วิธีรับมือ...เมื่อต้องตกเป็นมือที่สามโดยไม่รู้ตัว

อ่าน 1,163

สำหรับบรรดา มือที่สาม ! ที่เป็นโดยตั้งใจ อันนี้ก็เข้าใจได้?หรือเปล่า ละไว้ในฐานที่เข้าใจแล้วกันนะคะ แต่ทีนี้ถ้าเข้าใจผิดคิดว่าเป็นหนึ่งเดียวมาตลอด แล้วมารู้ทีหลังว่ากลายเป็น มือที่สาม ของคนอื่นเข้าล่ะ คุณจะทำอย่างไร?

ไม่ว่าคนรักของคนคุณจะบอกเหตุผลกับคุณว่าอย่างไรก็ตาม อาจจะเพราะกลัวคุณไม่รัก หรือว่ากำลังจะเลิกกับแฟนเร็วๆนี้ ล้านเหตุผลที่จะเกลี้ยกล่อมคุณเมื่อคุณรู้แล้วว่ากลายเป็น มือที่สาม แบบไม่ได้ตั้งใจ สิ่งแรกที่คุณจะทำก็คือการ ตั้งสติ จำไว้นะคะว่า สติมาปัญญาเกิด สติเตลิดล่ะก็? หาย แน่นอนค่ะ พอตั้งสติได้ขอให้คุณรู้ไว้เลยว่า ผู้ชายคนนี้ไม่ได้ดีพอที่จะเป็นคนที่คุณควรจะมอบหัวใจไว้ให้ดูแล อย่างแรกเลย เขาโกหก โกหกใครล่ะ ก็โกหกทั้งคุณและคนรักของเขา คนเรารักกันความรักอย่างเดียวมันอยู่ไม่ได้นะคะ มันต้องมีความซื่อสัตย์และความเชื่อใจเป็นองค์ประกอบเสริมด้วย ลองได้โกหกแล้วครั้งหนึ่ง แถมโกหกครั้งยิ่งใหญ่แบบนี้ จะแน่ใจได้อย่างไรว่าในอนาคตเขาจะไม่มีเรื่องดกหกคุณอีก

นอกจากเรื่องของการโกหกแล้ว ลองคิดถึงความจริงที่ว่า เขากล้านอกใจแฟนเขามาคบกับเราได้ ในอนาคตเมื่อเราเป็นแฟนเขาเต็มตัว มีหรือที่เขาจะไม่ไปคบคนอื่นซ้อนกับเรา ไม่มีทางหรอกค่ะ ของแบบนี้มันอยู่ในกมลสันดาน ความสุขชั่วแล่นในยามที่เขาปรนเปรอความหวานมาให้ กับความทุกข์ที่ต้องคอยระแวงตลอดเวลา คุณเลือกเอาสิคะ ว่ามันคุ้มไหม แล้วถามตัวเองด้วยว่าในขณะที่เป็นมือที่ 3 อยู่ในขณะนี้คุณมีความสุขเหรอ รู้ทั้งรู้ว่าเขาให้เวลากับเราได้ไม่เต็มที่ เขามีใครอีกคนที่ต้องดูแล คุณจะเรียกเขาว่าคนรักของคุณได้เต็มปากเหรอคะ ทำอะไรเปิดเผยมากก็ไม่ได้ อึดอัดไหมถามตัวเองดูดีๆ

การอยู่แบบมีที่ยืนเพียงน้อยนิด ไม่เคยนำความสุขมาให้อย่างเต็มหัวใจหรอกค่ะ ไหนจะเรื่องของศีลธรรมอีกล่ะ เอาง่ายๆแค่คุณลองคิดว่า ในวันนี้ที่คุณเป็นมือที่ 3 แล้วมีผู้หญิงอีกคนมาเป็นมือที่ 4 หรือ 5 คุณจะรู้สึกยังไงล่ะคะ นั่นล่ะคือความรู้สึกของแฟนเขาที่คบอยู่ ลองใช้สติอย่าเห็นแก่ความสุขเพียงไม่กี่ครั้งคราว มองความเป็นจริงแล้วคุณจะตัดสินใจได้ด้วยตัวเอง คนโสดและดียังมีอีกมาก อยากมีความสุขได้เต็มหัวใจไม่ต้องไปหยิบยืมใครให้สังคมตราหน้า ก็ถอยออกมาดีกว่าค่ะ เพื่อความสุขอย่างแท้จริงในชีวิตของคุณ



บทความแนะนำ


เทคโนโลยีการศึกษาGoosebumpsภาพยนตร์Googleทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก