วิธีบอกเลิกแบบเนียนๆ ไม่ให้เขารู้ตัว

อ่าน 10,777

เบื่อมั้ย กับความรู้สึกที่เป็นอยู่ จากรักที่เคยหวานแหว่ว กลับกลายเป็นรักที่ขมขื่น จะพูดจะคุยแบบไหน ก็ไม่เข้าหู ปรับตัวเข้าหาแบบไหนก็ยากเต็มที ไม่ว่าจะมองไปทางไหน ก็ไม่มีทางที่ความรู้สึกดีๆ จะกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้

อยากยุติความสัมพันธ์ แต่ก็คิดเหตุผลไม่ออก สมองไม่แล่น ไม่รู้จะใช้คำพูดแบบไหน ทำให้เขาและตัวเอง รู้สึกเสียใจน้อยที่สุดดี ไม่ต้องกลุ้มอกกลุ้มใจไปค่ะ มาลองทำตามวิธีบอกเลิก แบบเนียนๆ ที่จะสามารถทำให้คุณกับเขา รู้สึกเจ็บน้อยที่สุดกันดีกว่าค่ะ นี่จะเป็นตัวเลือกทำให้คุณบอกเลิกคนรัก ได้แบบไม่รู้สึกติดค้างแน่นอนค่ะ

โทรศัพท์ ตามตลอดเวลา

?..วิธีนี้ จะค่อยๆ สร้างความเบื่อหน่ายให้กับเขาได้ โทรย้ำ โทรตาม ถามบ่อยๆ ว่าเขาทำอะไร อยู่ที่ไหน กับใครบ้าง เอาเป็นว่า ออกแนวบ่นเยอะๆ ไปเลยก็ได้ค่ะ ผู้ชายร้อยทั้งร้อย ไม่ชอบให้ผู้หญิงทำแบบนี้อยู่แล้ว รับรองเลยค่ะว่า วิธีนี้ เขาจะพูดบอกเลิกคุณเองนั่นแหละค่ะ

เป็นผู้หญิงเอาแต่ใจ

?..นิสัยโดยทั่วไปของผู้หญิงอย่างเราๆ ก็มักจะเป็นคนที่เอาแต่ใจตัวเองกันอยู่แล้วล่ะค่ะ แต่ถ้าหากว่า คุณอยากให้เขาเลิกกับคุณ คุณก็แค่เพิ่มดีกรีความแรง เพิ่มอารมณ์การเหวี่ยง ใส่ความโกรธและโมโห ให้ดูโอเว่อร์สักนิด เท่านี้ เขาก็ทนไม่ได้แล้วล่ะค่ะ

บ่ายเบี่ยง ไม่ว๊างไม่ว่าง

?..ทำใจแข็งเข้าไว้นะคะ อย่าเพิ่งโอนเอน ใจอ่อนกลับไปยอมเขาอีก พยายามปฏิเสทเขา เวลาที่เขาชวนคุณออกไปเดินเล่น กินข้าว ดูหนัง หรือช้อปปิ้ง พูดบอกเขาไปว่า คุณไม่สะดวก ไม่ว่าง ติดธุระ ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ เขาก็จะทนไม่ได้ กับการเปลี่ยนแปลงของคุณนั่นแหละค่ะ

ข้ออ้าง จากครอบครัว

?..เหตุผลที่ดูเหมาะสม และเข้าท่ามากที่สุด นั่นก็คือ การใช้คำว่าครอบครัว ของคุณ เข้ามาเป็นข้ออ้างนั่นแหละค่ะ บอกเขาไปว่า ที่ย้านของคุณ ไม่อยากให้คุณมีแฟนตอนนี้ หรือไม่ถ้าหากว่าครอบครัวของคุณ เคยเจอะเจอกับแฟนคุณแล้ว ก็ให้เปลี่ยนเป็นคำว่า ที่บ้านไม่ปลื้ม คุณจะยอมตัดใจ ให้เขาได้เจอกับคนที่ดีกว่า เท่านี้ก็เรียบร้อยแล้วล่ะค่ะ

ถอยห่าง

?..ความสัมพันธ์ของคุณกับเขา อาจจะใกล้กันเกินไป ลองบอกให้เขา ถอยห่าง เว้นช่องว่างให้กันและกันบ้าง แล้วคุณก็คอยๆ ถอยห่างจากเขา ทำใจให้ลืม แล้วเขาก็จะหายไปจากชีวิตของคุณเองแหละค่ะ

พูดตรงๆ

?..การใช้คำพูดปลอบโยน อาจจะเป็นวิธีหลีกเลี่ยงจากความเจ็บช้ำในการบอกเลิกตรงๆ ได้ แต่นั่นก็อาจจะไม่ใช่วิธีที่ดีที่สุดก็ได้ ลองใช้คำพูดแบบมีเหตุและผล บอกเขาไปตรงๆ เลยจะดีกว่าค่ะ อย่างน้อยๆ คุณก็ยังได้อธิบายว่า เพราะอะไร ถึงทำให้คุณรู้สึกแบบนี้ เหตุผลไหน ที่ทำให้คุรอยากเลิกกับเขา การพูดออกไปตรงๆ บางที ก็สามารถทำให้คุณกับเขา เจ็บน้อยกว่า เหตุผลและวิธีอื่นๆ

?..ไม่ว่าคุณจะใช้วิธีแบบไหน ก่อนที่คุณจะพูดหรือทำอะไรลงไป ให้คุณคิดทบทวนก่อนสักนิด ถึงสิ่งที่คุณกำลังจะทำ ว่าถ้าคุณทำไปแล้ว จะเกิดผลดีกับตัวคุณมั้ย คุณทำใจได้รึป่าว ถ้าหากว่า รักมันยังดีอยู่ แต่แค่คุณรู้สึกไม่พอใจเรื่องบางเรื่อง แต่กลับต้องจบความรักลง แบบที่คุรไม่อยากจะให้เป็น ใช้เวลาคิดก่อนจะดีกว่านะคะ อย่าด่วนตัดสินใจไป เพราะไม่อย่างนั้น คุณอาจจะเป็นฝ่ายที่เจ็บมากที่สุดก็ได้ค่ะ



บทความแนะนำ


พิธีกรข่าวภูมิภาคเที่ยวธรรมชาติเที่ยวหน้าหนาวเที่ยวหน้าฝนกาญจนบุรีเที่ยวภูเขาเสียชีวิตทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก