รู้ป่ะ? Facebook บน iOS 9 กินแบตหนักมาก!!

อ่าน 9,564

หากคุณเป็นเจ้าของ iPhone ที่อัพเดต iOS 9 แล้วรู้สึกว่าทำไมแบตเตอรี่ถึงหมดไวผิดปกติ แค่วางทิ้งไว้ไม่กี่ชั่วโมง แบตก็ลดลงมากกว่าเดิม ซึ่งปัญหานี้ก็ไม่ได้เกิดขึ้นแค่เฉพาะคุณครับ เพราะมีผู้ใช้ไอโฟนในต่างประเทศก็เจอปัญหานี้เช่นกัน และได้ไปสืบเสาะหาสาเหตุมาแล้วว่า สาเหตุหลักของแบตเตอรี่ที่หมดไวนี้ มาจากแอพ Facebook นั่นเอง

ปัญหาไอโฟนที่อัพ iOS 9 แล้วแบตหมดไวนี้ถูกเปิดเผยจากนาย Matt Galligan ซึ่งพบว่าสาเหตุหลักของการสูบแบตนี้มาจากแอพที่เป็นที่นิยม และถูกติดตั้งในสมาร์ทโฟนเกือบทุกเครื่องอย่าง Facebook นั่นเอง ซึ่งทำให้ iPhone 6 Plus ของเขาแบตลดลงฮวบๆ ทั้งๆ ที่ใช้งานไปไม่นาน

ซึ่งการแก้ปัญหาของเขาคือ เข้าไปปิดการ refresh ของ Facebook นั่นเอง (ทำให้แอพ Facebook ไม่ทำงานตอนที่ไม่เปิดแอพ)

มีผู้ใช้บางคนทวิตข้อความแนวประชดประชันครับ โดยบอกว่า วิธีที่จะทำให้สมาร์ทโฟนของคุณมีแบตที่ใช้งานได้ยาวนาน คือต้องลบ Facebook ออกจากชีวิตของคุณซะ!

เท่านั้นยังไม่พอ หลังจาก Apple ปล่อยระบบปฏิบัติการ iOS 9 ออกมาไม่นาน ก็มีผู้ใช้อุปกรณ์ iOS มากกว่า 50% พากันอัพเดตเป็นเวอรฺ์ชั่นใหม่ พร้อมทั้งเจอปัญหานี้กันทั่วหน้าทีเดียว

คุณสามารถตรวจสอบการใช้พลังงานอย่างผิดปกติของแอพ Facebook ได้ด้วยตนเองครับ โดยไปที่หน้าการตั้งค่าของไอโฟนของคุณ จากนั้นเลือก battery ตามภาพด้านล่างนี้ เราจะเห็นว่าแอพอะไรใช้พลังงานมากที่สุด ซึ่งแน่นอนว่า Facebook ใช้พลังงานไปมากถึง 46% ในช่วงเวลา 24 ชั่วโมง และมากถึง 38% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา (อุปกรณ์นี้รัน iOS 9.0.2)

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ทาง Facebook ได้ออกมารับทราบถึงปัญหาการสูบแบตนี้แล้วครับ และตอนนี้ก็กำลังเร่งแก้ไขปัญหานี้กันอยู่ ใครที่เจอปัญหานี้อยู่ ก็น่าจะได้รับการแก้ไขในเร็วๆ นี้ครับดูบทความต้นฉบับ : Facebook drains a ton of your iPhone battery, but it?s trying to fix that



บทความแนะนำ


เนปาลTheเรื่องจริงกู้ชีพเรือสุดระทึกFinestHoursสถานที่ท่องเที่ยวAF5รอนข่าวบันเทิงวันนี้อัษฎาพรกรีนภาพยนตร์ภัยพิบัติทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก