้องให้เกียรติในความเป็นมนุษย์ของคุณด้วย

6.ทำให้คุณมีความกล้า

คู่รักที่ดีจะต้องให้ความกล้าแก่คุณ ให้คุณกล้าไปเผชิญกับความเสี่ยงต่างๆบนโลกที่โหดร้ายนี้ จากแต่ก่อนที่คุณไม่มีความกล้าในการทำสิ่งนี้ แต่พอมีเขาเข้ามาคุณกลับเป็นอีกคนที่เข้มแข็งและกล้าจะทำอะไรที่ไม่เคยทำ และนี่คือเหตุผลที่คุณควรมีเขาไว้ในชีวิต

7.ทำให้คุณกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง

ชีวิตการทำงานเหมือนชีวิตประจำวัน ตื่นมา ทำงาน กลับบ้านนอน แต่เขากลับทำให้ชีวิตที่แสนน่าเบื่อของคุณกลับมาสดใส และจุดประกายเรื่องน่าสงสัยหลายๆ อย่างรอบตัว ทำให้คุณกลายเป็นเด็กอีกครั้ง

8.ทำให้คุณรู้สึกโชคดีที่เกิดมาเป็นแบบนี้

บางคนมีความรู้สึกไม่โอเคกับสิ่งที่ตัวเองเป็น บ้างก็ไม่พอใจ รู้สึกตัวเองไม่ได้ดีขนาดจะต้องมาภาคภูมิใจอะไรขนาดนั้น บางครั้งเราก็ทำผิดพลาด ชีวิตไม่ได้สวยอย่างใครๆ แต่เขากลับทำให้คุณรู้สึกดี ทั้งที่ชีวิตก็ไม่ได้ดีไปกว่าใคร เขาอยู่ข้างๆ คุณ โดยไม่สนว่าคนอื่นจะดีกว่ายังไง นี่แหละรักแท้ที่คุณเฝ้ารอ

9.ทำให้คุณรู้สึกเป็นห่วง

เมื่อเรารักใครสักคน เราจะรู้สึกเป็นห่วงว่าเขาทำอะไร ชีวิตเขาโอเคหรือเปล่า จะเกิดอุบัติเหตุ จะไม่สบายหรือเปล่า ถ้าคุณรู้สึกแบบนี้ แสดงว่าคุณกำลังมีความรักที่ดีค่ะ แต่ถ้าห่วงมากเกินเหตุ อันนี้ก็ไม่ดีเท่าไหร่นะ

10.ทำให้คุณเศร้าบางครั้ง

ย้ำนะว่าบางครั้ง คุณสองคนเคยผ่านเรื่องราวเลวร้าย ทะเลาะกันแรงๆ ความคาดหวังที่ถาโถมใส่กันแต่คุณสองคนก็ผ่านมันมาได้ คู่ที่เพอร์เฟคท์ สมบูรณ์แบบน่ะมันไม่มีหรอกนะคะ มีแต่คู่ที่ยืนหยัดจะอยู่ด้วยกันแม้ปัญหาจะถาโถมเข้ามาต่างหาก



บทความแนะนำ


แก้วมรกตพระประจำวันเกิดการแต่งงานวงอินดี้ป็อปสุดฮอตEchosmithทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก