Mabinogi: Heroes กับความเชื่อที่ว่า ต้องยากและท้าทายสิ มันถึงจะสะใจ !

อ่าน 4,590

?ฮาร์ดคอร์? เหมือนจะเป็นคำต้องห้ามสำหรับเกมส์ออนไลน์ เพราะตลาดเกมเมอร์สมัยนี้เน้นอะไรที่ง่ายและไวไว้ก่อน หลายคนเชื่อว่าความยากเป็นของแสลงของเกมเมอร์ไทย แต่ไม่ใช่กับค่ายเกมส์แห่งหนึ่งที่เตรียมนำเกมส์ Mabinogi: Heroes เข้าไทย ด้วยความเชื่อที่ว่า ต้องยากและท้าทายสิ มันถึงจะสะใจ !

เกมส์ Action เน้นฝีมือ ไอเท็มตัวละครดีแต่ไม่มีฝีมือก็ไม่รอด

ตัวเกมส์ให้อารมณ์เหมือนเล่น Devel May Cry, Dark Souls, Monster hunter เป็นเกมส์แอคชั่นที่ไอเท็มดีแต่ฝีมือไม่มีก็เท่านั้น ไม่มีการใส่ของเทพแล้วเดินหน้าฆ่าแหลก ต้องจดจำสเตปการโจมตีของบอส ต้องหลบด้วยมือ ต้องกะจังหวะใช้สกิลให้พอดี ไม่งั้นโดนท่าบอสบ่อยๆก็ตายอยู่ดีแม้จะมีของดีแค่ไหนก็ตาม

ตัวเกมส์มีทั้งระบบ Solo และ ปารฺ์ตี้ ในช่วงที่ฝีมือยังไม่พร้อม ของยังไม่ถึงการเลือกเล่นเป็นปาร์ตี้จะง่ายกว่าและมีโอกาสสำเร็จมากกว่า แต่ถ้ากายพร้อมใจพร้อมแล้ว การเล่นแบบคนเดียว Solo ล่าบอสจะเป็นอะไรที่มันส์สะใจมาก เพราะบอสเกมส์นี้ไม่ได้ฆ่ากันแบบ 5 นาทีตาย ตัวโหดๆนี่มี 10 นาทีขึ้นไปแน่นอน

ความยากระดับทุบคีย์บอร์ด

ในระดับสูงขึ้นไปความมันส์ของตัวเกมส์จะมาพร้อมความยากระดับพระกาฬ โอเคการเล่นเป็นปาร์ตี้มันง่ายกว่า แต่ความท้าทายที่จะเอาชนะบอสด้วยตัวคนเดียวเป็นการท้าทายความสามารถของผู้เล่นอย่างมาก แล้วในเมื่อบอสมันอึดตายยาก กว่าจะทำบอสปางตายได้ล่อไปเป็น 10 นาที ถ้าพลาดขึ้นมาเอาบอสไม่ลง งานนี้ก็ต้องมีทุบตีย์บอร์ดกันบ้างละ

ไม่มีเทพทรู

เพื่อให้เกมส์เป็นเกมส์ที่ใช้ฝีมืออย่างแท้จริงเกมส์ Mabinogi: Heroes จะไม่มีการให้เติมเงินเพื่อเสริมความเก่งของตัวละครอย่างแน่นอน ตัดประเด็น ?เก่งไปก็แพ้เงิน? ได้เลย ฝีมือเท่านั้นที่จะพาผู้เล่นผ่านด่านต่างๆไปได้ ทั้งนี้การเติมเงินก็ต้องมีอยู่แต่จะเป็นการเติมเพื่อความสะดวกในการเล่น ความสวยงามของตัวละคร อย่างที่เราคุ้นเคยกันดี

ตัวละครมีให้เล่น 8 ตัว 8 แบบ

ถึก บ้าพลัง สายเวทย์ สายพริ้ว เกมส์นี้จัดมาให้ครบหมด แถมไม่ว่าจะเล่นสายไหนก็สามารถล้มบอสได้ด้วยตัวเอง ขอแค่เงื่อนไขเดียวคือฝีมือต้องถึง รายชื่อตัวละครและสายการเล่นมีดังต่อไปนี้

Lann ? นักดาบสายสมดุล โจมตี ป้องกัน หลบหลีก ระดับเฉลี่ยทั้งหมด

Karok ? อัศวิน ถึก อึด ทน หลบไม่พ้นก็ยืนไหว แต่โจมตีไม่แรงเท่าไหร่

Evie ? แม่มดสายแบ๊ว เลือดน้อย เกราะบาง โจมตีแรงปานกลาง แต่พลบพริ้ว+โล่ห์มานาชิลทำให้ตายยากขึ้น

Kai ? นักธนูสายซอยถี่ยิก ทำดาเมทได้ดี แต่บางมาก บางกกว่า Evie อีก หลบไม่ทันคือปลิว

Vella ? จอมยุทธดาบคู่ ตัวบางพอสมควร แต่เด่นด้วยสกิลเคาเตอร์และการหลบหลีกที่พริ้วไหว

Hurk ? ดาบใหญ่บ้าพลัง โจมตีแรงมาก ป้องกันปานกลาง หลบหลีกไม่ค่อยเก่ง

Lynn ? ผู้ใช้หอกโจมตีแรง ป้องกันปานกลาง หลบใช้ได้

Arisha ? นักดาบเวทย์มนต์ โจมตีแรงถึงแรงมาก ตัวบาง มีท่าเคาเตอร์และมานาชิลด์



บทความแนะนำ


MicFlipProof85%เสื้อโชว์ไหล่ผู้หญิงเทคโนโลยีเสื้อเว้าไหล่YoungWillแฟชั่นเสื้อเปิดไหล่ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก